Daveigh Jane aka Blue's POV
"Holy shit, Blue is that you?" Nagulat si Bella nang makita niya ko na kasama ng Boss niya.
"Why? Mas lalo ba kong gumanda?" I giggled.
"Dios mio! Dyosa!" Bella giggled.
"Ahem." Keane cleared his throat.
"Oh Sir! Nandyan ka pala hahaha. Sir, ang gwapo mo ngayon. No, gwapo ka naman araw-araw, pero parang gumwapo ka lalo kasi ang ganda ng kasama mo." Ang harot Bella ha, ang harot bwhahahahaha.
"Buti na-realize mo na nandito ako." Keane smirked.
"Sorry na agad, Sir. Tara na nga lang sa loob, Blue, Sir Keane." Naunang naglakad si Bella kaya sinundan na lang namin siya.
Nagulat ako nang biglang kinuha ni Keane yung kamay ko at nilagay sa braso ko..... OMG..... Wala lang, OA lang.
Ngumiti lang ako habang naglalakad, kunware marami akong kilala hahaha. Sino ba yung mga tao dito? Hahaha. Wala akong kakilala maliban kay Keane at Bella, promise hahaha.
"Hey, Keane, thanks for coming." Masayang sabi nung sosyalin na lalaki hahaha.
"Yeah, I can't miss this event." Ngumiti lang si Keane sa kanila.
"Who is with you, partner?" Tumingin sakin yung lalaki kaya ngumiti ako sa kanya.
"She's Daveigh Jane, my friend." Sagot ni Keane. Ano nanaman 'yan, Keane? Daveigh Jane ha? Blue. Blue. Blue!
Siniko ko lang ng mahina si Keane sa tagiliran. Daveigh Jane ka dyan hahaha.
"Oh, I'm Steve, Keane's business partner." Pagpapakilala niya sakin at nakikipag-shake hands. So formal grr.
"Nice to meet you." I just smiled at him. Hindi lang pala siya mukang mayaman, kasi mayaman talaga hahaha.
"Please excuse us." Biglang sabi ni Keane kaya kumaway na lang ako kay Steve. Nakikipag-usap pa eh! Talaga 'tong Keane niyo!
Umupo kami sa coach. Grabe ang sosyal ng party na 'to. Kapag mayaman ka talaga ang party niyo sa expensive bar eh hahaha.
"Ma'am, wine or juice?" Lumapit yung waiter samin.
"Just juice." Naka-ngiti kong sabi sa kanya.
Yung namomoblema na ko sa pera pero nandito ako ngayon hahaha.
Baka Daveigh Jane 'to..... No, baka Blue 'to hahaha.
"How about you, Sir?" Tanong ng waiter sa Manong na katabi ko hahaha joke lang, Mr. CEO!
"Do you have cocktail?" Tanong ni Keane sa waiter.
"Yes, Sir." Binigyan ng waiter si Keane ng cocktail. Bakit sakin wine at juice lang inalok?!
Humarap kami sa isa't isa ni Keane at tinaas yung mga baso namin.
"Cheers?" Sabi ni Keane kaya ngumiti lang ako at inuntog yung baso ko sa baso niya.
"Cheers!" I giggled.
After 3 minutes siguro ang raming lumapit kay Keane... Bilang isang friendly ngumiti lang din ako sa kanila, marami din kumausap sakin, syempre imposible na i-snob nila ako sa ganda kong 'to hahaha.
"Oh yes, I remember you. Are you from section 3, right?" OMG sobrang tagal ko na din siyang hindi nakita. Ka-batch ko siya sa HS, ang cool naman natandaan niya pa ko. Ako kasi hindi eh hahaha.
"Yes hahaha." She giggled.
"Hindi ka ba nabobored?" Biglang tanong sakin ni Keane kaya agad akong tumingin sa kanya.
"Hindi ako tumatawa kung bored ako." I giggled.
"Really?" Keane raised his brow.
"Sir Keane, Blue, please excuse me, enjoy the drink." Sabi ng ka-batch ko kaya tumango lang kami ni Keane.
"Sure, sure, bye." Ngumiti lang sa kanya.
"Nage-enjoy ka ba talaga?" Tanong ulit sakin ni CEO.
"Gusto mo ba na tadyakan kita ha?" I giggled.
"Jane, I'm going home now, hope we see each other again!" Sabi nung isa kong naging kaibigan dito. Chaka, friendly ko talaga hahaha.
"Aww. Okay, safe trip." I smirked. Aga mo naman umuwi, sis.
"Alam mo, Keane, sa atin dalawa ikaw yung mukang hindi nage-enjoy. Tumayo ka nga dyan, tapos puntahan mo yung mga kaibigan. Don't worry at me, I can vibe with myself." I giggled.
"Boisterous." I heard Keane sneer.
Salbahe ka aaa!
Pagkaalis ni Keane biglang dumating si Bella at halatang nagmamadali. Hala, anong problema mo, Mamsh?
"Blue, sabihin mo nga sakin, anong meron sa inyo ni Sir Keane?" Nagulat ako sa tanong ni Bella.
"Huh?" I raised my brow.
"Feeling ko talaga may something sa inyo eh." Parang tanga na sabi ni Bella.
"Feeling mo lang 'yun." I smirked.
"Ay." Biglang siyang sumimbangot hahaha.
"Hahaha joke lang." I giggled.
"So, ano nga? What's the deal between you and him? Sir Keane is a quite handsome, imposible na walang magkagusto sa kanya." Parang tanga talaga, Bella.
"Oh? Crush mo yung Boss mo?" Hala, shemay, bawal 'yan hahaha.
"Hoy, Blue." Nagulat si Bella sa sinabi ko hahaha.
Keane's POV
I'm worrier about Blue. I was about to back to our table when Addison, my ex-girlfriend, suddenly blocked me.
"Keane, it's been a while I miss you." Addison flirty said to me while holding my shoulder to neck.
"What are you doing, Addison?" I annoyed.
Addison approached me to kiss me when I suddenly stopped her.
"Alam ko na mahal mo pa ko, Keane. Let's go." I was surprised at what Addison said.
"Addison, you already have a fiancee. Please put yourself in appropriate position." I smirked.
"Pero hindi ko siya mahal, ikaw ang mahal ko Keane." I was shocked again by Addison's said.
"Let's go back together again, Keane." Addison said and suddenly hug me.
"What the hell, Addison? What do you want to happen? We're done. Please, stop." I begs.
"No! I know you still love me, Keane." Here we are again. Gosh.
"No! I don't love you anymore." I answered.
"If I have any love left for you, I'm making sure it's just as a friend." I answered again.
"Hindi pagmamahal yung natitira sa'yo, Keane. Pasensya! Pasensya!" I was surprised when Blue suddenly came.
BINABASA MO ANG
Amour | √
Storie d'amoreBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.