Chương 28

564 42 7
                                    

Đậu đỏ

Dịch Lãnh: Thiên Yết - Chân Sở Sở: Cự Giải

Thần Long: Ma Kết - Trầm Ngư: Song Ngư

Tiết trời chuyển ấm, tình hình bệnh trạng của Dịch Lãnh cuối cùng cũng đã ổn định. Tiết Thanh minh, nàng đã có thể ra khỏi Hàn Thủy Đường lo liệu lễ tảo mộ của cha. Lần đầu nàng xuất hiện sau hơn một tháng trời dưỡng bệnh, tiêu đầu trong nhà ai nấy đều vui vẻ ra mặt, Độc Cô Dương suýt nữa còn muốn đốt pháo ăn mừng. Vẫn là Lạc Đồng cảm thấy quá phiền phức, phải lấy cớ để Dịch Lãnh tĩnh dưỡng mới cản được hắn ta.

Lại nói Chân Sở Sở đã dọn về Hảo Hảo trà quán, mở lại công việc làm ăn bình thường. Nghe nói Dịch Lãnh cuối cùng đã khỏe lại, rời khỏi tịnh cư, nàng liền gói gém vô số điểm tâm trà bánh mang tới.

Trà quán bận rộn, lúc Sở Sở về tới Dịch Trấn, cũng đã qua giờ Tuất. Huynh đệ tiêu đầu ăn cơm xong, đều giải tán cả rồi. Hề Tề và Phong Trần vẫn đang ngồi rửa bát trong bếp, Lạc Đồng thì ngồi ở Đào Trân Quán kiểm tra sổ sách cùng A Kiều.

Sở Sở một mình đến bên ngoài Hàn Thủy Đường, đang loay hoay tìm cách chèo thuyền ra, không ngờ lại gặp Dịch Lãnh bần thần đứng trước hiên nhà. Nàng cười gọi to:

"Thiếu chủ."

Dịch Lãnh không ngờ được nàng lại đến vào lúc này, ngoài ý muốn hỏi:

"Chân tỷ tỷ, muộn như vậy tỷ còn tới?"

"Nghe thiếu chủ khỏe lại, ta sao có thể không tới?"

Nói đoạn lật đật chèo thuyền ra giữa hồ. Đây là lần đầu nàng ta bước vào đầm Hàn Thủy, cũng là lần đầu chèo thuyền, nhìn vô cùng chật vật. Ra đến giữa hồ, tay chèo mất lái, còn xoay vòng vòng. Dịch Lãnh thấy buồn cười, nhưng nàng hiện tại cũng không giúp nổi.

Hồi lâu sau Chân Sở Sở lảo đảo lên được thủy tạ giữa đầm, giơ ống tay áo quẹt mồ hôi trên trán. Dịch Lãnh dắt nàng ta vào trong nhà, pha trà mời khách.

"Chân tỷ tỷ nếu muốn, nói một tiếng, không phải Hề đại ca sẽ đưa tỷ qua hay sao?"

Sở Sở nhe răng cười:

"Huynh ấy còn đang bận. Với lại, nhờ vả người khác mãi cũng không tiện lắm. Nếu có thể tự mình làm, chẳng phải vẫn tốt hơn sao?"

Dịch Lãnh chớp mắt nhìn nàng, tay vẫn đang rót trà, cười châm chọc hỏi:

"Cái đó cũng phải xem người khác là ai. Ví như Hề đại ca nhà chúng ta là người khác, còn Tùy tướng quân thì không phải, có đúng không?"

Má đào hơi đỏ, Sở Sở xấu hổ gạt đi:

"Thiếu chủ, người đừng trêu ta."

Dịch Lãnh cũng không làm khó nàng, mềm giọng hỏi:

"Tùy tướng quân đi rồi, lần này là có việc gì sao? Ông ta... có định trở lại đây không?"

Không hiểu tại sao nghe nàng nói đến chuyện này, trong lòng Sở Sở hơi động, cũng không nói rõ, chỉ đại khái trả lời:

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ