19. Cảm cúm

498 32 0
                                    


Dãy phòng D, một bóng người lững thững bước ra đi thẳng đến chỗ Tiêu Chiến.

"Cún Con sao thế? Có ổn không?"

"Um..." Vương Nhất Bác gật đầu.

"Đi về!"

Cả hai rảo bước trên đường về ký túc xá, khung cảnh hai người con trai đi chung với nhau bỗng hoà hợp lạ kỳ. Vừa vào tới phòng, cậu ụp mặt vào gối, nằm trên giường thành hình chữ đại.

"Cún Con?" Anh vừa cởi áo khoác treo lên sào vừa hỏi cậu.

"Anh ơi~ Đau!"

"Đau? Đau ở đâu? Đưa anh xem!" Tiêu Chiến đi tới lật người Vương Nhất Bác lại.

"Mắt đau~"

"Mở mắt ra anh xem!"

Cậu ngoan ngoãn mà mở mắt ra nhìn anh. Tròng mắt cậu đỏ ngầu trông rất sợ. Bọng mắt còn sưng lên như bị dụi nhiều lần.

"Ai cho em dụi mắt thế hả? Sưng hết lên rồi đây này!"

"Xin lỗi~ Khịt!"

"Đấy đấy, bị cảm rồi!" Anh đứng lên lục lọi ở hộc tủ cạnh giường, lấy ra một lọ thuốc nhỏ mắt.

Tiêu Chiến ngồi lên giường, nâng đầu cậu lên đặt nằm trên đùi anh.

"Anh nhỏ mắt cho!" Tiêu Chiến tay kia cầm lọ nhỏ mắt tay còn lại thì xoa xoa đầu cho cậu.

"Bị đau mắt đỏ này sẽ có cảm đi kèm, để anh nhờ Kế Dương đi mua thuốc cho em!"

"Um~" Nhỏ mắt xong, mắt Vương Nhất Bác còn ngấn nước mà đã nhắm mắt lại, một vài giọt nước tràn ra ngoài khoé mắt cậu.

Tiêu chiến với tay lấy điện thoại đặt ở đầu giường, bấm số gọi cho Tống Kế Dương.

"Alo! Kế Dương à, chút về em mua giúp anh một liều thuốc cảm được không?"

"Dạ được!"

"Cảm ơn em!" Anh tắt điện thoại, đặt lại lên đầu giường.

"Cún Con, ngồi dậy nào. Anh đi nấu cháo cho em!" Mãi không thấy người kia trả lời, anh nhìn xuống thì cậu đã ngủ từ lúc nào. Tiêu Chiến cũng không muốn đánh thức cậu.

Bây giờ anh phải chờ cho cậu ngủ sâu đã rồi mới đi ra được, không Cún Con sẽ khó chịu. Tay còn xoa xoa tóc cho cậu dễ ngủ. Mà Cún Con nào đấy đã được xoa đầu còn không chịu, dứt khoát nắm cánh tay còn lại của anh ôm lấy, quay mặt vào người anh ngủ ngon lành. Hành động như bị mộng du, thích gì làm nấy.

Tiêu Chiến mặt đỏ lự sau đó.

——————————

"Hôm nay sao lại nấu cháo đấy?" Vương Hạo Hiên vừa tắm ra, ngồi vào bàn ăn hỏi Tiêu Chiến khi nhìn thấy nồi cháo hạt sen thơm ngon trên bàn.

Trong tất cả bốn người chỉ có Tiêu Chiến và Tống Kế Dương là biết nấu ăn, còn hai người kia chỉ biết úp mì là cùng. Nên việc nấu nướng anh và Kế Dương cứ phân công nhau làm.

"Thích!" Anh đáp ngắn gọn một từ duy nhất rồi đi vào phòng gọi Vương Nhất Bác.

———

"Mày bị bệnh à Bác?" Tống Kế Dương bên cạnh hỏi.

"Ừm..." Cậu ngồi xuống cạnh chỗ của anh. Lúc này Tiêu Chiến đi ra với bát và thìa để ăn cháo.

"Anh, bát của em?" Anh chỉ lấy ra ba cái bát, chia cho ba người trừ cậu ra.

"Của em đợi chút, sắp xong rồi!" Anh lại đi vào bếp, bưng ra một tô cháo khác, màu sắc có hơi hồng hồng.

"Của em đây! Ăn cháo bí đỏ cho mau khỏe!" Tiêu Chiến cười, nụ cười chứa bao ôn nhu cưng chiều người trước mặt.

"Um..." Cậu cũng nở một nụ cười dịu dàng đáp lễ.

"Này, cẩu lương xong chưa? Nhìn chúng mày là tao no rồi!" Hạo Hiên châm chọc.

"Đúng, bọn này yêu nha...!!!" Tống Kế Dương cũng chêm vào một câu nhưng bị Vương Hạo Hiên chặn miệng lại.

Thôi rồi Lượm ơi! Bao nhiêu công sức giấu diếm đổ sông đổ biển.

"Gì? Chúng bay yêu nhau á??" Tiêu Chiến dường như không tin vào tai mình.

——————————

"Anh! Hè này em muốn đi biển~" Ai đó nằm trong lòng Vương Hạo Hiên làm nũng.

"Được thôi! Để anh xem đã!"

"Rủ hai người kia cùng đi!"

"Được. Theo ý em!" Nói rồi anh đứng dậy đi qua phòng hai người kia để hỏi ý kiến.

—— Trong lúc đó ——

"Anh ơi~" Cậu ngoắc ngoắc anh lại.

"Hửm... em không khỏe ở đâu à?" Anh đi đến chỗ cậu.

"Cho em ngủ như hồi chiều đi~"

Lại bắt đầu giở trò ở đây rồi đấy!

"Hả? Ngủ làm sao?"

"Nằm nằm lên đùi a~"

"Nằm lên đùi anh à?" Giọng anh mang theo vẻ đang suy nghĩ gì đó.

"Qua đây!"

Được như ý, Vương Nhất Bác ngoan ngoãn bò lại chỗ anh, nằm lên đùi mềm mại, nhắm mắt.

Đúng là bị bệnh có lợi của bị bệnh!

"Dám sai anh này! Cho em chừa!" Tiêu Chiến bất ngờ tập kích làm cậu không kịp trở tay...

.

.

.

.

.
——————————————————————————

11-6-2021

Tiếp theo: Kế hoạch đi biển

Lúc Chiến ca gọi điện thoại xong thì thấy Bo ngủ ấy. Tên hêu hường 🐷 đó giả vờ đấy nha, ai lại ngủ nhanh như thế được? Chỉ thừa thời cơ ăn đậu hũ Thỏ Trắng 🐰 của hắn (sau này) thôi!

Bây giờ hai người chưa là gì cạ đâu, nhớ lời tui đấy! Chưa là gì với nhau cạ đâu nhá!!!!!

Alo alo 1-2-3-4 alo alo! Ai còn đọc truyện của tui hong tarrr???

[BJYX] Anh ấy là thiên sứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ