Nhất tiễn mai

638 52 24
                                    

Chúc các bạn tháng Bảy vui vẻ <3 

---

Nhân vật

Chân Sở Sở: Cự Giải - A La: Thiên Yết

Xuôi dòng về hạ lưu sông Lạc, tới ngã ba Tam Đầu Thủy rẽ theo nhánh Như Xuyên về vùng An Thái, sơn thủy như họa lùi dần về sau, mà thành quách nhà cửa ven sông ngày càng mọc lên san sát. Sở Sở nhìn trúng một thị trấn nhỏ yên tĩnh cách thành Thái Châu không xa, kéo A Mạc La cùng nhau xuống thuyền.

Giang Nam bấy giờ mới vào mùa mưa. A Mạc La đứng trên đầu thuyền, trước một bước nhảy lên bến, một tay xòe ô giấy dầu một tay chìa ra.

"Cẩn thận, trơn."

Sở Sở xách tà váy đỏ, cẩn thận bước lên từng bậc đá phủ rêu xanh, bất giác rùng mình một trận.

"Lạnh rồi."

A Mạc La trên người vẫn chỉ là một mảnh áo da dê quanh năm không khép nổi vạt áo, so với Tây Giao quanh năm tuyết phủ, một chút chớm lạnh của trung nguyên đương nhiên không là gì. Y nhíu mày hỏi:

"Đau không?"

Sở Sở đấm lên vai trái mấy cái, cười đáp:

"Huynh nói xem."

Y bĩu môi:

"Mặc kệ cô thế nào. Lão tử đói rồi, mau đi tìm nhà trọ nghỉ ngơi thôi."

Sở Sở đang móc hầu bao trả tiền cho người lái thuyền, sửng sốt:

"Chẳng phải ban nãy trên thuyền mới ăn ba chiếc bánh hoa quế đậu xanh ư? Bây giờ mới là giờ Mùi, huynh đói cái gì?"

A Mạc La bù lu bù loa tính toán:

"Chỉ có ba chiếc bánh? Cho Tiểu Cẩu Tử nhà ta ăn cũng không đủ no. Hơn nữa Tiểu Cẩu Tử nhà ta một ngày phải ngủ đủ mười một canh giờ..."

Mèo Ba Tư trắng nghe thấy tên mình, thò cái mặt ngái ngủ qua một đầu tay nải, há miệng ngáp "meo" một tiếng, lại rúc về chỗ cũ ngủ khò khò.

Sở Sở hết cách với y, dẫn theo một người một mèo đi lòng vòng quanh trấn tìm nhà trọ. Hỏi ra mới biết nơi này tên là trấn Hồng Mai, cách thành Thái Châu ba dặm về phía Bắc, dân cư nơi này có nghề ủ rượu nổi tiếng. Người các xứ lui tới trấn Hồng Mai buôn rượu quanh năm tấp nập, nuôi sống cả một vùng sông nước.

Sở Sở tìm được một quán trọ nhỏ bên bờ sông, phòng ốc có chút cũ kỹ nhưng vị trí lại rất đẹp. Từ cửa sổ phòng nàng có thể thấy được quang cảnh buôn bán tấp nập trên bến dưới thuyền, đêm xuống còn được ngắm đèn lồng rực sáng hai bên bờ. A Mạc La nói muốn nghỉ ngơi, nàng liền không quấy rầy y, suốt buổi chiều cứ thế ngồi chống tay lên cửa sổ nhìn ra ngoài đến xuất thần.

Đương lúc ngơ ngơ ngẩn ngẩn, trên cửa sổ bỗng rủ xuống một cái đầu tóc trắng như cước. Sở Sở hốt hoảng "a" một tiếng, suýt chút nữa thì ngã ngửa ra phía sau. Rốt cuộc vẫn là người kia thân thủ nhanh nhẹn vươn tay túm được vai nàng, vẫn duy trì cái tư thế treo lủng lẳng ngoài cửa sổ hết sức kỳ dị.

Sở Sở vừa tức vừa buồn cười, lườm y mắng:

"Phòng ta có cửa, huynh không thể đàng hoàng gõ một tiếng được sao?"

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ