Chapter 53

5 5 2
                                    

Daveigh Jane aka Blue's POV





Kakauwi lang namin galing swimming. Nakaupo lang naman ako sa byahe pero legit yung pagod ko hahaha. Ako yung hindi nagmamaneho pero mas marami pa kong reklamo kaysa kay Keane hahaha.



I was walking to the kitchen when Jade suddenly pulled me to the back of our house.



Nagulat ako sa ginawa ni Jade pero wala na kong choice kundi magpakaladkad sa kapatid ko.



"Ate Jane, yung kumakalat na pictures mo sa twitter na nakikipag-halikan, Do you think I don't know who that man is?" nagulat ako sa sinabi ni Jade sakin.



SHIT!



"Kung yung iba kaya mong lokohin katulad ng ginagawa mo ngayon, pwes ako hindi... Kahit sampung BMW M3 pa yung nasa harap ko, alam ko yung sasakyan ni Kuya Jai. Alam na alam ko kahit yung gulong lang ng sasakyan ni Kuya." seryosong sabi ni Jade sakin.



"At yung shirt na suot ni Kuya, diba ako nagbigay sa kanya nun?... Ano na, ate? Hindi kaba magsasalita? Wouldn't you say it's not Kuya Jai ​​and I'm just mistaken?" seryosong sabi ni Jade habang mahigpit na hinahawakan yung braso ko.




"Ano?! Sabihin mo na hindi si Kuya Jayden 'yun!" galit na galit niyang sabi sakin kaya napatakip na lang ako ng muka at umiyak.




"Ano na, Ate Jane, sabihin mo na hindi si Kuya 'yun, sabihin mo!" biglang napalugod si Jade sa damuhan at umiyak.



"I'm so sorry..." umiiyak akong humingi ng sorry sa kanya.



"Bakit, Ate? Bakit si Kuya Jai pa, huh? Pinsan mo 'yun, mag-pinsan kayo. Ano na lang iisipin ng iba? Ginamit mo ba yung utak mo nung pinasok mo 'to?" humahagulgol ng umiiyak na sabi ni Jade sakin.



"Sorry..." umiiyak kong sabi sa kanya na naluhod sa harapan ko.



"Why didn't you stop, Ate? Why did you let yourself be in this situation? It looks like you and Kuya Jai ​​are siblings, Ate? How did you do this to us? So you haven't introduced a man at home for almost 9 years because of Kuya Jai? Ilan taon na kayo?" umiiyak na sabi sakin ni Jade.



"Five years." wala na kong choice kaya nagsabi na long totoo, tutal alam na din naman niya eh.



"Five years?!" gulat na sigaw ni Jade at agad siyang tumayo sa kinauupuan niya.



"So five years na kayo? At five years niyo na din kaming niloloko?" kumukulo na yung dugo ni Jade sa galit.



Tumango lang ako sa kanya habang umiiyak nang bigla niya akong sinampal ng malakas sa kanan long pisnge.



Mas lalo akong naiyak sa ginawa ni Jade, nakita ko yung mga mata ni Jade na puno ng galit.



Wala pang isang minuto nang sinampal niya ulit ako sa kaliwa kong pisnge. Sobrang lakas manampal ni Jade. Titignan ko sana siya ulit nang bigla niya akong sinampal ng magasawang sampal.



"I'm so sorry huhuhuhuhuhuhu." wala na long nagawa kundi umiyak na lang, sa point na lumuhod na ko sa paahan niya.



I'm sorry if I dissapointed you, Jade. Pinigilan naman namin eh, tinry kong pigilan, he tried to stop him. It's okay for you to slap me many times, be mad at me, be mad at Jai but I hope you don't forget that I'm still your sister." umiiyak ko na sabi kay Jade habang nakaluhod sa paa niya.



Umiiyak lang si Jade, sobrang lakas ng iyakan namin ngayon, buti na lang wala dito sila Mom. Wala pang 2 minutes nang biglang akong niyakap ni Jade.



"'Yun na nga eh, kapatid kita kaya hindi ko kayang magalit sa'yo." umiiyak na sabi ni Jade samin habang niyayakap niya ko.



"Jade..." umiiyak akong tinignan si Jade na sobrang namumula na yung muka niya.



"Jade!" tinawag ko lang ulit yung pangalan niya tska siya niyakap ng mahigpit.



"I'm really sorry." umiiyak ko na sabi magkayakap kami.







Addison's POV





"WHAT THE HECK?!!! BAKIT NANINIWALA SILA SA SINASABI NI JANE?! NASA HARAPAN NA NILA MISMO YUNG EBIDENSYA NA MAGKAHALIKAN SILA NG PINSAN NIYA!" I shouted angrily as I entered my room.




"PUTANGINA! NILOLOKO NA KAYO NI JANE PERO NAGBUBULAGBULAGAN PADIN KAYO?!" sigaw mo ulit na parang rinig na sa buong village yung sigaw ko.



"Ma'am, okay lang po ba kayo?" biglang may pumasok na maid sa kwarto ko at tinanong kung okay lang ako.



"OBVIOUS BA NA OKAY AKO, HUH?! 'WAG KA NGANG TANGA! DUN KANA NGA SA KUSINA AT TAPUSIN MO 'YANG TRABAHO MO!" inis ko na sigaw sa maid namin.



"AHHHHHHHHHH PUTANGINA!" I shouted and broke the vases on my table.



"HAYOP KA JANE! MAY ARAW KA DIN SAKIN! HINDI ARAW-ARAW SWERTE KA! TANDAAN MO, ALAM KO YANG SIKRETO NA TINATAGO MO!" my last cry as I sat on the floor in rage.



Amour | √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon