Daveigh Jane aka Blue's POV
Nandito ako sa kusina ni Aye para uminom ng tubig nang biglang dumating si Dixie.
"Blue, okay ka lang ba?" biglang tanong ni Dixie sakin kaya agad akong huminto sa pag-inom ng tubig.
"May dahilan ba para hindi maging okay?" I giggled and faced her.
"Diba first time niyo lang mahiwalay sa isa't isa ng matagal?" tanong ni Dixie kaya tumango ako.
"One week lang naman 'yun, tska para sa future naman namin 'yun." I smirked.
"Future niya lang... Remember, hindi kayo pwedeng maging official." Dixie said as she shrugged her shoulders.
"Whatever." I also shrugged my shoulders.
"Pustahan tayo, hindi ka makakatiis na hindi puntahan o hindi tawagan si Jai." Dixie's giggled.
"Kaya ko kaya. Isang linggo lang naman 'yun." maangas akong ngumiti sa kanya.
"Sige pupusta ako isang libo." paghahamon ni Dixie hahaha.
"5K naman sakin." maangas kong sagot. Competitive ako eh *winked*
"Hoy! Grabe naman 'yan!" angal ni Dixie hahaha.
***********************
Nasa condo na kami ngayon ni Jai. Hindi ko alam pero pagpasok na pagpasok namin ng pintuan agad ko na siyang niyakap.
Kung saan pupunta si Jai, susundan ko siya. Para akong naging baby hahaha.
"Jane... Iiwan muna kita ng one week ha, bantayan mong mabuti si Blaire." humarap sakin si Jai at hinawakan ng dalawang kamay niya yung pisnge jk.
"Inaalagaan ko namang mabuti si Blaire ahh." I pout.
"Mamimiss kita." malambing na sabi ni Jai at dinikit niya yung noo niya sa noo ko.
"Mamimiss din kita." parang baby ko na sabi.
"Bakit kasi hindi mo sinabi sakin agad? Sinabi mo kung kailan kinabukasan aalis kana." I complain.
"Urgent nga diba? Gusto mo bang ibalik kita ng kinder?" Jai's giggled habang magkadikit ang mga noo namin.
"Yawa." I giggled like a babyyy.
"I love you." malambing na sabi ni Jai at hinalikan ako sa noo.
"I love you too." sagot ko at niyakap ko siya ng mahigpit, sobrang higpit, as in na parang ayaw ko siyang pakawalan.
Dixie's POV
Nasa condo kami nila Blue ngayon. Pinapunta kami ni Jane. I don't know, nangungulila siguro 'yun ngayon hahaha.
Mabait naman kami kaya pinuntahan namin siya. Mahal naman namin si Blue kahit siraulo 'yun hahaha. Lalo na ako pa yung nakakaalam na malungkot siya ngayon...
"Makapag-live na nga lang." napabuntong hininga na lang si Blue at tumayo para isandal yung phone niya sa laptop niya hahaha.
Bored na bored na nga Daveigh Jane niyo.
53 seconds palang nagkaroon na agad siya ng 1, 420 views. What the hell? Pa'no 'yun???
Nakaupo lang sila Aye, Josh at Blake sa bed kasi naglalaro sila ng mobile legends. Ako na puro ganda lang at hindi marunong magonline games, sinamahan ko na lang si Blue mag-live para masaya hahaha.
"What's up! Hello everyone!" masayang sabi ni Blue.
Magsasalita na ulit siya nang magsalita ako kaya agad siyang napalingon sakin.
"Hello everytwo!" I chuckled hahaha, basag trip.
May nag-comment sa live ni Blue about dun sa pagkakahawak ni Keane at Blake sa likod ni Blue. Issue niyo naman.
"'Wag lahat ng bagay gawing big deal, okay?" kalmadong sabi ni Blue at nag-smirked pa sa kanila. Wow, for the first time, Blue niyo naging kalmado hahaha.
"Mga kababayan, hindi pa ba kayo napapagod na maghimasok sa aking buhay." biglang kumanta si Blue sa hindi malaman na tono kaya agad akong tumawa.
"Girl, ano 'yan?" I chuckled to asked her.
BINABASA MO ANG
Amour | √
RomanceBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.