Daveigh Jane aka Blue's POV
"Anong first conversation niyo ni Kuya Calix?" binasa ko yung tanong nung viewers ko.
"First conversation namin? Ummm... Wait, hindi ko malilimutan 'yun eh hahaha!" natatawa kong sabi.
"First dm niya sakin is... 'Hello. Ay wrong sent sa right person'." natatawa kong sagot sa tanong niya hahaha.
"Hahaha potek, cheesy naman nun girl hahaha." Dixie's chuckled.
"Seryoso 'yun, ganun kaharot si Calix hahaha. By the way, shout out sa'yo, Calix." I giggled.
"Hoy, ba't nanonood ka sa sarili mong live?" tumayo sa gilid ko si Josh na tinitignan yung phone ni Dixie na hawak ko hahaha.
"Para daw maraming viewers hahaha!" singit ni Blake.
"Gaga! Nagbabasa ako ng comments hahaha!" I giggled and kick Josh.
"Jane, can I use your name if someone ask if I have a girlfriend?"
"Yeah, okay naman sakin 'yun... But, love me as your idol, not as your lover, coz I know someday or later you will find someone better than me." I smirked.
"Iba talaga yung bangis kapag may iniingatan kang pangalan, diba Ate Jane?"
"Huh? Wala akong iniingatan na pangalan. Ano bang pangalan ko? Daveigh Jane, Blue? Malandi, pokp*k, mangaagaw ng boyfriend, retokada, bakla, demonyita, adik, gago, siraulo. So tell me, ano pang iingatan ko na pangalan?" I calmly said as I shaken my head.
Hindi ako galit, chill lang dapat hahaha. Hindi ako galit, disclaimer lang hahaha.
Hindi ko alam bakit naging q and a 'to. May sinagot lang akong isang tanong tapos nag end up sa sinagot ko na lahat ng question nila.
"Anong masasabi mo sa mga tao hindi na alam kung paano ngumiti."
"Uhh... Don't let the world change your smile, let your smile change the world. Be yourself coz it's your turn to shine." I smirked.
Hala, for the first time may masabi akong may sense. Isang achievements na 'to sakin hahaha.
"Ate Jane, may boyfriend ako ngayon, nagiging unreasonable na siya lately, nagagalit siya tuwing nanonood ako ng BTS. Bakit ganun, Ate Jane?"
"Hindi niya ba tanggap yung hobbies mo?... The most important thing in a relationship is understanding. If he doesn't understand you then he's not the one for you." ngumiti lang ako sa camera.
Saan ko ba nakukuha yung mga sinasabi ko? Hahaha.
"Naging jowa mo ba lahat ng Dela Cruz?"
"Hahaha. Ano 'to ubusan lahi? Naging boyfriend ko si Calix, pero hindi ibig sabihin na nun buong angkan niya nakarelasyon ko." I chuckled. Grabe nakakatawa naman 'to hahaha.
"Favorite childhood memories?"
"When Jade's born. Aww hahaha. Sa mga nagtatanong kung twin ba kami ni Jade. Uhh... Magkatunog lang yung names namin pero hindi po kami kambal." I giggled.
Nasaan na nga pala yung mga kupal kong kaibigan? Ako yung umorder nung pagkain pero sila yung kumain.
"Hello please say, 'ciao, come stai'"
"Hello from Finland"
"Love you from Denmark"
"Always support you, TERIMA KASIH"
"Why you are so charming?"
"Watasi ha anata wo aisi te iru"
Nag-comment si Blake sa live ko na nasa likod ko lang. Putangina mo, Blake!!!!!!!!!!!
"PUTANGINAAA MO BLAKEEE, I HOPE YOUR GIRLFRIEND DOESN'T LOVE YOUUU~" humarap ako sa kanila at sumigaw hahahahaha. Joke lang 'yun ahh, mahal ko si Blake kaya ayoko siyang nakikitang broken.
Pagharap ko sa phone ko na nakasandal sa laptop ko, nagulat ako nang biglang tumatawag si Calix sakin kaya agad akong hinagis yung phone ko sa kama kung nasaan sila Aye at agad kong kinuha yung laptop at tumakbo sa balcony.
Inayos ko muna yung hair ko syempre, ayoko naman na humarap kay Calix na bruha.
(Hi, Jane. What's up.) sabi ni Calix pagkasagot ko sa call.
"What's up, bakit ka nga pala napatawag?" tanong ko kay Calix.
(May I invite you to lunch tomorrow?) parang nabingi ako sa sinabi ni Calix hahaha.
"Yes, pwede naman." naka-ngiti kong sagot hahaha.
Ba't bigla akong nagka-energy? Baka nakakalimutan mo na taken kana ng pinsan mo hahaha.
BINABASA MO ANG
Amour | √
RomanceBlue and Jai were cousins and they had a relationship that their family never imagined.