Chương 62

349 39 4
                                    

Bọ ngựa bắt ve

Authors' note: Ồ các bạn ạ, lâu lâu rồi hai tác giả mới viết một chương phấn khích thế này. Trước giờ luôn cảm thấy Dịch Lãnh được o bế quá, lần này phải để cho nàng tự bơi thôi :))

Nhân vật:

Dịch Lãnh: Thiên Yết - Chân Sở Sở: Cự Giải

Tôn Phong/Thần Long: Ma Kết

Tiếng chuông bạc vang lên lảnh lót, báo hiệu đã đến giờ mời các mệnh phụ cùng tiểu thư vào nhập yến.

Đại sảnh của Linh Văn Các lộn nhộn toàn người với người, y phục sặc sỡ đủ màu đang tìm chỗ ngồi. Chỗ ngồi của Sở Sở ở tít tận hàng cuối, khuất trong góc phòng nom vô cùng lạc lõng. Dịch Lãnh càng không phải nói. Ban đầu nàng những muốn thừa cơ trốn về phòng, ai ngờ còn chưa đi được bao xa bỗng nhiên bị một nội thị mặt đầy thịt túm lại, nhét cho một khay rượu vào tay, ép nàng đến yến tiệc hầu hạ. Dịch Lãnh nhìn lại mình, trên người chính là bộ đồng phục Linh Văn Các màu xanh xám, chẳng trách bị nhận nhầm là nữ tì. Bất đắc dĩ nàng đành phải đứng vào hàng cùng các nhạc công phục vụ trong yến tiệc.

Đám nữ quyến dần dần yên vị, Tùy Thục Phi lúc này mới ngọt nhạt mở miệng:

"Đông vui quá rồi, hãy để ta nói vài lời trước nhỉ. Hôm nay mời các vị phu nhân cùng các tiểu thư đến đây, quan trọng nhất là để chúng ta có thể gặp mặt thân thiết. Dẫu sao hậu cung và các vị phu nhân đây cũng không thể quá xa cách, có thuận lòng nhau mới có thể cùng sát vai mà phụng sự thánh thượng."

Nói đến đó, Tùy Vân liền quay qua nhìn Chu lương đệ, trầm giọng hỏi han, cũng là nói để mọi người cùng nghe được:

"Cũng phải cảm ơn Chu lương đệ lo liệu chu toàn, đang mang thai vẫn giúp ta tổ chức yến tiệc, vất vả cho con rồi. Hôm nay toàn các vị mệnh phụ tiểu thư cao quý, nhất định phải đảm bảo an toàn từ trong ra ngoài, vẫn là phải nhờ con."

Chu Bội Huân ôm cái bụng nặng nề đứng lên, cúi người đáp:

"Thục Phi nương nương đừng khách khí. Thần thiếp không dám lơ là, đã bố trí thị vệ trong ngoài Linh Văn Các, nương nương cùng các vị phi tần, phu nhân tuyệt đối có thể yên tâm thưởng yến."

Chuyện này sao có thể dám tắc trách, nhất là khi Thục phi kia đã năm lần bảy lượt nhắc nàng lần này đều là nữ nhi chân yếu tay mềm dự yến, tuyệt không được để xảy ra chuyện.

Lại nói, nằm cạnh Tường Ninh cung hoa lệ chính là Trữ Tú cung. Cung chủ của Trữ Tú cung là Đức Phi, cũng là người có thâm niên cao nhất nhì toàn hậu cung Đại Thịnh. Thế nhưng chẳng như Tường Ninh cung sa hoa rực rỡ, Trữ Tú cung thậm chí còn bình thường đến độ nom như một tiểu viện nằm bên mé cung của Thục Phi. Đức Phi từng ấy năm ở hậu cung không tranh đoạt, đáng tiếc duy nhất là bên gối không có hoàng tự. Minh hoàng đế thương xót bà ấy, lại trân trọng tính cách ôn hòa hiểu chuyện của bà, thành ra trong hậu cung không có ai dám khinh thường bà ấy. Chu lương đệ tính khí không tốt, cũng chỉ có Đức Phi hiền hậu thường nghe nàng nói chuyện.

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ