Chapter 50

6 5 1
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV






In the evening, Keane and I went together upstairs to our room. Ewan ko, pero sabi ng Lola ko kaming dalawa lang daw ni Keane sa room. What the fuck? Hindi ako okay dun.



When we got to the room I immediately sat on the bed so Keane just stood in front of me.



"Keane, sobra akong nagpapasalamat sa'yo, all this while tinulungan mo ko without hesitation, sobrang laki ng utang na loob ko sa'yo. Hindi ko alam talaga, puro lang ako pasalamat sa'yo. Nahihiya na ako sa'yo, nahihiya talaga ako hindi lang halata." I smirked.



"Friends are helping each other, right?" Keane said so I immediately looked up at him because of what he said.



"Ano? Magkaibigan na tayo? Totoo ba 'yan." parang tanga ko na sabi hahaha.



"How long will we stay in this situation? In this set up." biglang tanong ni Keane.



"Uh... I don't know... But... Don't worry... Gagawa ako ng paraan as soon as possible... Sorry." hindi ako makatingin ng maayos kay Keane.



"No, you don't need to say sorry. I'm just asking, you know and I know that... We're not like this forever." Keane's smirked.



"Hindi mo naman kailangan matali sakin Keane, kung gusto mo manligaw ng babae, go lang, ayoko naman tumanda kang binata dahil sakin." I giggled.



"I don't have time about that." sagot ni Keane na naupo sa couch.



"Bakit naman? Kapag nag-put ka ng time about sa love life mo, for sure marerealize mo na sobrang daming naghahabol sa'yo na girls. Sobrang perfect man mo kaya." sabi ko habang sinusuklay ko gamit kamay yung buhok ko.



"If I'm perfect and all women like me, why don't you still like me?" nagulat ako sa sinabi ni Keane hahaha, maharot pala talaga 'tong CEO niyo hahaha.



"Hays, tulog mo na lang 'yan." tumawa lang ako at naglakad papuntang pintuan.



"Saan ka pupunta?" tanong sakin sa Keane.



"Magswi-swimming. Sayang yung binayad ni Lola sa resort tapos hindi sulit?... Alam kong pagod ka Mr. CEO... Este, driver ko pala hahaha." I giggled.



"Anong oras ka babalik?" tanong ulit ni Keane.



"Kapag sawa na ko sa tubig." I giggled.



"Tska nga pala, sa bed ka matulog, okay na ko sa sofa." I smirked and I finally went out the door.



Pagkababa ko sa room nakita ko yung mga kupal ko na tropa na kumakain. Kami na lang ata tao dito sa baba, lahat ata sila nananaginip na hahaha.



"Dixie, wag ka na kayang kumain. Sa tingin ko busog kana kakatitig dyan." reklamo ni Blake pagdating ko.



"Sana hindi ko na sinabing nagvivibrate 'yang phone mo ng hindi ka puro cellphone ngayon." reklamo naman ni Aye sa kanya habang paupo ako sa gilid ni Josh.



Anong meron? Hahaha.



"Yung hubby mo ba hindi makaakyat mag-isa sa kwarto niyo?" kupal na tanong sakin ni Josh.



"Manahimik kana nga lang dyan." reklamo ko kay Josh magkaupo ko.



"Hoy, Dixie, picturan mo nga kami ng wifey ko, pambati lang ng happy birthday sa instagram." parang tanga na sabi ni Blake at hinila yung braso ko patayo.



Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon