Jade's POV
Nandito kami sa hospital ngayon. Bakit sobrang dalas ni Ate dito? Si Kuya Blake, kanina pa hindi mapakali. Bakit kasi sinama niya pa si Ate sa trip niya. Tignan mo tuloy ending nung pagmamaneho niya ng mabilis.
Nagising na si Ate kaya nilapitan namin siyang lahat. Tinulungan ni Mom na umupo si Ate.
"Jane, okay ka lang? Sorry. Sorry talaga." sobrang nagu-guilty na si Kuya Blake sa ginagawa niya.
"Nak, kamusta ka? May masakit ba sa'yo?" nagaalalang tanong ni Mom sa kanya nang biglang dumating yung doctor.
"Mahina yung kapit ng five months baby mo sa sinapupunan mo kaya kailangan mag doble ingat ka na next time." sabi nung doctor samin kaya nagulat sila Mom.
"Po? Ano po, Doc? Bu–Buntis po si Jane?" nauutal na tanong ni Mom.
"Yes po." naka-ngiting sagot nung doctor tska siya lumabas ng room ko.
Shit! What I'm going to do? Bistado na si Ate! Napansin ko na lumabas din si Kuya Blake. Ano 'to? Kaya siya sobrang naalala kay Ate kasi alam niyang buntis si Ate?!
Jai's POV
Nagtatrabaho ako ngayon, ang trabaho ko photographer. Pero, after ng shoot namin nung ikakasal, tinanong nila, "Ano pa pong gagawin namin?"
Nagulat ako kasi sa hindi inaasahang pangyayari naging coordinator na din nila ko hahaha. And eto pa hahaha, on the spot host din nila ko reception hahaha.
Magpapalit na ba ko ng profession? Hahaha.
Ang saya tignan ng mga ngiti sa labi nila hahaha.
"Give them around of applause!... As a photographer, coordinator and host, I wish your house full of childrens." sabi ko sa dalawang bagong kasal kaya tumawa lang sila at nagpalakpakan.
Daveigh Jane aka Blue's POV
"Hala! Dalawa na yung apo ako! Nako salamat naman sa dyos at tinupad niya yung dasal ko." sobrang saya na sabi Mama samin.
"Oo nga, kaya matanda kana." pangaasar ni Daddy kay Mommy.
"Matanda man ako, I'm still look fresh." confident na sabi ni Mom kaya parang nadudurog yung puso ko, ayoko silang ma-dissapoint sakin.
"Mom... Dad..." tinawag ko yung pangalan nila. Wala pa kong sinasabi pero gusto ko ng umiyak.
"Bakit parang hindi ka masaya?" naka-ngiting tanong sakin ni Mom.
"I'm sorry." tumulo na yung luha ko kahit two words palang yung nasasabi ko.
"Bakit ka ngso-sorry? Dahil ba nabuntis ka ng hindi pa kayo kinakasal ni Keane?" naka-ngiting tanong sakin ni Mommy.
"Hindi po... I have something to tell you... But I'm afraid." walang emosyon kong sabi.
"Ano? Deretsyuhin mo nga kami, Daveigh Jane." reklamo ni Mom sakin.
"Jai and I secretly dating for almost 5 years..." umiiyak na sabi ko kayla Mom and Dad.
"Ha? Ano?!" my Mom's shouted in shocked.
BINABASA MO ANG
Amour | √
RomansaBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.