PRINCE CASPIAN'S POV
Sa loob ng dalawang araw inaayos ko ang malalaking deal sa dalawang kompanya.
"Thank you very much for cooperating with us, we won't disappoint you. Mr. Caspian." Tumango lamang ako.
"Hmm." Ngumiti pa ang Boss sa kabilang kompanya at pinuntahan ko na ang susunod na meeting sa schedule.
"Thank you very much for giving us your time and Congratulations in your married life." Tumango ako at nag pasalamat naman dito.
Pinag usapan namin ang benefits na maaaring makuha ng dalawang kompanya.
I am a business man, I don't do something I won't benefit.
"Oh. Mr. Caspian you and your brother liked playing games, would you like to invest in a game we are currently making?" Ngumiti pa ang lalaki.
Tinitigan ko ang matandang lalaki ng seryoso.
"What kind of game?" Tanong ko.
"Well VRMMORPG is in the peak of it's popularity right now, but I'm making an online game even though it's being left out in the current generation. We would not know what would happen in the next generation but I'm still risking and betting my wealth and life with this game." Ngumiti ng alanganin ang lalaki at tumango ako.
"Alright. I'm giving you a hundred million, if this game becomes popular I'll give another hundred million." Tumingin ako sa butler ko na nasa gilid lamang. Sa kanyang suit ay nay dinukot siya sa loob ng pocket.
A cheque book...
Yumuko ito sa akin ng ibinigay niya ito sa'kin, pag kakuha ko ng Cheque. Pumunit ako ng isang piraso. Nilagay ang amount at ang signature ko at ibinigay ito sa matandang lalaki na nasa aking harapan.
"I will do my best, Mr. Caspian." Tumango lamang ako at tumayo na at nag paalam na ako'y aalis na.
It's been three days. Pag kauwi ko sa bahay ay nag luluto si Athena.
Hinintay ko lamang siyang matapos sa counter at hintayin siyang matapos sa pag luluto.
Nang matapos, isa-isa niyang inihain ang pag kain, plato, baso at kutsara't tinidor.
Kumain kaming dalawa ng tahimik, ang tanging maririnig lamang ay ang tunog ng kutsara't tinidor na tumatama sa plato.
Nang matapos kumain ay ruon ko lamang kinausap si Athena.
"How's your Village? Do you think you can fight off the Autumn Boss?" Tanong ko. Ngumiti naman si Athena dahil kinausap ko siya.
"Hmm. Thank you very much with your weapons and armors. I think we can manage but as a Wife you should help me when I'm on need. Okay." Tumango na lamang ako at ako ang nag hugas ng pinag kainan.
Umakyat ako sa 2nd floor at binuksan ang saradong kwarto na tinutulugan ni Athena sa bahay na ito.
Bilang mag asawa tabi dapat ngunit dahil busy ako sa trabaho hindi ko rin siya nabigyan ng time. Natutulog ako sa hotel na malapit sa lugar nang ginaganapan ng meetings at projects na kailangan obserbahan.
Nakahiga na ito sa kama. Nag lalaro ng Virtual Reality: Godly Gifts dahil sa suot nitong headgear
Dumiretso ako sa banyo at naligo pag katapos non ay dumiretso na ako sa pwesto ni Athena.
Nag lalaro pa rin ito at wala akong ideya kailan ito matatapos para matulog...
Bukas nalang ako mag lalaro, pumikit ako at natulog na kayakap si Athena.
BINABASA MO ANG
VIRTUAL REALITY: GODLY GIFTS
Science Fiction(𝐇𝐮𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐢𝐛𝐫𝐨 𝐬𝐚 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘 - 𝐓𝐑𝐈𝐋𝐎𝐆𝐘) |||𝐓𝐀𝐆𝐀𝐋𝐎𝐆 𝐕𝐄𝐑𝐒𝐈𝐎𝐍||| 𝐈𝐧𝐢𝐫𝐞𝐫𝐞𝐤𝐨𝐦𝐞𝐧𝐝𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐬𝐚𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐕𝐈𝐑𝐓𝐔𝐀𝐋 𝐑𝐄𝐀𝐋𝐈𝐓𝐘: 𝐄𝐂𝐋𝐈𝐏𝐒𝐄 𝐒𝐔𝐑𝐕𝐈𝐕𝐀...