Chương 27

543 32 3
                                    

Khắc tinh

Lạc Đồng: Ma Kết - Dịch Lãnh: Thiên Yết

A Hàn: Song Ngư

Hề Tề đã đi khỏi mà Dịch Lãnh thừ người thật lâu. Nàng nghĩ miên man, từ lúc Lạc Đồng đến làm tiêu đầu ở tiêu cục, rồi những chuyện có phần quái dị xuất hiện tiếp theo. Tuy chẳng có chuyện nào liên quan đến Lạc Đồng nhưng điều đó càng làm nàng thấy đáng ngờ. Lạc Đồng đó, sạch sẽ đến đáng ngờ. Không rời khỏi tiêu cục, chưa từng có thư từ gửi đi đâu, cũng chẳng có đạo hữu giang hồ nào đến tìm hắn. Chẳng lẽ là người hành tẩu giang hồ mà một chút thế sự cũng chưa từng dính vào, thậm chí không có huynh đệ bằng hữu hay kẻ thù gì hay sao? Hay là hắn không muốn nói? Lạc Đồng trước giờ quả thực chưa từng kể về bản thân, nhưng hắn cũng không thể là Tôn Ngộ Không, chẳng cha chẳng mẹ mà nứt ra từ đá được.

Phải rồi, Dịch Lãnh nhớ lại khi đó mình lập tức nhận vị đại hiệp kì quái này vào tiêu cục là vì vào một buổi đêm khi quan sát thiên tượng trên trời thì bỗng thấy sao Bắc Đẩu vụt sáng. Sao Bắc Đẩu là báo hiệu của điềm lành, chứng tỏ tiêu cục sắp có quý nhân xuất hiện. Trong Bắc Đẩu thất tinh có sao Khai Dương lóe sáng, chứng tỏ quý nhân sắp tới có võ nghệ lại cứng rắn mạnh mẽ. Bất quá trong tử vi, Khai Dương dù có đắc địa hay hãm địa thì cũng đều là người mệnh số cô độc, tách biệt. Nếu không phải khắc cha mẹ, huynh đệ thì ắt cũng sẽ khắc phu thê, tử tức. Thêm nữa, trong Bắc Đẩu thất tinh này còn có sao Phá Quân cùng sáng, phỏng đoán của nàng không phải dũng sĩ chắc chắn là quân nhân, nếu không chí ít cũng là người theo nghiệp võ. Tuy nhiên Phá Quân là hao tinh rất nặng, bản chất là phá tán, tiêu hao. Phá Quân tinh đuổi theo Khai Dương tinh, không rõ là vị kia bị truy đuổi nên mới lưu lạc đến nơi này. Dịch Lãnh thấy vậy liền vào trong nhà xin đài âm dương, một đài đã lập tức thuận. Không đầy bảy ngày sau, vào một sớm chớm thu, Lạc Đồng đã xách kiếm đến xin làm tiêu đầu, còn suýt nữa tặng cho A Kiều một vết sẹo dài trên cổ vì lắm mồm nữa. Nghĩ lại, Dịch Lãnh chỉ biết tự trách mình. Nếu năm đó bản thân chịu khó học hành tử vi thuật số của mẫu thân tử tế, hẳn giờ đã không phải ngồi đây đoán già đoán non vì dị nhân này.

Còn đang suy tính phải làm thế nào để gặp Lạc Đồng cho thật tự nhiên thì người đã tự tìm tới. Hơn một canh giờ sau, Lạc Đồng bất ngờ đến gõ cửa nhà thủy tọa trong Hàn Thủy Đường. Dịch Lãnh vẫn ngồi trên giường, sau tấm rèm lụa trắng, hắng giọng nói:

- Lạc huynh vào đi.

Hơn một tháng qua, số lần Dịch Lãnh gặp Lạc Đồng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tuy không có đại sự gì to tát đến mức không có thời gian ghé Hàn Thủy Đường, thế nhưng dẫu sao nam nữ cũng thọ thọ bất thân. Dịch Lãnh trị thương nằm trên giường không ngồi dậy được, là nam tử cứ qua lại hẳn cũng ngại. Thêm nữa ở Mộng Giai Hiên còn có hai cây si bám rễ, hành xử không ý tứ khéo bị cây đổ vào người.

- Thiếu chủ, người đã khỏe hơn chưa?

Vẫn là ngữ điệu băng lãnh đó, Lạc Đồng hỏi thăm mà tưởng như đang hỏi cung.

- Đa tạ Lạc huynh, ta đã đỡ nhiều rồi. Vài ngày nữa hẳn sẽ xem sổ phát lương cho mọi người được.

Nghe nàng đã có thể nói được cái giọng châm chọc quen thuộc, Lạc Đồng cũng cảm thấy yên tâm ít nhiều. Có điều hỏi thăm xong một câu, chàng lại không biết nói gì tiếp. Vốn Lạc Đồng và Dịch Lãnh xưa nay chỉ nghiêm túc nói chuyện với nhau về người khác, chưa từng đùa giỡn hay nói về bản thân mình. Khác hẳn Dịch Lãnh với Hề Tề, họa may trái gió trở trời có đại sự gì quan trọng mới được câu tử tế.

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ