Chapter 44

6 5 2
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV





Nagusap na kami ni Keane kanina about sa nangyari kahapon, pero hindi parin talaga malinaw sakin yung nangyayari. Hindi ko alam kung anong amats meron si Keane.



Nakaupo lang ako sa sofa nang biglang may mga employees na pumasok. Buhay prinsesa ako sa opisina ni Keane eh hahaha joke.



Nakita ko na may hawak si Keane na cake habang pumapalakpak yung mga employees. Sinong may birthday?



Tumayo lang ako at pumalakpak din. Napansin ko na naglalakad si Keane papunta sa gilid ko kaya umusod ako para bigyan ng daan yung mahal na CEO hahaha.



"Happy birthday to you, happy birthday, happy birthday, happy birthday to you~" kumakanta sila habang pumapalakpak.



Hindi niyo sinabi may birthday pala ngayon, edi sana nakaburaot ako sa Ermat ko ng letchon diba.



Habang pumapalakpak ako, nagulat ako kasi lahat ng tao nakatingin sakin... Umiwas lang ako ng tingin sa kanila, anong meron?!



"Happy birthday, Blue." narinig kong sabi ni Keane kaya agad akong tumingin sa kanya.



"Happy birthday, Miss Blue!" pagbati ng lahat.



"Ano? Ako? Birthday ko?" tanong ko habang tinuturo yung sarili ko.



"Go, blow the candle." naka-ngiting sabi sakin ni Keane.



Ngumiti lang ako sa lahat, hindi ko alam na marami palang pa surprise si Mr. CEO hahaha.


Napatigil ako sa pagpalakpak at humarap kay Keane. Nagtataka ako kung sino may birthday, ako pala hahaha.



"Thank you! Hahaha. Ang aga naman nito, sa next five days pa yung birthday ko." I giggled after kong hipan yung candle.



"Happy birthday, Blue!" masayang sabi sakin ni Bella.



"Thank you. Thank you po!" nagpasalamat lang ako sa lahat, lalo na sa tumulong dito kay Keane hahaha.



"Tuwing may birthday ba lagi kang may paganito?" I giggled to whispered at Keane.



"Nah, just for you." sagot ni Keane kaya agad ko siyang hinampas.



"Letche ka, hindi ko inakala na isang Keane kayang ginawa ng ganito." ba't bigla akong nagdrama? Hahaha.



"Weh ba?" nagulat ako sa sinagot ni Keane. Legit ba talaga 'to? Si Keane nagiging millennial na! Hindi na isang matandang kweba bwhahahahaha.








Addison's POV





"Ano bang gusto mo? Bakit mo ko pinapunta dito?" Haefer said irritably to me when he got here.



"Relax. I just want to team up with you." I just smiled at him.



"Anong team-up?!" he asked me confusedly.



"Gusto mo si Jane, gusto ko si Keane." he just shaken his head and stood up. He's about to walk out but I spoke again.



"Pareho lang tayo ng gusto? Bakit iiwasan mo pa ko?" I said as he turned around.



"Gusto ko si Jane pero ayokong makipag-team up sa'yo. Kaya ko siyang makuha ng walang tulong mo." Haefer answered irritably and walked away.



I let Haefer walk away, I knew that would come back to me and allow me to do what I wanted.



I know Haefer doesn't like me either, but I feel like we'll like each other when we do this mission hahaha.



Fun is not life time yet, Jane. Hindi habang buhay nasayo si Keane.



From start to end, Keane is just mine, all right?



After a while, suddenly someone texted me ... What I didn't expect, that's who texted me.



Haefer: Say what you want to happen.



See? Addison is the real queen.



Simple lang naman Haefer....................



Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon