Chương 58

506 52 19
                                    

Kinh hỉ

Authors' note: Chúng tớ quay lại rồi này, đã đủ kinh hỉ chưa :))

Nhân vật: 

Chân Sở Sở: Cự Giải - Bô Lô Ba La: Thiên Yết

Tùy Phong: Song Ngư - Dịch Lãnh: Thiên Yết

Hôm nay là trung thu.

Buổi sớm Sở Sở thức dậy muộn. Lúc Đào Nhi hầu hạ nàng uống thuốc, Tùy Phong đã vào chầu từ lâu. Đầu buổi chiều, tùy tùng của hắn trở về bẩm báo lại với nàng: trung thu tối nay hắn nhất định phải về Tùy phủ ăn gia yến, dặn nàng buổi tối không cần đợi nữa. Bấy giờ Sở Sở đang cùng mấy nha đầu ở trong bếp nặn vỏ bánh trung thu, không ngờ bỏ đường quá tay, hỏng mất một mẻ bánh nướng.

"Làm sao bây giờ? Ngọt như vậy cũng không thể ăn được. Bỏ đi thì phí quá."

"Đâu còn cách nào khác?"

Hạnh Nhi nhìn mẻ bánh vàng ươm nặn thành hình con cá chép hết sức sống động, thế nào cũng không nỡ vứt bỏ.

"Ngươi xem, bánh do cô nương làm ra tinh xảo như vậy, chỉ vì bỏ thêm chút đường mà phải vứt đi hay sao?"

Đào Nhi mắng lại:

"Một chút? Ngươi cũng ăn thử rồi, đây là một chút đường thôi sao? Rõ ràng là hơn nửa hũ đường đều dốc vào rồi. Ngươi muốn ăn, ăn nổi không? Cô nương, đừng nghe nó. Chỉ là bỏ đi vài cái bánh mà thôi, nhà chúng ta cũng đâu phải thiếu thốn gì? Không lẽ muốn tướng quân và cô nương ăn cái này sao?"

Hạnh Nhi nhìn sắc mặt Sở Sở, nhất thời không biết nàng đang suy nghĩ cái gì, lủi thủi nói:

"Ta cũng đâu nói vậy. Không ăn được có thể để bày cho đẹp mà. Dẫu gì cũng đã làm ra nhiều như thế rồi..."

Hai nha đầu cãi qua cãi lại hồi lâu, Sở Sở lại chỉ một mực đăm chiêu như cũ, cuối cùng thở dài nói:

"Được rồi, được rồi. Hai em không cần tranh cãi nữa, dù sao cũng cần làm lại mẻ bánh mới. Đào Nhi, em đi chuẩn bị bột. Nhân bánh từ trước, Hạnh Nhi, em đem hết lại đây, ta sẽ điều chỉnh lại hương vị một chút. Còn bánh này... tạm thời cứ để đó."

Lại vất vả thêm mấy canh giờ, đến khi gà lên chuồng thì mẻ bánh trung thu thứ hai cũng đã nướng xong. Dù sao một mình nàng cũng không ăn được hết, tính toán đem chia hết cho hạ nhân trong phủ. Hạnh Nhi lấy hai chiếc bánh nhân đậu, rụt rè hỏi nàng:

"Cô nương, người đem chia hết cho bọn nô tỳ như vậy, chẳng lẽ người không giữ lại?"

Sở Sở bấy giờ đương xắn tay áo, cầm chổi cọ nhỏ quét một lớp dầu hoa nhài lên mặt bánh trung thu, không nghĩ nhiều trả lời ngay:

"Nhiều như vậy, một mình ta sao ăn nổi. Giữ lại hai ba cái là được rồi."

"Cô nương thích ăn vị nào? Em giữ lại cho người."

"Tướng quân thích ăn đậu đỏ nhất, để lại hai chiếc. Thêm một bánh hồng trà, một chiếc bánh khoai tím, thế là được rồi."

Hạnh Nhi nghe lời phân phó, bày bốn chiếc bánh vào quả đồ ăn. Giữa chừng tầm mắt đột nhiên ngừng lại, chép miệng thắc mắc:

[12 Chòm Sao] Lưu thủy hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ