Xứng đáng
Nhân vật:
Chân Sở Sở: Cự Giải - Tùy Phong: Song Ngư
Độc Cô Dương: Bạch Dương - Dịch Lãnh: Thiên Yết
Mễ Ái: Ma Kết
Sáng hôm sau, Tùy Phong vừa mở mắt, đã thấy Sở Sở ngồi bên cạnh từ lúc nào, đang chăm chú khâu một cái đai lưng. Mắt nàng có chút thâm quầng, giống như đêm qua ngủ không ngon giấc lắm, thần sắc tái nhợt, vừa đáng thương vừa đáng yêu.
"Tướng quân dậy rồi."
"Hôm qua ngủ không ngon sao?"
"Đầu có hơi nhức, buổi sáng đã uống thuốc." –
Nói đoạn ngoảnh ra ngoài kêu người hầu tới. Sở Sở giúp hắn rửa mặt, lại đút cho hắn ăn hết một chén cháo bát bảo, mới chậm rãi nói:
"Canh hai đêm qua Giang đô úy tới, nói là có việc cần bẩm báo tướng quân. Lúc đó người đã ngủ rồi, hắn nhờ ta chuyển phong thư này tới cho chàng, còn nói đã ở sẵn ngoài thành Hoài An, chỉ chờ người điều động."
Tùy Phong nhíu mày kiếm, tuy chỉ là thay đổi rất nhỏ, song Sở Sở vẫn nhận ra hắn đang tà tà mỉm cười. Nụ cười này... lạnh thấu xương.
"Ồ?"
Hắn chỉ nói một tiếng, không khí trong phòng tức thì lắng đọng. Mấy nô tỳ đứng hầu bên cạnh không hiểu có chuyện gì, chỉ thấy Sở Sở rịn ra một giọt mồ hôi lạnh, bọn họ nhất thời cũng dựng tóc gáy.
"Các người ra ngoài đi. Ta muốn nói chuyện riêng với nàng." – Tùy Phong trầm ổn ra lệnh, cũng chỉ có một mình Sở Sở ở gần hắn nhất mới nhìn ra được đôi ưng mâu của hắn chất chứa bao nhiêu phẫn nộ.
Đào Nhi và Hạnh Nhi hai người lùi ra sau cùng, tiện tay liền đóng cửa lại.
Sở Sở vẫn tiếp tục ngồi khâu đai lưng. Tùy Phong chẳng buồn nhìn đến nàng, tiện tay vứt phong thư vào ngọn đèn gần đó. Khói xám bốc lên, chẳng mấy chốc mảnh giấy đã bị lửa liếm đến một mảnh cũng không còn. Mùi tro tàn hăng hắc, Sở Sở ho nhẹ một tiếng, che mũi lại.
"Nàng không có gì muốn nói với ta à?"
Nàng bình tĩnh đặt kim chỉ sang một bên, cố gắng nuốt xuống một phần hoảng sợ, hồi lâu mới trả lời:
"Ta cảm thấy... người nên giải thích chẳng phải là tướng quân ư?"
Tùy Phong hơi bất ngờ, thật sự không nghĩ đến nàng lại có phản ứng như vậy. Giữa hai người bọn họ, quả nhiên có rất nhiều vấn đề. Hắn thở hắt ra, cũng lười quanh co mà đáp thẳng:
"Được rồi. Vậy hôm nay chúng ta thẳng thắn nói chuyện đi." – Đoạn chờ nàng ngẩng đầu nhìn mình, mới nói – "Không giấu nàng, ta muốn Dịch Trấn tiêu cục biến mất!"
Nghe thấy câu trả lời này, nàng hình như cũng không hề ngạc nhiên, không phẫn nộ, không nổi giận, không trách móc, chỉ run rẩy hỏi tiếp:
"Vì sao?"
Tùy Phong ngừng một lát.
"Nàng còn nhớ, ta từng nói với nàng Dịch Thiên từng cầm đầu một nhóm tình báo trải khắp thiên hạ, tiền thân của Hỏa Diệm doanh?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...