Chương 86

531 32 11
                                    

Tùy tâm

Nhân vật:

Dịch Lãnh: Thiên Yết - Tôn Phong: Ma Kết

Bước qua tháng năm, tiết trời mỗi ngày thêm oi ả.

Không như người ở Hoài Châu mỗi năm đều theo dõi tiết khí bốn mùa để canh tác, dân chúng thành Bình Kinh nếu không phải quan lại thì cũng là sĩ phu hoặc thương nhân nên thường chẳng mấy ai quan tâm đến thiên tượng khác thường. Qua tiết mang chủng, sao thất nữ bắt đầu xuất hiện trên trời mỗi buổi tờ mờ sáng. Dịch Lãnh dường như có thể nhìn thấy bảy chấm sao xanh mờ ảo vào những đêm không yên giấc nhìn ngắm bầu trời đến tận bình minh.

Hợp rồi tan, tan rồi lại hợp. Cuối cùng vẫn là mỗi người một nơi, mỗi người đều có con đường riêng mà mình lựa chọn. Nàng, và những người mà chính nàng đã có lúc nghĩ sẽ bên nhau cả đời, hóa ra lại cũng như sao trời: đến rồi lại đi như một lẽ tất nhiên.

Sau khi giải được đại oan, Phong Trần lắc mình liền trở thành Tát Nhĩ Lang vương tử, trở về nguyên quốc. Lạc Đồng, hoặc nên gọi là Diệp Lạc Phi, chỉ một câu cáo từ lập tức theo đoàn sứ thần đi tìm A Hàn mà y vẫn luôn thương nhớ. Độc Cô Dương không quên sơ tâm, đã sớm quay về Hoài Châu thu dọn tàn cuộc, mong ngày dựng lại Dịch Trấn. Kỳ quái nhất chính là gã ngoại tộc lắm lời và con mèo Ba Tư mắt xanh không từ mà biệt, lẳng lặng biến mất như thể chưa từng xuất hiện. Cả thành Bình Kinh này lớn như thế, chỉ còn lại nàng và Hề Tề nương tựa nhau. Có điều, người ta đương nhiên cũng có mối bận tâm riêng của mình rồi. Sở Sở còn đang chật vật sống sót ngoài kia, hắn làm sao có thể khoanh tay đứng nhìn.

Lần trước thổ huyết một trận, Dịch Lãnh sức khỏe có chút sa sút nên lưu lại Hạ gia thêm ít lâu dưỡng bệnh. Lý Nhất Thanh chăm sóc nàng cực kỳ cẩn thận, chỉ hận không thể giữ nàng càng lâu càng tốt. Dịch Lãnh mấy bận muốn cáo từ lại không mở lời được. Về phần Hạ Tư Quân, không rõ có phải do nàng nhạy cảm hay không mà bỗng đối đãi với nàng cung kính hơn bình thường, mỗi lần nàng chuẩn bị nhắc đến, y đều tìm cớ tránh đi.

Thành ra Dịch Lãnh vẫn còn đang dùng dằng chưa dứt, vào một đêm hè gần đến ngày hạ chí, một cỗ xe ngựa của Đông Cung đã tìm đến cửa Hạ gia.

Lý Tình, lúc này đã được thăng chức lên làm thượng cung cai quản Đông Cung, cung kính hành lễ với vợ chồng họ Hạ. Xuất thân nàng vốn là người của Lý Nhất Hồng. Sau khi Lý đại tiểu thư trở thành hoàng tử phi, theo lệ có thể chọn mang theo hai nha hoàn bồi giá, Lý Tình cùng nàng nhập cung lại không thể quay trở lại Lý gia, suýt chút nữa bị đưa đến Hoán Y Ty để làm việc nặng nhọc. Lý Nhất Hồng không cam tâm nhìn nha hoàn của mình bị hành hạ, bèn tìm đến Tôn Phong nhờ cậy. Bọn họ từ nhỏ vốn có giao tình tương đối tốt, Tôn Phong không nói một lời thẳng tay mang Lý Tình về Linh Văn Các, năm đó nàng mới có mười lăm tuổi. Tình Nhi đối với nhà họ Lý có nghĩa, đối với Tôn Phong lại có ơn, tình tình dịu dàng chu đáo, bảy năm qua trên dưới chưa từng làm ai thất vọng.

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ