Đến chậm
Chân Sở Sở: Cự Giải - Tùy Phong: Song Ngư
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Bô Lô Ba La: Thiên Yết
Đêm càng khuya, trời càng thấm lạnh. Hai bên bờ sông Hoài gió thổi hiu hắt, mang theo hơi ẩm và những mùi thuốc pháo sót lại lác đác. Nàng và hắn, một nam một nữ, sóng đôi bước cạnh nhau, giữa những xác pháo và xác đèn lồng bị gió tạt xao xác không còn cả hình thù. Không biết vì sao vừa nãy nàng lại gật đầu đồng ý đi với hắn. Trước đây là một chủ một khách, đến giờ thật sự chẳng còn quan hệ gì với nhau. Hắn về tìm nàng là vô lý, nàng đi cùng hắn lại càng không có lý. Nhưng bất chấp lý lẽ, có một người ra đi bây giờ bỗng nhiên trở về.
- Không ngờ chỉ đi có vài tháng, đến nơi đã không còn thấy người đâu. Vốn dĩ nguyên tiêu muốn trở về cùng nàng đón lễ hội, ai ngờ lại chậm chân nữa rồi.
Sở Sở không nhìn hắn, lặng lẽ đáp:
- Tướng quân việc binh bề bộn, một chuyện nhỏ như vậy không cần để tâm.
Rẽ vào một con đường nhỏ hơn, hai người bán hàng rong quẩy quang gánh đi về phía ngược lại. Huyền y nam tử kéo khuỷu tay nàng nép về một bên nhường cho họ đi qua, khẽ gật đầu mấy cái, lấy giọng vui vẻ hỏi:
- Nàng năm nay đón nguyên tiêu ở Hoài An lần đầu, cảm thấy thế nào? Lễ hội ở đây có vui không? Có náo nhiệt bằng nơi nàng sống trước đây không?
Sở Sở co người, nhích ra xa một bước, ống tay áo đỏ trượt khỏi bàn tay rộng của nam nhân, từ tốn trả lời:
- Nguyên tiêu quả nhiên rất náo nhiệt. Mọi người đi chơi đều rất vui.
Tùy tướng quân thu tay về, đặt sau lưng chắp lại, giọng nói có phần trầm hơn một chút:
- Mọi người? Ta không hỏi mọi người, ta hỏi nàng?
Hỏi nàng? Bước chân đều đặn của Sở Sở hơi chậm lại, bối rối ngoảnh mặt đi, nhắm mắt đón cơn gió đêm thổi tới từ bờ sông Hoài, rõ ràng muốn né tránh không trả lời hắn, cũng không muốn hắn nhìn ra vẻ mặt của mình lúc này. Nam nhân trước mặt lúc nào cũng có thể nhìn ra cảm xúc của nàng, nhận ra suy nghĩ của nàng, dường như vô cùng hiểu rõ nàng, khiến chính nàng đôi khi cũng thấy hoảng sợ.
- Ta không biết.
Hắn bất giác đứng lại, giơ hai tay kéo bả vai nàng, ép Sở Sở nhìn thẳng vào mắt mình, chậm rãi đáp:
- Nếu như không muốn trả lời, thì cứ nói thẳng là được rồi. Bản thân nàng như thế nào, chẳng lẽ lại không biết sao? – Nói đoạn dường như nhận ra lời lẽ của mình vẫn còn hơi cứng nhắc, hắn nới lỏng bàn tay, ôn tồn hơn – Sở Sở, có những chuyện... không nhất thiết phải giữ mãi ở trong lòng.
Sở Sở so hai vai, co rúm người trong bàn tay cứng rắn của hắn. Nhưng nghe giọng điệu của hắn không tỏ ý giận, vẻ mặt lại hết sức ôn hòa, vì thế nàng vững tâm hơn một chút, chỉ lặng lẽ buông tiếng thở dài, lại nhẹ nhàng lách qua.
- Ta cũng chưa được đi chơi nguyên tiêu bao giờ.
Đôi tay đặt trên không khí của họ Tùy buông thõng xuống. Sở Sở ở bên cạnh thoắt đã quay đi, xoay bước hướng về phía cầu Trường Sinh lác đác sáng đèn. Bên dưới dòng nước lờ lững của sông Hoài Giang đêm xuân trong veo, những chiếc hoa đăng kết hình hoa sen thong thả lướt đi, giống như những con đom đóm nhỏ lập lòe bay lượn, cuối cùng, biến mất ở khúc quanh đầu cầu Dương Liễu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...