Daveigh Jane aka Blue's POV
Sobrang init ng ulo ko kanina. Hindi ko na napigilan yung sarili ko. Mahal ko si Aye, kahit sino naman gagawin din 'to kapag sa kanila nangyari yung ginawa ng fiancee nila sa best friend mo.
Nandito kami sa bahay dito sa Antipolo. Iiwan namin si Blaire kayla Mommy. Hindi ko sinabi kay Jai yung nangyari kanina, stress na ko tapos maisstress din siya sakin. Tama na yung ako lang haha.
Lalabas kasi kami ni Jai. Magdadate kami, char. Basta lalabas lang kami. Magboyfriend-girlfriend kami, importante din sa relasyon yung sweetness no.
"Mom! Pupunta lang kami kayla Dixie, gigimmick. Ikaw po munang bahala kay Blaire." sabi ko kay Mommy kahit actually hindi talaga kami pupunta kay Dixie.
"Sige sige, ako ng bahala sa apo ko. Mag-enjoy kayo dun, dear. Medyo matagal na din kayong hindi nagkikita eh." ngumiti lang si Mom sakin.
Mommy! Hindi mo lang alam kung gaano ako nagrereklamo sa kanila. Araw-araw kaming magkasama tapos pupuntahan pa nila ko tuwing weekends. Fuck? Hindi pa ba sapat na buong weekdays na namin nakikita yung isa't isa, kailangan pati weekends din?
"Okay, Mom!" sagot ko kay Mommy kaya lumabas na ko, hindi na pumasok si Jai sa bahay kasi tinitignan niya yung makina ng sasakyan niya. Pero alam ni Mommy na naka-orange shirt kami ngayon hahaha. Color coding ang peg hahaha.
Nasa NLEX na kami ngayon. Fuck it! Eto nanaman si Jayden. Sana naman 'wag kaming maaksidente. 120 speed nanaman siya kung magmaneho. By the way gayz, 11 PM na ngayon kaya wala medyong sasakyan.
Kapag nagpaandar ng 140 speed si Jai baba na ko ng sasakyan niya. Mahal ko buhay ko, okay? Kung hindi tayo maaksidente, mahuhuli tayo ng pulis.
Nandito na kami sa tambayan namin ni Jai. Dito kami laging nagsskate-board. Lagi kaming nagsskate-board tuwing gabi hahaha. Tumatakas lang kasi ako sa Ermat ako.
Nagsuot na ako ng helmet, actually, sinuotan ako ni Jai ng helmet hahaha. Nagsuot din ako ng knee pad, syempre safety first.
Naunang nag-skateboard si Jai kaya sinundan ko lang siya hahaha. Iniwan ako ng boo-boo ko.
"Boo! Bilisan mo!" sigaw ni Jai sakin habang nakataas yung kamay niya para hindi siya ma-out-of-balance.
Ngumiti lang ako at nags-skateboard na at agad na hinawakan yung kamay ni Jai.
Magkahawak kamay lang kami habang nagsskate-board. Eto yung favorite part ko tuwing nags-skateboard kaming dalawa eh hahaha. Kinikilig talaga ako kapag hinahawakan ni Jai yung kamay ko hahaha.
Gumagaling na talaga ako mag-skateboard hahaha char.
Naglabas si Jai ng cellphone at vinideohan yung kamay namin magkahawak habang sabay na nags-skateboard. So sweet!
Actually guys, iniisip niyo siguro paano kami nagfeflex ng relationship namin hahaha. May dummy account kami na kami lang din may alam na kami 'yun hahaha. Everytime na mags-story or magpo-post kami sa account na 'yun puro haft body lang o kaya sapatos lang o kaya kapag basta hindi kita yung fucking face namin hahaha. Sa path na 'yun, feeling namin isa lang kaming ordinaryong couple.
Nakaikot na kami ni Jai. Kaya huminto muna ako nang makabalik kami sa sasakyan niya.
"Awat muna, boo." I giggled. Sobrang nage-enjoy talaga ako dito. Mababaw na kung mababaw yung kaligayahan ko pero dito talaga ako masaya.
"Grabe, madaling araw na pero bakit ang init pa din?" reklamo ng boo-boo ko hahaha.
"Ang bilis mong pawisan. Magpalit kana nga ng shirt." utos ko sa boo-boo ko hahaha.
"Palitan mo ko ng shirt, boo." parang tanga na sabi ni Jai kaya agad ko siyang tinulak.
"LOL hahaha. Para sana pa 'yang kamay mo kung hindi mo gagamitin." I giggled.
Inangilan lang ako ni Jai at nagpalit na siya ng shirt. Nakita ko yung inistory ni Jai sa dummy account niya. Hindi ko alam kung masaya ba ko o malungkot tuwing ginagawa niya 'to eh.
Hanggang kailan kami ganito? Hindi pwedeng habang buhay kaming ganito. Iisipin ko palang yung future parang ayaw ko nang natapos yung araw na 'to.
"Ang lalim naman ng hininga mo, boo." sabi ni Jai pagkapalit niya ng shirt na green. Billie Eilish yarn, Jai? Ay hindi Shrek 'yan! Hahaha joke lang.
Lumapit si Jai sakin at ngumiti sakin na parang wala kaming problema. Ngumiti lang din ako sa kanya.
"I love you, you know?" naka-ngiting sabi sakin ni Jayden.
"Yes, I know. I love you too." naka-ngiti ko din na sagot. Mahal namin yung isa't isa kaya 'wag na kayong tumahol hahaha.
""Wag mo kong iwan ha." naka-ngiti lang si Jai sakin kahit yung mga mata niya parang ang raming gustong sabihin.
"At bakit naman kita iiwan?" I giggled.
"Hindi ko alam." tumawa lang din siya. Ano ba Jai! Ayoko ng ganitong conversation, alam mo 'yan.
"Sorry, boo. Everything is so complicated now. Sorry." sinandal ko yung noo ko sa dibdib niya at niyakap ko siya.
"Boo, okay lang. Don't worry." sagot ni Jai at niyakap ako.
"Mahal na mahal kita, Jai, okay? Kahit anong mangyari, mahal na mahal kita. Please, 'wag kang mag-isip ng kung ano-ano ha." pakiusap ko sa kanya. Ano bang nangyayari gayz, ayokong mag cry-cry hahaha.
"Pero alam naman natin na hindi tayo lifetime ganito." sagot ni Jai sakin habang magkayakap kami.
"Pwede bang 'wag muna natin pagusapan yung future?" pakiusap ko ulit sa kanya.
Ayokong mastress yung sarili ko. If ever naman na naghiwalay kami someday, please 'wag natin pagusapan 'yun ngayon, mag-enjoy na lang tayo sa natitirang araw natin.
"I love you." parang baby ko na sabi at tinignan ko siya na parang tutang nanglalambing.
"I love you toooooooooooooooo~" Jai smiled and he gently kissed me on my lips.
Addison's POV
Hindi totoo na si Blue ang sakalam, okay? Ako lang sakalam. Always remember that.
Bukod sa magaling ako, matalino pa. Wala talagang makakatalo sakin.
I'm now hiding in the plant while taking pictures of the sweet couple. Yes! I follow Blue! Coz she doesn't know how to be careful, here I am today and found out the secret that she and Jayden, my handsome ex, are keeping.
Ang galing nilang lokohin yung mga tao? Akala ng iba mag-pinsan lang sila pero hindi!
Malaking bagay 'to para masira ko si Blue hahaha. Sabi na nga nagpapamgap lang sila Keane at Blue eh.
You mess with the wrong girl, Blue. Baka Addison 'to.
Ang lakas ng loob mo na makipaghalikan sa pinsan mo sa gitna ng daan hahaha. There’s no secret that won’t be revealed, Blue.
Kaya mag-ready kana sa birthday mo dahil may maganda akong regalo sa'yo dear hahaha.
BINABASA MO ANG
Amour | √
RomanceBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.