Chuyện cũ nhắc lại
Chân Sở Sở: Cự Giải - Tùy Phong: Song Ngư
Bô Lô Ba La: Thiên Yết - Hề Tề: Bạch Dương
Nhóm người Hỏa Diệm Quân đuổi theo nhưng không bắt được Lạp Bát song sát. Hai kẻ bí ẩn thân thủ quá tốt, lại có thêm bản lĩnh lừa người đánh lạc hướng nên chẳng mấy chốc lính của Tùy Phong đã bị bỏ lại. Người của Dịch Trấn nghe tin đó thì không lấy làm lạ, lập tức tăng cường cảnh giới tiêu cục. Suốt nửa tháng, không ngóc ngách nào của tiêu cục là không có người canh gác nhưng trước sau vẫn không có động tĩnh gì. Thiết nghĩ, hai tên sát thủ kia đã bỏ cuộc.
Thế nhưng ở Dịch Trấn lại xảy ra một chuyện kì dị khác, đó là đi đâu cũng có người hỏi thăm Bô Lô Ba La. Ban đầu, gã ngoại tộc còn chưa hiểu nổi mình rốt cục đã gây ra nghiệp chướng gì. Dò la một hồi mới hay là Độc Cô Dương, người được mục kích màn Tây Vực công phu đẹp mắt của y đã đem chuyện đó đi loan cho cả tiêu cục biết. Người thì muốn gặp y để thỉnh giáo, kẻ lại muốn thử phân tài cao thấp ra sao, nhưng hầu hết ai nấy đều không tin một người ngoại quốc kì dị như y có thể là một cao thủ. Bô Lô Ba La cảm thấy rất khó hiểu, chẳng lẽ đám người đó ngây thơ đến mức nghĩ y hành tẩu giang hồ chỉ với một con mèo thôi hay sao? Rốt cục khiến y phải dạt khỏi tiêu cục một thời gian để tránh phiền phức. Nghe đâu ít lâu sau còn có mấy cô nương trong thành đến tìm vì muốn gả cho y. Không rõ họ nghe từ cái miệng quạ nào mà lại tin tưởng rằng sinh con với người ngoại quốc sẽ có được những hài nhi rất xinh đẹp?
Hơn một tháng sau, mọi sự đều bình bình ổn ổn dần trở lại, sự phòng vệ của Dịch Trấn cũng dần giảm bớt . Hề Tề nội lực cao cường đã gần như bình phục hoàn toàn. Lý Yên Tỷ cùng Trầm Ngư ở Mộng Giai Hiên ngày nào cũng cãi nhau ầm ĩ, chứng tỏ sức khỏe mười phần cũng đã bình phục đến sáu, bảy. Duy chỉ có Dịch Lãnh, hơn một tháng chỉ ở trong Hàn Thủy Đường tuyệt không lộ diện, không rõ đã hồi phục đến đâu. Sở Sở mấy lần muốn đến thăm nàng, nhưng nàng không biết khinh công, lại không tiện mở miệng nhờ người khác, trong lòng có chút buồn phiền, lại không biết nói với ai.
Tiêu cục những ngày này trên dưới canh gác rất nghiêm ngặt, khách nhân đến cũng không nhiều. Trước đó Tùy Phong và Thần Long còn thỉnh thoảng đến làm khách. Có điều từ sau lần cãi vã hôm đó, Sở Sở không muốn gặp vị tướng quân kia, mà Thần công tử đang dưỡng thương ở khách trạm không tiện lui tới. Chỉ có một mình Yên Chu vẫn như con thoi nối đi nối lại giữa hai bên, bất cứ lúc nào cũng có thể bắt gặp nàng ta chạy đến tìm Lạc Đồng. Tinh thần Sở Sở hơi sa sút, hôm nay quyết định tới Thủy Vân Gian nghỉ ngơi sớm một chút.
Thủy Vân Gian nằm ở phía tả Hàn Thủy Đường, là tiểu viện được xây theo hình chữ môn, gồm ba dãy nhà nối liền nhau, cùng ngoảnh mặt về khoảng giếng trời rất rộng ở giữa là nơi đặt một hòn non bộ bao quanh bởi ao cá cảnh. Ngoài viên, một bên là dòng nhỏ của suối Yên Phương, bên kia bao quanh bởi một rặng trúc tía và hoa cỏ bốn mùa, vì vậy gọi là Thủy Vân Gian. Bên ngoài cảnh trí yên nhiên, bên trong cách bài trí đơn giản lịch sự. Phòng chính tiểu viện ngoảnh mặt về hướng Đông, giữa phòng bày một bộ trà kỷ gỗ thông, bên trên treo một bức Diễm tuyết đồ*. Bên phải là bình phong vẽ tứ quý, bên trái đặt một án thư. Sách không có nhiều, nhưng vừa đủ tạo ra khí khái thanh nhã. Người ta nói nhìn cách bài trí nội viện có thể nhìn ra tính cách chủ nhân. Nhưng, Sở Sở kinh ngạc cảm thấy tiểu cô nương Mễ Ái hàng ngày dường như không phải người có sở thích tao nhã tỉ mỉ như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfic*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...