Quý nhân hay quên
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Thần Long: Ma Kết
Yên Chu: Kim Ngưu
Linh Văn Các là một ca vũ nhạc phường chuyên phục vụ quan lại, trực thuộc Đông Cung. Tuy là nơi đàn ca nhưng tôn nghiêm cẩn mật, từ ngoài nhìn vào không khác gì một mật viện im tiếng lặng hơi. Nơi này thường dùng để tổ chức tiệc yến cho quan lại đại thần ở ngoài hoàng cung, cũng là nơi những gánh hát, phường chèo nổi tiếng mong được ban chút ơn huệ để diễn xướng cho các vị tai lo lớn mặt thưởng thức. Nói chung, chính là nơi không phải ai cũng có thể vào, nhưng lại không ai không biết đến.
Bước qua cửa lớn Linh Văn Các, ba người nhà họ Hạ bước vào một hành lang quanh co. Qua sân chính có một non bộ cực kì lớn, nhìn y như thật, bao quanh lả một khu vườn xanh tốt được tỉa tót cẩn thận còn hơn cả đường thêu trên y phục nàng đang mặc. Xuyên qua khu vườn, hai ngọn giả sơn và mấy tòa tiểu viện náo nhiệt, cuối cùng cũng tới chính sảnh của Linh Văn Các.
Một tòa lầu các ba tầng sơn son thếp vàng hiện ra, Dịch Lãnh ngẩng đầu nhìn nét chữ rồng bay phượng múa quen mắt trên tấm hoành phi cực lớn đề ba chữ "Linh Văn Các", hô hấp dường như cũng muốn đông cứng lại.
"Sảnh Nhi không sao chứ? Nếu muội thực sự không muốn thì không cần đi cùng ta đâu."
Bấy giờ trong này có không ít người, tất cả đều đang ùn ùn kéo vào trong đại sảnh. Dịch Lãnh đã đeo lên mạng che mặt, chỉ lộ ra một đôi phượng nhãn và cái trán ngang ngạnh. Lý Nhất Thanh thế mà vẫn nhìn ra sắc mặt nàng không tốt lắm. Nàng từ từ hồi thần, chậm rãi lắc đầu:
"Ta không sao, chỉ là nghe nói sắp gặp thái tử điện hạ, trong lòng có hơi lo lắng."
"Cái này thì muội không cần lo lắng. Thái tử điện hạ không giống Ngũ công chúa đâu. Tính cách hắn tuy có chút thất thường, nhưng đối với người dưới vẫn là người dịu dàng hòa nhã. Dù sao cũng lớn lên trong Đông cung từ nhỏ, giáo dưỡng nghiêm khắc, tri thư đạt lễ, sẽ không tùy tiện làm khó người khác. Huống chi chúng ta là nữ khách, chưa chắc đã gặp phải hắn đâu."
Dịch Lãnh nghe đến mấy chữ "giáo dưỡng nghiêm khắc, tri thư đạt lễ", không biết nghĩ tới cái gì, đôi mắt hơi cụp xuống
"Nhưng mà... phu nhân cũng nói hắn tính cách thất thường đó thôi?"
"Chuyện này... không thể tùy tiện nghị luận được. Thái tử hắn phần lớn thời gian dịu dàng thì sẽ rất dịu dàng, nhưng sát phạt thì rất quyết đoán, xuống tay tàn nhẫn."
Lý Nhất Thanh nhìn ngó xung quanh, cảm thấy trước cửa không phải địa điểm tốt để bát quái, liền kéo nàng vào bên trong, vừa đi vừa nhỏ giọng kể.
"Hắn năm nay đã hai mươi bảy tuổi, làm thái tử từ bé đến nay, nạp hai vị lương đệ, một thừa huy, một chiêu huấn, nhưng vị trí Đông cung thái tử phi kia vẫn bỏ trống, muội có biết tại sao không? Cái này đương nhiên là không biết rồi. Bởi vì thánh thượng vốn muốn để hắn liên hôn với Tây Giao. Công chúa Tây Giao rõ ràng cũng đã đồng ý, thế nhưng trên đường hòa thân nàng ta giữa chừng bỏ chạy, đến nay vẫn chưa tìm thấy, thành ra vị trí thái tử phi cũng để trống đến giờ luôn..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...