Ác mộng
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Chân Sở Sở: Cự Giải
Lạc Đồng: Ma Kết - Thần Long: Ma Kết
Bởi vì Trầm Ngư nói hơi lớn, bất giác kinh động đến Dịch Lãnh và Thần Long đi cách một đoạn. Chân Sở Sở cẩn thận lén quan sát thật kỹ, sau đó do dự lắc đầu, biểu cảm hơi không thật:
"Chưa từng nhìn thấy."
"Ta cảm thấy ta đã gặp qua ở đâu đó rồi, nhưng lúc đó nó không giống thế này."
Thần công tử sắc mặt hơi nhạt, nói:
"Trầm công tử là đang nói đến thứ này ư?" – Vừa nói vừa giơ miếng ngũ sắc kỳ lân lên cho hắn xem. – "Chỉ là một loại chế tác tầm thường mà thôi, bên ngoài có rất nhiều, công tử thấy quen mắt cũng dễ hiểu."
Dịch Lãnh cau mày thầm kêu không ổn, đang muốn đưa mắt ra hiệu cho hắn, song Trầm Ngư không quản nổi cái miệng của mình đã leo lẻo phân tích:
"Không giống nhau. Trước đây ta cũng từng xem qua không ít ngọc, dù sao cũng vẫn phân biệt được. Quan trọng chính là vật này được chạm thành hình kỳ lân, đường khắc tinh xảo, không thể nhầm lẫn được."
Dịch Lãnh chỉ hận rèn sắt không thành thép, cất lời mắng át đi:
"Ngọc bội quý như vậy, huynh ở đâu nhìn thấy chứ? Nói khoác cũng không biết ngượng."
Trầm Ngư giơ tay lên trời:
"Ta có thể thề với muội. Ta quả thật đã từng trông thấy thứ tương tự như vậy. Nhưng có lẽ cũng không hoàn toàn giống, dường như là một mảnh khác chăng? Ngọc bội của Thần công tử đây cũng không nguyên vẹn."
Thần Long thần thần bí bí nở nụ cười:
"Không biết Trầm công tử đã trông thấy ở đâu vậy?"
Trầm Ngư lẩm bẩm:
"Thực sự rất quen, ta chắc chắn không phải chỉ mới nhìn thấy một lần. Khả năng cao là ở y quán... Phải không nhỉ? Trong thư phòng của Họa Họa có rất nhiều thứ kỳ lạ. A!! Tiểu Dịch Lãnh, sao muội lại cấu ta?"
Dịch Lãnh tống cổ Trầm Ngư lên xe ngựa, xoay người che giấu vẻ mặt hơi luống cuống.
"Thất lễ rồi."
Mà bấy giờ đã là buổi chiều muộn, khi ánh nhật quang dần dần cũng chuyển thành màu tím. Tháng ba phủ xuống chân thành một màn sương bảng lảng, lẫn lộn trong mùi cỏ dại mới đốt. Sớm mai thôi dòng Hoài thủy này sẽ đưa người thiên nhai quá khách trở về phương xa. Người đi kẻ ở lúc này mới chân chính cảm nhận được thế nào là ly biệt.
Thần Long đột nhiên thất thanh gọi:
"Dịch cô nương?"
Dịch Lãnh xoay người, bên thái dương tóc mai đen dài phất phơ một dải, nàng giơ ngón tay vuốt nhẹ, gài lại món tóc vào sau gáy. Ánh mắt hiếu kỳ đặt ra một dấu hỏi, nhưng Thần Long hồi lâu cũng không trả lời.
Giống như giấc mơ vĩnh viễn chỉ là một giấc mơ, y không thể không ép mình tỉnh lại.
Thần Long một tay chắp sau lưng như thể đang giấu diếm thứ gì, khóe miệng do dự không biết nên cong lên hay buông xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...