Chapter 12

19 14 7
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV



"Mr. CEO, anong meron sa'yo?" Tanong ko kay Keane habang tumatawa. Amazed na amazed si Grandma Earth sa fake boyfriend ko hahaha. Ikaw na naman magkaroon ng Suma Cum Laude na boyfriend tignan natin kung hindi ka ma-amazed.


Nakahawak lang si Keane sa labi niya, kanina pa siya tulala hahaha. Lagot ako sa boo-boo ko mamaya huhuhu.


"Susmaryosep hahaha. Halik lang 'yun? Ano bang meron kiss my ginawa ko? Masyado kayong possessive hahaha." Tumawa lang ako, pero actually, sobrang grateful ako kay Keane. Thank you talaga.


"You moron! Hindi nga ako humahawak ng babae and then you just kiss me? Grr!" Kinikilabutan si Keane sa ginawa ko hahaha. Buti na lang bagong tooth brush ako non.


"Okay. Okay. I'm sorry, Mr. CEO... And thanks too. You left your work to help me. I'm very grateful to you." What I said came from my heart... Ba't bigla akong nagdrama? Hahaha.


"Who said I left my work for you?" Panginis niya sakin hahaha, letche ka with manners hahaha.


"Talaga?" I giggled.


"Kidding... No worries, I'm happy to help you." Keane smirked.


"Edi wow hahaha. Halos maiyak kana nung hinalikan kita tapos no worries I'm happy to help you?" I giggled.


"Blue!" Tinawag niya yung pangalan ko. Oh what— Are you shy? Hahaha.


"CEO niyo nagbublushed." I giggled. Feeling close ako no? Hahaha. Pero grobi naman yung FC ko, kiss.


"Stop it!" Keane annoyed. Keane niyo galit na hahaha joke.


"Kapag ba humingi ulit ako ng tulong sa'yo, tutulungan mo ulit ako?" biglang tanong ko sa kanya. Nagsisisi na siguro Keane niyo hahaha.


"No, never again." Parang baby na sabi ni Keane hahaha. Keane niyo ang cute.


Puro ako Keane niyo eh akin lang naman siya hahaha joke lang.


"Oh? Akala ko ba we're friends na?" I giggled.


"Hindi ako nakikipag-kaibigan sa taong hinahalikan ang kaibigan." Nakabusangot na sabi ni Keane hahaha. Ayaw mo non? Friend with benefits ft no label HAHAHAHA.


********************


Ampotaena.


"Party?!" Nagulat akong sumigaw kayla Mommy at Lola Edith.


"Yes, so invite Keane tomorrow. The party is for both of you." Masayang sabi ni Lola.


"Huh? Why? We're just... Oops, we're just boyfriend and girlfriend not a husband and wife." Reklamo ko. Dinaig ko pa magpapakasal sa gagawin nila.


"Daveigh Jane!" Tinawag ni Mommy yung name ko.


"Hey, Mom? Remember? Keane is a CEO. I'm his girlfriend but I don't want to be nuisance." Nakabusangot ko na sabi.


"Hey, Daveigh Jane, we are his girlfriend's family so he should make time for us." Sagot ni Lola. Jusko naman, La.


"Hmp!" Reklamo ko. Ano ba 'yan. Ayaw na nga akong makita ni Keane tapos may party pa.


Umakyat na ko sa kwarto ko para magkulong. Bakit ba yung pamilya ko atat na atat na mag-asawa ako? Hays.


Blue: Guys, need help : ((

Dixie: Bakit?

Jayden: Hoy, hindi kana umuwi sa condo, hinahanap ka na ni Blaire.

Blue: Bukas, may party sa bahay, puntahan niyo ko huhuhu.

Aye: Party?

Josh: Maraming lalaki?

Blake: Maraming babae?

Jayden: Anong meron? Pinsan mo ko, pero hindi ako updated sa'yo.

Dixie: Pinsan.

Blue: Tinawagan ko si Keane kahapon para tulungan ako pero hindi ko inaakala na magpaparty pa sila Mommy para samin. Hindi ko na alam gagawin ko. Itakas niyo ko bukas ng madaling araw.

Josh: Yung gwapo na kasama mo nung kasal nila Billie?

Jayden: Sinong Keane?

Dixie: Gwapo? Akin na lang, girl.

Blake: Ikakasal na pala yung Blue niyo. Congrats, dude.

Jayden: Sinong ikakasal? Anong ikakasal?

Blue: Fuck you kayong lahat, tulungan niyo ko. Parang awa niyo na.

Aye: Anong gagawin natin?

Blake: Tatawanan si Blue.

Blue: Halimaw ka, Blake!


Nagulat ako nang biglang lumabas sa screen ko yung name ni Jai. Ampotaena naman.


(HOY SINO SI KEANE?! SAGUTIN MO KO!) Bungad na sigaw ni Jai.


"Asawa ko, bakit?" Pagloloko ko hahaha.


(TANGINA MO, BLUE. UMAYOS KA. BAKA HINDI KA MAKALAKAD BUKAS.) Edi wow, Jai.


"Fuck you." Minura ko lang si Jai hahaha. Gets niyo ba yung sinabi ni Jai?


(Fuck you ka rin.) Minura ako pabalik ni Jai. Fuck you ka, boo-boo. Hahaha.


"Tangina mo." Minura ko ulit siya hahaha.


(Tangina mo rin.) Gago talaga yung Jayden ko.


"Kupal ka, bakit kaba tumawag?!" Iritado ko na sabi. Halimaw! Tatawag tapos walang sasabihin.


(Kapag may nami-miss ba ko, kailangan ko pa ng dahilan bago ako tumawag?) Yudelehiiiyudelehihiii.


"Tanong mo kay Batman." Pamimilosopo ko hahaha pero kinikilig ako.


(Tarantado ka talaga, Jane. Parang hindi kita girlfriend aaa.) Sigaw ni Jai hahaha.


"Mag-pinsan tayo, tanga!" Kupal ka Jai hahaha! Realtalk 'yan ha.


(Bakit? Sinong nagsabi na bawal maging couple ang mag-pinsan?) Maangas na sabi ni Jai.


"Tangina mo, hindi kana tatanggapin sa langit niyan kapatid." Pangasar ko.


(Kapatid mo muka mo. Ginigigil mo ko, bye na nga. Magaalaga pa ko ng anak na iniwan mo dito. Love you!) Ang rupok talaga ng Jai ko hahaha.


Sobrang rupok.


Hahaha.


Pero kinikilig ako hahaha, joke lang.


Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon