Chapter 55

7 6 5
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV




Nasa mall kami ngayon ni Blake ngayon, hindi kami nagdadate, okay? Baka may tumahol nanaman, kaltukan ko kayo bente eh.



Nagpapasama kasi bumili ng anniversary gift si Blake sakin. What the fuck, hindi ko talaga alam paano sila nagtagal ni Kendall... Kidding hahaha.



Habang naglalakad ako sa mall, nakita ko na si Blake na nakatayo sa may escalator. OMG pareho kaming naka-converse na red ngayon.



"Hoy, bentong, gaya-gaya ka talaga. Kupal. Ginagaya mo yung sapatos ko." lumapit ako kay Blake at agad na nagreklamo hahaha.



"Hoy, Daveigh, excuse me, ako unang bumili nito." angal naman ni Ka Bentong sakin hahaha, joke ni Blake.



"Kapal mo ha, ako kaya. LOL." inirapan ko lang si Ka Bentong hahaha.



"Ako." magmamatigas ni Blake.



"Lolo mo pink." inirapan ko na lang si Blake.



"Aguy pikon hahaha." Blake's giggled at nilagay niya yung braso niya sa leeg ko tska ako hinila.



Putangina, pre, hindi ako kaladkarin hahaha. Tangina mo, nasasakal ako kupal ka hahaha.



Nagiikot-ikot kami ngayon sa department store ngayon, actually, wala naman talaga akong matutulong kay Blake eh, hindi naman ako girly grr. Magkaiba kami ng style ni Kendall, ako kasi kung sakaling may magreregalo, okay na sakin yung isang suklay hahaha. Wala kasi akong suklay sa bahay eh hahaha.



"Alam mo ba, wifey, feeling ko nagkakalabuan na kami ni Kendall." biglang naging malungkot si Blake.



"Bakit naman? Nag-away ba kayo?" tanong ko sa kanya habang naglalakad kami.



"Nakita ko kasi siya may kausap na lalaki." napakamot ng ulo si Blake habang nagkukwento.



"Akala mo siya walang nakakausap na ibang babae." I giggled.



"Putangina, seryoso ako, Blue." nakabusangot na sabi ni Blake sakin.



"Ay sorry naman hahaha... Baka may iba na siya." I smirked.



"Wala akong pakialam kung may magustuhan si Kendall na iba." inirapan lang ako ni Blake.



Edi wow, Mama mo Blue hahaha, tignan mo nga 'yang sarili mo, halos mabaliw kana kakaiisip kay Kendall. Tapos sasabihin mo you don't care? Duh.



"Nako. Ayan na, hubby, kinakarma kana ata hahaha." I chuckled.



"Kakaltukan na kita, Blue." Blake's annoyed hahaha.



"Nangangamoy magpapakasal tayo ahh." I chuckled. Joke lang 'to ha, alam niyo naman kupal ako hahaha.



"Tangina mo." tinulak lang ako ni Blake habang tawa ako ng tawa hahaha. Ang saya talagang napapanood yung mga tropa kong broken-hearted hahaha.



Habang naglalakad kami, nakita ko yung mga fans ko hahaha. Fans ko, ang chaka pakinggan para naman akong sikat na artista hahaha.



"Ate Jane, masaya ka bang makita si Kuya Calix?" masaya nila akong tinanong nung dumaan kami sa harapan nila.



"Are you Blake's girlfriend?" biglang may sumabay na tanong.



"Yes." naka-ngiti kong sagot.



"Ayiie." kinikilig nila akong tinignan.



Late ko narealize yung kasabay na tanong nung isang girl. Ngayon ko lang narealize na iba yung ibig sabihin nila sa sagot ko hahaha.



"No. No. No. I'm Blake's friend." I giggled. Todo deny ako kasi totoo naman na magkaibigan lang kami ni Blake hahaha.



Kupal kayo ha, pinagtulungan niyo nanaman ako hahaha.



Nagtawanan lang kami sa kabalbalan naming lahat. Sobra akong tumatawa to the point na matutumba na ko hahaha.



Matutumba na sana ko nang nahawakan agad ni Blake yung likod ko. Pero pakim ako eh hahaha. Tumawa lang ako ng tumawa. Sila kasi eh ginagawa akong tanga-tanga hahaha.




"Magbestfriend talaga kayo, hanggang dito pati sapatos magkapareho kayo hahaha."  a fan's giggled. 



"Si Blake kasi gaya-gaya, ako unang bumili nito eh." I giggled.



"Ako kaya. Bili mo siya 11:39 AM, ako nung binili ko siya 11:38 and 59 seconds." tangina mo Blake hahaha.



"Gago ka ahh." hinampas ko lang siya ng bag ko hahaha.



"Aray gagi hahaha." he just chuckled.



Kakatapos lang namin makipag-usap sa mga fans ko, sabi ni Blake uuwi na daw siya, sabi ko.....



"Edi umuwi ka, wala naman pumipigil sa'yo." I giggled.



"Hatid kita?" aww, akala ko tatadyakan mo koooooo.



"No need na, pre. Magkikita kami ni Keane ngayon eh." sagot ko at finlip ko yung hair ko.



"Okay, ingat." huling sabi ni Blake at niyakap ako. Aww, malungkot nga talaga si Blake. Hindi naman siya ganito kung masaya siya eh. Poor Blake.



"Ikaw yung mag-ingat, bye-bye see you." kumaway lang ako sa brokenhearted ko na friend.



Cool ako na naglalakad ngayon, ewan ko nasaan parte na ng mall si Keane.



Kakababa ko lang ng escalator, nang may bumunggo sakin.



"Sorry." sabi niya nang hindi huminto.



"It's okay." sagot ko din nang hindi huminto.



Pero after 8 seconds tska ko lang narealize na parang gumaan yung bag ko.



"Hey." tumalikod ako at tinawag ko yung lalaking nakabangga sakin.




"Yes?" agad naman siyang huminto at lumingon sakin.



"Lumapit ka nga sakin." utos ko sa kanya habang dahan-dahan akong naglalakad papalapit sa kanya.



"Bakit?" naka-ngiti niyang tanong sakin.



"Kinuha mo ba yung phone ko?" seryoso kong tanong.



Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon