Chapter 78

15 5 0
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV





Kakatapos lang namin sumakay ng Ferris wheel at ng vamcar. Inaantok na ko, sobrang inaantok na. Sila Blaire nage-enjoy pang sumakay ng rides, samantalang ako, nakatayo dito at antok na antok na talaga.



Sa sobrang antok ko, sinandal ko na yung ulo ko sa chest ni Keane. Feeling ko babagsak na ko ng hindi oras eh. Tumayo ako ng deretso tska gumalaw-galaw, pagod na pagod na talaga ako, gusto ko mahiga sa kama at matulog.



Bigla akong inakbayan ni Keane kaya napatingin ako sa kanya na tinuturo yung langit. Tumingala ako at nakita ko yung magandang fireworks.








Jade's POV





Napansin ko lang, parang nagbago si Ate nung nawala si Kuya Jai. Like, she's always with Kuya Keane, wherever she goes, Kuya Keane is always beside her.



Sobrang saya ni Ate, like parang totoo yung relationship nila na walang Jayden na nag-exist sa buhay niya.



Wala na kong balita sa relationship nila Ate at Kuya Jai, for me, gusto ko habang buhay na sila Ate Jane at Kuya Keane na ganito, kung ganito kasi wala kang iisipin na problema, mas lalo ka pang magiging masaya.



I have many photos and videos of Ate Jane and Kuya Keane on my phone. I secretly take a snap of them, they looks so cute together.



Katulad kanina sa van, sobrang sweet nila. Like parang ampalaya akong nilalanggam hahaha.



Tapos pagpasok namin ng EK, naghanap talaga si Ate ng magandang spot para magpicture sila ni Kuya Keane hahaha.



I'm really happy right now, not for myself, but for my Ate.



I wish, I hope, I want... Na sana si Kuya Keane na lang.



Tinitignan ko lang from afar sila Ate nang biglang dumating sila Ate Bethany, Kuya Kai at Blaire.



"Tita Jade, bitch." sabi ni Blaire sakin habang hawak hawak you blouse ko.



"Huh?" nanlaki yung mata ko sa sinabi ni Blaire.



"What did you said, Blaire?" tanong ko sa kanya.



"Bitch." bitch? You're saying I'm a bitch?



Nakita ko na may tinuturo siya kaya tinignan ko kung ano, nagulat ako nung makita ko yung bridge hahaha.



"That's a bitch." Blaire said happily so I immediately laughed hahaha.



What the! Ang bata-bata mo pa para magmana sa Mommy Blue mo.



"What the! I thought you're calling me bitch, baby!" napahawak na lang ako sa puso ko hahaha.



"Akala ko din, Jade, hahaha. Blaire, it's bridge not bitch, don't say that again, because if someone hear that, they will be surely get angry with you." Ate Bethany's giggled.



"Sa rami mong mamanahin sa Tita mong Jane, yung pagiging sassy pa." natatawang sabi ni Kuya Kai kaya tumawa na lang ako.



Hindi na ko magtataka kung lumaki si Blaire ng maraming kapakyuhan sa daan hahaha.



Alam na this hahaha.



Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon