VOLUME 2 - CHAPTER 47: Zion's Preparation

278 23 22
                                    

Hello! Good Morning. Today is March 12, 2024 - 12:10 AM. I know I've said that I'm gonna published the Volume 2 with the complete version of the book but this time I won't. I really want to surprise you as today is my 6th Year Anniversary in Wattpad.

Yes po, anim na taon na po akong nagsusulat sa Wattpad. Nakapagtapos na po ako ng dalawang libro at kasalukuyang sinisimulan ang Volume 3 nitong libro. Sana po ma-enjoy niyo ang story ko.❤️ Happy Reading po!

---------------------------------------------------------
ZION'S POV

Pagkatapos gawin at utusan ang ilan sa aking mga tauhan at tapat na Department Secretaries ay naglog-out ako.

Pagkatanggal ko ng head gear ay isang note agad ang bumungad sa akin sa gilid ng kama, pinapatawag ako ni Kuya Alexander.

Agad akong kumain at tumawag sa telephone.

Ang tanging sagot lang niya sa'kin ay kailangan namin mag-usap ng kaming dalawa lang at sa personal.

Napag-usapan naming kumain sa Somniator's 5 star restaurant na malapit sa amin.

Bago umalis ay nagpaalam ako kay Athena na kikitain ko si Kuya. Inihatid ako ng Driver sa lugar na sinasabi niya.

Sa VIP Room ay nakita ko si Kuya nakaupo. Hinihintay ako, agad akong bumati rito at umupo na sa harap niya.

"Caspian. I have something to talk about regarding the game your playing." Naguguluhan man ay tumango ako at hinintay siya na tapusin ang mga salita.

"Ang nilalaro mo ay hindi malabong magkatotoo. Hindi ko alam gaano ka talaga kalakas doon, o ano na ang naipundar mo sa laro ngunit sinasabi ko sa'yo na maghanda ka.

Marami ng hindi maipaliwanag na nangyayari sa mundo, dati pa lamang. Ang tanging magagawa na lamang ng pamilya natin ay huwag magpahuli rito. At i-adapt ang mangyayari sa hinaharap." Tumango ako.

"What do you want me to do then?" Pagtatanong ko kahit alam ko na talaga ang sagot.

"Let's take a risk." Tumayo ako at hindi na nagsalita pa. Iniwan ko na si Kuya roon at kinapa ang cellphone ko sa aking bulsa.

Duon ay nagtitipa ako hanggang sa may sumagot sa kabilang linya.

"I'll be purchasing many things, can you hide it to the public eyes so I won't be bothered by them. Also, call Venom. I might give an important mission to him.

Prepare a list of influential persons you can find around the world. Their influence in terms of knowledge, wisdom and so on. Give me the list inside the game. You can find me immediately, I am Zion." Utos ko sa kabilang linya, agad namang sumunod ang nasa kabila.

Binaba ko na agad ang tawag at bumalik sa bahay namin ni Athena. Nakasalubong ko siya sa sala at sinabi ko rin agad ang nalalaman namin ni Kuya.

Tumango ito at nagpaalam sa akin na tatawagan niya ang kanyang Daddy. Tumango ako at may kailangan din akong gawin sa kasalukuyan.

Pagkapunta kong kwarto, agad akong nagpunta sa website ng bank account ko at ini-link ito sa laro. Agad akong nagpasok ng 90% ng pera ko sa laro at ipinang-recharge ito.

Nakatanggap ako agad ng mensahe galing kay Papa na alam kong si Kuya na lamang ang magpapaliwanag.

Wala na akong sinayang na oras at nag log-in na sa laro, inayos ko ang mga dapat gawin sa laro. Napatitig din ako sa technology na makikita sa laro. Napag-iiwanan ito at malayong malayo sa modernong pamumuhay sa totoong buhay, naisipan kong baguhin ito.

VIRTUAL REALITY: GODLY GIFTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon