Daveigh Jane aka Blue's POV
Naguurong ako ng plato ngayon. Nandito kasi si Lola Edith kaya kailangan kong maging masipag hahaha.
I was surprised when Jai suddenly kissed me on the cheek.
"Boo-boo!" Jai happily said at me. Bubu amputa.
"Shit! What the fuck, Jai? Lumayo ka nga sakin." Bulong ko sa kanya habang sinisiko-siko siya. Jai suddenly wrapped his arms around my waist and hugged me from behind.
"Jai, hindi mo oras ngayon. Mamaya makita tayo ni Lola!" Inis ko na sabi sa kupal na 'to.
"Kiss mo muna ko." Jai said and put his face on my shoulder.
"Ano ka sangol? Do'n kana, Jai. Hindi pa ko tapos magurong." Reklamo ko.
"Isa lang naman eh." Jai said while pouting.
"Jai, mamaya na lang. Hindi ka ba natatakot? Nasa bahay tayo nila Mom!" Reklamo ko.
"Isa lang naman eh." Reklamo niya ulit. Humarap ako sa kanya at tinignan siya sa mata. Ang gwapo nitong lalaking 'to, bakit ko ba siya naging pinsan?
"Isa lang?" Ngumiti ako sa kanya habang deretso akong nakatingin sa mga mata niya.
"Yup." Ngumiti rin siya sakin habang nakatingin sa mga mata ko.
"Tapos aalis kana?" We just smiled as we looked at each other.
"Yup." Jai nodded at me.
"Anong ginawa niyo mga apo?" Nagulat kami pareho ni Jai nang biglang dumating si Lola Edith. Shit!
We're so dead.
"Magpapaalam lang kay Jane. Aalis na po kasi ako." Mabilis na sagot ni Jai kaya bumalik na ako sa paguurong. Ayan na nga ba ang sinasabi ko. Jusko. Makakahinga na ko ng maluwag, muka kasing naniniwala naman si Lola eh hahaha.
"Saan ka pupunta?" Lola Edith raised her brow at Jai.
"Sa mars po. Sama kayo, La?" Ugok talaga 'tong si Jai.
"Puro ka kalokohan." Reklamo ni Lola Edith kaya agad niyakap ni Jai si Lola.
"Aalis na po ako, La. Mahal na mahal ko po kayo. Ingat kayo palagi." Sabi ni Jai kay Lola habang hinahalikan pa sa pisnge at tuluyan na siyang umalis.
"Anong meron do'n?" Tanong sakin ni Lola Edith pagkaalis ni Jai.
"Drunk." Bulong ko kay Lola habang tumatawa.
"Talaga? Pagsabihin mo nga 'yang pinsan mo, tigil-tigilan niya yung pagbibisyo baka mauna pa siya sakin." Reklamo ni Lola kaya bigla akong natawa. Hindi pa ko ready mabyuda. Hindi pa ko ready makita si Jai na natutulog sa kabaong hahaha.
Actually, hindi naman aalis si Jai eh hahaha. Saan pupunta 'yun ngayon?
*********************
Nandito ako sa shop ni Dixie ngayon, malapit na kasing ikasal yung isa kong client kaya kailangan niya ng bumili ng bridal dress.
"Blue–" I immediately cut her off.
"Shut up!" Mataray ko na sabi kay Dixie habang inaayos yung mga gamit ko.
"I don't want to hear it." Sabi ko ulit nang hindi tumitingin sa kanya.
"Fuck you. Why are you so rude?" Reklamo ni Dixie sakin.
"If you stop prying into other people's business, maybe your life would be better." Huminto ako sa ginagawa ko at tumingin ako sa kanya.
"Gaga ka talaga!" Sigaw ni Dixie sa akin.
"Pustahan tayo, yung client mo, hindi aabot ng kasal." Panimula ni Dixie. Napaka bitter naman ng isang 'to.
"Nangangaliwa yung groom. Nakita ko yung groom na may ibang kausap na babae." Seryosong sabi ni Dixie. Napaka chismosa mo. Puro chismosa na lang nasa paligid ko. Hays.
"Maghuhula kaba?" I annoyed as I raised my brow at her.
"Trust me, dude. Nabasa ko pa nga na magkikita sila mamaya sa... Sa... Hindi ko maalala kung saan basta magkikita sila mamayang 1 o'clock in the midnight." Reklamo ulit ni Dixie.
"Hoy, mind your own business na lang." I smirked so Dixie suddenly fell silent. Ang rami niyang reklamo sa buhay. Ayaw niya ba ng maginhanwang buhay? Gosh.
BINABASA MO ANG
Amour | √
RomanceBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.