Chương 51

594 35 9
                                    

Khách không mời

Xe ngựa đỗ lại ở cổng sau Hạ phủ, bấy giờ đã quét dọn sạch sẽ, bức tường máu cũng đã bị giội nước cho trôi sạch. Đi theo Lý Nhất Thanh bao nhiêu năm nay, dù là Mai Hoa hay Lưu quản sự cũng chưa từng thấy phu nhân nhà mình vội vàng đến thế. Chỉ riêng đoạn đường từ chính viện tới cổng sau, cách nhau chẳng mấy bước chân, nàng đã suýt vấp ngã đến ba lần.

"Xảy ra chuyện gì vậy? Tướng công..."

"Ta không sao. Mau! Mau vào trong, đừng ở ngoài này." – Hạ Tư Quân lần này bị thương không nhẹ, song chỉ là bị kinh sợ đôi chút. Dọc đường đi Dịch Lãnh nhét cho y một viên an thần tán mà đại phu kê cho nàng, dần dần kéo thần trí y tỉnh táo trở lại.

Trong đại sảnh lúc này đang đốt hương, mùi trầm quyện cùng tuyết tùng vô cùng ưu nhã. Thế nhưng người đốt hương lại không như vậy. Lý Nhất Thanh bưng một chậu nước nóng, hai vành mắt đỏ mọng, cẩn thận giúp Hạ Tư Quân rửa vết thương.

"Tướng công, rốt cục đã xảy ra chuyện gì vậy? Tại sao lại bị thương thế này?"

Y thở dài không đáp, chỉ một mực quan sát Dịch Lãnh, chờ nàng tới gỡ nốt mối nghi hoặc đang thắt nút trong lòng:

"Giờ cô nương đã có thể nói được chưa?"

Lý Nhất Thanh ngạc nhiên. Chỉ mới cách một buổi sáng, hai người họ đã chuyển sang tâm thế gì thế này? Dịch Lãnh chậm rãi nhìn sang phía nàng ta, đáy mắt phẳng lặng không hề run lên lấy một cái. Ngữ khí vẫn là năm phần lạnh nhạt, năm phần thản nhiên, không khác ngày thường là bao:

"Đại nhân, chuyện này..."

Hạ Tư Quân dứt khoát đáp:

"Không cần phải giấu nàng ấy."

Phản ứng này của y nàng không đoán được. Mặc dù rất không đúng lúc, thâm tâm vẫn phải cảm thán một câu: Hạ Tư Quân đúng là kiểu phu quân tốt đến hiếm có!

"Đã vậy thì... đại nhân có phải nên nhìn qua lá thư của An Châu án sát sứ Mộng đại nhân một chút?"

Sự việc hệ trọng, Hạ Tư Quân không có lý do gì để không gật đầu. Lý Nhất Thanh hết nhìn chồng nàng lại nhìn sang Dịch Lãnh, bàn tay đang nắm Hạ Tư Quân bất giác siết lại. Họ Hạ vỗ vỗ lên mu bàn tay nàng ấy, trấn an:

"Đừng sợ. Không sao cả, chỉ là phát sinh chút việc rắc rối. Lần này cũng là nhờ Âu Dương cô nương... ừ, Âu Dương cô nương giúp đỡ, ta mới thoát một kiếp. Mấy ngày tới, đành để nàng khổ sở một chút. Có ai đến hỏi, cứ thông báo với bên ngoài ta gặp phải thảo khấu, suýt nữa mất mạng, tinh thần hoảng hốt, ở nhà dưỡng thương. Chuyện này đừng để người ngoài nhìn ra điều gì."

"Được rồi. Ta cho người đi an bài. Nhưng mà... ta không biết hai người xảy ra chuyện gì, nhưng chàng mới bị kinh hoảng, nghe lời ta hảo hảo tĩnh dưỡng cho tốt đã, có được không? Sảnh Nhi vẫn còn ở đây, có gì từ từ nói."

"Được."

Thế nhưng mọi người đều không ngờ, sự việc rất nhanh đã đồn khắp kinh thành. Còn chưa đầy hai canh giờ, người nhà quan viên to nhỏ ở Đại Lý Tự, Hình bộ và thân quyến các nơi đến hỏi thăm đã chen muốn đổ cửa nhà họ Hạ. Hạ Tư Quân ở bên ngoài là một kẻ ù lì nghiêm khắc, chắc y cũng không ngờ được bản thân lại được săn đón nhiệt tình như vậy. Lý Nhất Thanh vì giúp chồng che giấu, đã dặn dò hạ nhân từ chối sạch.

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ