Thiên hạ chưa đủ loạn
Authors' notes: Nhân dịp fanpage được 400 likes up chương mới chúc mừng. Muốn dài có dài, muốn ngọt có ngọt, muốn người nào có người đó hahahaha. Mà cuối cùng cũng có thể oanh oanh liệt liệt rắc đường cho con dân rồi hahahahahah, mời các bạn tự mình thưởng thức :))
Nhân vật:
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Thần Long: Ma Kết
Cameo: Chân Sở Sở
Thiên chi kiêu tử vừa ra khỏi cửa lớn, Lý Nhất Thanh đã không nhịn được, lập tức chạy đi tìm Dịch Lãnh. Bấy giờ nàng vẫn bình thản ngồi bên bàn nước, ly trà bên cạnh vẫn còn nguyên, làn khói mỏng đã tan tự lúc nào.
"Sao rồi Sảnh Nhi? Ngũ công chúa không làm khó muội chứ?"
Đáp lại Lý Nhất Thanh là một cái mỉm cười, lắc đầu khe khe. Dịch Lãnh tựa hồ chuyện gì cũng không để trong lòng, khói lửa nhân gian còn không chạm nổi tới vạt áo.
"Phu nhân đừng lo, không có chuyện gì đâu."
Lý Nhất Thanh tin được mới là lạ. Ngũ công chúa là người thế nào, cả kinh thành này còn không biết sao? Nàng ta là con của Tuệ Phi, xuất thân từ phủ Thành Hầu cực kì cao quý. Hơn nữa sau khi Tam công chúa bỏ trốn, hoàng đế ngày đêm muộn phiền không thôi. Ngũ công chúa là công chúa nhỏ nhất, khuôn dung khả ái đáng yêu, lại rất thích làm nũng nên được Minh đế dồn hết yêu thương mà bao bọc, từ lúc sinh ra đã được ngậm thìa vàng, hai chữ thiệt thòi chưa từng biết viết. Vậy mà hôm nay Lý Nhất Thanh đã nhìn thấy gì đây? Nàng ta vì một Dịch Lãnh tầm thường mà đành chịu uỷ khuất ra về. Chuyện này nếu được nghe người ta kể lại, Lý Nhất Thanh có đánh chết cũng không tin.
Có điều... đến thái tử điện hạ cũng đã nhảy xuống hồ nuôi rùa, còn chuyện gì mà không thể xảy ra nữa đây?
"Người của Dương phủ hôm nay lại đến tìm."
"Ta cũng đã nghe Ngũ công chúa nhắc đến. Tỷ không cho họ vào."
Lý Nhất Thanh không phải kẻ ngốc, lập tức hiểu câu chuyện giữa Dịch Lãnh và Yên Chu nãy giờ.
"Phải, cổng của Hạ gia tuy thấp, nhưng không phải muốn là liền có thể nhón chân bước qua. Họ Dương thấy chết không cứu, đối với Hạ gia chính là đã xé rách mặt mũi, không coi chúng ta ra gì rồi. Dựa vào gì lại muốn ta phải mở cửa cho họ?"
Lý Nhất Thanh thường ngày dịu dàng nhỏ nhẹ, mỗi câu mỗi chữ đều rất khiêm nhường, lần này rõ ràng là bị người ta bức đến phát điên, Dịch Lãnh không hiểu sao lại muốn bật cười:
"Phu nhân, hình như đây là lần đầu tiên ta thấy tỷ nổi giận?"
Lý Nhất Thanh hừ nhẹ, nói:
"Còn có thể không giận hay sao? Một cái mạng nhỏ này của muội, suýt đã chìm trong hồ nuôi rùa nhà họ Dương rồi. Cho dù là cả nhà họ đêm qua phải thức để tát cạn cái hồ rùa đó, cũng là do bọn họ đáng đời."
Dịch Lãnh vừa cầm ly trà đặt lên miệng định uống, nghe đến đó suýt chút nữa phun hết cả ra ngoài.
"Nhà họ Dương? Tát cạn cái hồ đó?" – Nàng hàm hồ hỏi lại. – "Để làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...