71. Là tất cả của nhau

305 24 4
                                    


"Một lần nữa xin cảm ơn hai bên gia đình, bạn bè bà con cô dì chú bác của hai chú rể đã đến tham dự đông đủ trong lễ cưới ngày hôm nay!" Người dẫn chương trình chỉnh tề trong bộ vest lịch thiệp, tay cầm micro. "Xin mời hai chú rể của chúng ta cắt bánh cưới nà!"

Tiêu Chiến ngồi phía dưới cùng với Vương Nhất Bác nhìn lên sân khấu, nơi Tống Kế Dương và Vương Hạo Hiên đang tay trong tay cắt bánh cưới. Vui mừng cho hai người bạn đã yên bề gia thất. Anh lại theo thói quen hướng mắt nhìn sang Vương Nhất Bác bên cạnh.

Vương Nhất Bác từ nãy đến giờ vẫn luôn để ý Tiêu Chiến, nay bắt gặp được ánh mắt anh cũng đang nhìn mình thì mỉm cười nhẹ một cái, anh cũng nhoẻn miệng cười.

"Hai bạn có muốn nói gì với những người có mặt tại đây không?" Người dẫn chương trình hào hứng hỏi, tiếp sau đó Tống Kế Dương liền cầm lấy micro trong tay anh ta rồi nói.

"Rất cảm ơn mọi người đã đến đây cùng chung vui với em, em cũng cảm ơn mọi người vì thời gian qua giúp đỡ em trong công việc rất nhiều, những người bạn cùng lớp với em cũng vậy. Và... người bạn nối khố của em, Vương Nhất Bác!"

"Cảm ơn mày đã đến bên cuộc đời tao, cùng tao trải qua những chuỗi ngày dài của quá khứ, mong mày được hạnh phúc bên người mày yêu, và đừng quên mất tao! Tiêu Chiến, cảm ơn anh đã đến bên đời của Vương Nhất Bác, để em có thể gặp được Hiên Hiên, em rất thương anh. Nếu sau này Vương Nhất Bác nó có ăn hiếp anh thì cứ bỏ nó qua nhà chúng em ở, bỏ mặc nó đi!"

Tống Kế Dương bỏ micro xuống, nhìn xuống sân khấu hướng hai người mỉm cười một cái thật tươi. Mọi người nghe xong tâm tình của Tống Kế Dương nhắn gửi đều bật cười vỗ tay hoan hô. Song cậu lại truyền micro đến cho Vương Hạo Hiên.

"Lời cảm ơn này tôi muốn gửi đến Tiêu Chiến, bạn thân của tôi! Không muốn nói mấy câu tình cảm sướt mướt sởn da gà đó với mày đâu nhưng mà... thật sự cảm ơn mày rất nhiều, mày là một phần trong cuộc sống của tao rồi. Không biết... chúng ta vẫn có thể cùng đi dạo, đi uống rượu như lúc trước không. Nhưng mà, nếu sau này mày cần gì, cứ tìm đến tao!"

"Rồi! Mời mọi người cùng nâng ly với hai chú rể của chúng ta nha!" Người dẫn chương trình lấy lại micro, hào hứng cầm ly rượu trên tay, đếm một hai ba.

Vương Hạo Hiên cùng với Tống Kế Dương chéo tay làm tư thế uống rượu giao bôi cùng nhau uống. Phía dưới cũng cùng nâng ly chúc mừng, mừng một ngày hạnh phúc.

———

Tiêu Chiến một mình đi lòng vòng ở ngoài đại sảnh, từng đợt gió thổi nhè nhẹ, xuyên qua từng lớp tóc, len lỏi vào da đầu mát rượi. Anh chống tay lên lan can, cảm nhận sự thoải mái yên bình giữa Bắc Kinh tấp nập. Lòng chợt bỗng dấy lên một nỗi buồn.

"Chiến ca Chiến ca! Sao anh còn ở đây? Mọi người đang ở trong, Dương ca tung hoa cưới kìa! Vào trong lẹ lẹ lẹ!" Vương Giai Kỳ bỗng dưng từ đâu xuất hiện, nắm tay Tiêu Chiến kéo vào trong, nơi mọi người đang đứng tập trung, mặt ai cũng hớn hở, tươi cười chuẩn bị bắt lấy hoa cưới trong tay Tống Kế Dương.

[BJYX] Anh ấy là thiên sứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ