Cay
Authors' note: Hai tác giả đã trở lại với LTH. Chương này là chương đệm, viết lâu quá các bạn ạ. Thế nhưng vốn nghĩ chỉ viết 1 đoạn giời ơi đất hỡi thôi, cuối cùng nó cũng triết lý ra phết =))) Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ
Nhân vật:
Hề Tề: Bạch Dương - Bô Lô Ba La: Thiên Yết
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Tôn Phong: Ma Kết
Quá Ngọ sang Mùi, mây dày lên, càng về chiều trời càng trở rét. Trong bếp lò lửa nổ lép bép, Phong Trần và Độc Cô Dương mỗi người một tay cầm que dài khều đống than củi. Buổi sáng Chung nương tử đi chợ, được người ta biếu một giỏ khoai lang. Hề Tề bèn đem nhét hết vào bếp lò, lúc này đã chín kỹ. Từ cổng vào cũng có thể ngửi thấy mùi khoai mật vừa ngọt vừa béo, Bô Lô Ba La lững thững đẩy cửa, vừa vặn bắt gặp Hề Tề đang lấy vạt áo đựng khoai, chuẩn bị ra ngoài.
"Ngươi về thật đúng lúc. Chúng ta vừa mới nướng khoai."
Hắn nhướn một bên mày:
"Ừ."
Phong Trần và Độc Cô Dương đều sửng sốt. Phản ứng này của Bô Lô Ba La... thật là hiếm thấy!
"Ngươi đi đâu cả buổi sáng vậy? Sao trông khí sắc kém như thế?"
"Ra ngoài bát quái mà thôi."
Hắn thờ ơ đáp, hoàn toàn bỏ qua câu hỏi thứ hai, đoạn huýt một tiếng, Tiểu Cẩu Tử từ trong ngực Phong Trần chui ra, nhảy phốc vào lòng hắn cọ lấy cọ để. Bô Lô Ba La lấy ngón tay nựng cằm mèo, chép miệng nói:
"Tiểu Cẩu Tử à, vẫn là chỉ có con thương ba ba mà thôi."
Hề Tề lựa một củ khoai chín mềm đưa cho hắn, thăm dò:
"Ngươi lại đi gặp người nào ư?"
Bô Lô Ba La bật cười đáp:
"Haha, ta gặp nhiều người lắm, ngươi hỏi người nào?"
Hắn không muốn nói, có gặng hỏi cũng vô dụng. Người này bộ dạng cà phất cà phơ, lúc nào cũng như thể nhàn rỗi không có việc gì làm, chẳng biết hay không có phải che giấu rất kỹ. Có điều trước đây Hề Tề từng trong tối ngoài sáng thăm dò mấy phen, kết quả chỉ thấy hắn ta cả ngày cắp theo con mèo béo múp hết lê la quán trà lại say sưa ở quán nhậu. Cứ thế đến lần thứ ba, rốt cuộc Hề Tề thở dài cảm khái: tuy rằng hắn là người nước ngoài, bộ dạng khá đẹp mắt, ăn nhiều lại không béo, song nết ăn ở như vậy bao giờ mới có thể mua được nhà? Chung quy so ra, vẫn không thể so được với nam tử đã có nhà – hơn nữa, còn là nhiều cái nhà...
"Bên ngoài có tin tức gì mới hay không?"
Bô Lô Ba La cười càng to hơn:
"Sao lại không? Ta kể cho các ngươi nghe một chuyện cực kỳ thú vị. Nhà lão Ngô ở đầu xóm ngoài kia có nuôi một con chó cái. Sáng nay chó cái vừa mới đẻ ra năm chó con và một mèo con. Ngươi nói xem có mới lạ hay không ha ha ha..."
Đổi lại là Lạc Đồng, nghe hắn nói hươu nói vượn một hồi như vậy, chỉ sợ đã sớm động tay động chân.
"Nói vào chuyện chính đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...