Tây Giao mặc ngọc
Nhân vật:
Tôn Phong: Ma Kết - Dịch Lãnh: Thiên Yết
Tùy Phong: Song Ngư - Phong Trần: Bảo Bình
Cuối giờ Dậu, Bình Kinh nhập nhoạng tối. Một chiếc xe ngựa của Đại Lý Tự dừng lại trước cửa nhà họ Hạ. Phu xe mặc đồng phục của nha lại Đại Lý Tự nom bộ rất cung kính, vén rèm nói:
"Dịch tiểu thư, đã tới nơi rồi."
Sự việc xảy ra quá đột ngột, đến tận lúc này Dịch Lãnh vẫn cảm tưởng như mình đang nằm mơ.
Nàng đến Đại Lý Tự vốn là để kháng cáo, kiện Tùy Phong vu oan giá họa. Theo luật pháp của Đại Thịnh, thường dân như nàng muốn kiện nhà quan nhất định phải lăn bàn chông, cho nên nàng cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần chịu phạt. Ban đầu hình quan đưa nàng vào một khám tạm giam, nói rằng chờ đến ngày mai sẽ đi hành hình. Hai canh giờ sau đột nhiên một hình quan khác tới – xem phẩm phục có vẻ chức vụ cao hơn người ban đầu - mang cho nàng một ấm trà ngọt và hai chiếc màn thầu kẹp thịt. Lại sau ba canh giờ nữa, một người khác nữa hớt hơ hớt hải chạy đến nói rằng nàng vụ án đã được làm rõ, Dịch Trấn vô tội, nàng cũng không cần lăn bàn chông gì cả, cung cung kính kính chuẩn bị xe ngựa lập tức trả nàng về Hạ gia.
Mặc dù Dịch Lãnh vẫn chưa hiểu gì cả, nhưng nhìn thái độ khác thường của các hình quan, nàng cũng đoán ra được có người can thiệp vào chuyện này. Người đó là ai chắc không cần nhắc tới nữa.
Lý Nhất Thanh vừa nhìn thấy nàng đã rơm rớm nước mắt, bất giác thốt lên một tiếng "A Di Đà Phật". Theo sau nàng như cái đuôi nhỏ còn có tiểu tử Phong Trần, vẫn là khuôn mặt không cười không nói như một ông cụ non. Lý Nhất Thanh nắm lấy hai tay Dịch Lãnh, còn cẩn thận kéo ống tay áo lên kiểm tra xem có thương tích gì không. Sau đó vừa vuốt mấy sợi tóc tả tơi lởm chởm trên đầu nàng, trong lúc xúc động vẫn không giấu được nỗi kinh ngạc:
"Muội làm sao đã trở về rồi? Đã xảy ra chuyện gì thế? Mà không sao, trở về là tốt rồi! Muội không bị thương chứ?"
Dịch Lãnh nắm tay nàng ấy, lắc đầu trấn an:
"Muội không sao, không có chuyện gì cả. A Thanh tỷ, muội mệt rồi, muốn nghỉ ngơi."
Rõ ràng là mỉm cười, nhưng có mù mới không nhận ra tâm trạng nàng đang cực kỳ tệ. Lý Nhất Thanh là người tinh ý, lập tức đưa nàng trở về phòng, sai hạ nhân chuẩn bị ít trà bánh ngọt đưa tới. Dịch Lãnh những muốn từ chối khéo, nhưng nhìn bộ dạng khẩn trương của Lý Nhất Thanh lại không cầm lòng được.
"A Thanh tỷ, không phải muội không muốn nói, chỉ là bản thân muội cũng... không thể nói rõ được."
"Là thái tử điện hạ ra lệnh sao?"
"Ngoài người ấy, muội không nghĩ ra người nào khác cả."
Cả căn phòng chìm vào tĩnh lặng, Phong Trần tự giác thay hạ nhân bưng trà tới, xem ra cũng hiểu bọn họ không muốn bị quấy rầy lúc này.
"Vậy muội định thế nào?" – Lý Nhất Thanh hỏi. Nàng có cảm tưởng câu hỏi này không đúng lắm, nhưng lời đã lỡ nói ra cũng không biết phải rút lại thế nào. Quả nhiên Dịch Lãnh nghe xong, thần sắc cũng thay đổi, bật cười đến là chua chát:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...