Tử Dương
Nhân vật:
Dịch Lãnh: Thiên Yết - Tôn Phong: Ma Kết
A Kiều: Song Ngư - Mộng Nhân: Nhân Mã
Cuối chạp, tết sắp đến, trận mưa tuyết cuối mùa dường như cũng sắp tạnh. Tôn Phong một mình mang ô đi dưới trời tuyết. Phu thê Án sát sứ đều không phải người bản địa, hơn nữa cả hai lại cùng là cô nhi, trong phủ ngoài Dương Ly đạo cô là người thân ra thì cũng chỉ có vài ba gia nô tin cẩn, không khí đón Tết trong phủ tất nhiên không được rộn rã như bên ngoài.
Phủ Án sát này chỉ nhỏ bằng một góc tiêu cục Dịch Trấn, song bài trí cũng khá dụng tâm. Phía sau hậu viện có một khu vườn nhỏ bao quanh hồ nước con con, trên hồ nước xây một tiểu đình. Từ xa Tôn Phong đã thấy Dịch Lãnh cùng án sát phu nhân đang ngồi trong đình ngây người nhìn nhau. Đỉnh đồng trên bàn bốc khói nghi ngút, Trần A Kiều hình như rất xúc động, bối rối kéo áo choàng lên cao cho Dịch Lãnh. Sau khi buộc lại dây ngay ngắn, nàng ta lại nắm lấy bàn tay gầy lạnh xoa xoa. Y đã từng gặp A Kiều ở Hoài Châu, chứng kiến cảnh nàng ấy khóc đến chết đi sống lại khi Dịch Lãnh bị mưu sát. Không rõ những ngày vừa hay tin Dịch Trấn bị toàn diệt, nàng ta đã trải qua nỗi thống khổ đến thế nào. Để đến mức vừa gặp lại Dịch Lãnh, A Kiều có thể bất chấp cái bụng bầu gần sáu tháng, chạy lại ôm nàng khóc như một đứa trẻ.
Tôn Phong từ phía sau bước tới, loáng thoáng nghe A Kiều nói:
"Ở đây ít người, lại toàn xa lạ, mới đầu đến An Châu quả thực không quen. Mỗi khắc ta đều nghĩ không biết giờ này ở tiêu cục các huynh đệ đang làm gì, có phá phách, đánh nhau không. Không biết thiếu chủ sức khỏe thế nào, nha đầu Mễ Ái có cho thiếu chủ uống thuốc đúng giờ không. Không biết Mễ nha đầu muội ấy còn lén đứng nhìn trộm Hề đại ca không... Không ngờ nha đầu này..."
Bi hỉ một năm vừa qua giống như đèn kéo quân ồ ạt trở lại một lần, Dịch Lãnh siết chặt lây tay A Kiều, giống như đứa trẻ đi lạc cuối cùng cũng tìm thấy đường về nhà, nội tâm rốt cuộc không chịu nổi mà tan vỡ:
"A Kiều, tỷ nói xem, tại sao muội ấy phải làm như vậy? Rốt cục vì sao muội ấy lại tin lời Tùy Phong, nỡ xuống tay với cả những người đã từng cùng nhau lớn lên, nhìn muội ấy trưởng thành mười mấy năm như vậy? Là Dịch gia ta thực sự nợ muội ấy hay sao? Phải rồi... năm đó... cha ta mang Mễ Ái về, muội ấy chỉ cao chừng này thôi. Tỷ còn nhớ không? Tỷ... tỷ có biết chuyện năm đó hay không?"
Song tất cả những gì nàng nhận lại được là một cái lắc đầu từ A Kiều.
"Thiếu chủ, năm đó ta còn chưa tới tiêu cục. Chuyện xảy ra trước đó ta hoàn toàn không rõ."
"Cũng phải. Chuyện này nhất định tỷ không biết, không liên quan đến tỷ. Chỉ là... A Kiều tỷ, càng gần đây ta càng cảm thấy dường như trước khi về Hoài Châu, nhà chúng ta ở kinh thành đã từng xảy ra rất nhiều việc, nhưng ta lại không thể nhớ được."
"Thiếu chủ, muội đừng như vậy! Mọi chuyện đã qua cả rồi. Mễ Ái cũng không còn, vậy thì những điều đó có còn quan trọng nữa hay không? Lão tiêu chủ là người thế nào, Tùy Phong lại là người thế nào, những chuyện này rõ ràng không cần phải nói. Ta chỉ có thể nói Mễ Ái muội ấy suy nghĩ quá đơn giản rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Lưu thủy hành
Fanfiction*Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, cung đấu, đoạt bảo, nữ chủ, sủng ngược, open ending *Nhân vật thuộc 12 chòm sao, tuy nhiên chỉ xoay quanh 1 số nv chính. Có chòm sao sẽ xuất hiện nhiều hơn 1 nv *Truyện được lấy cảm hứng từ nv có thật, nhưng số phận d...