68. Về quê

255 25 1
                                    


"Nào cười lên, đừng có xị mặt xuống như thế! Đã bảo không buồn nữa~ Cười lên một cái xem!" Tiêu Chiến ôm mặt Vương Nhất Bác, hai tay kéo má người kia sang hai bên, rồi lại xoa xoa nắn nắn, kéo miệng cậu lên thành hình chữ V như đang cười. Chuyện về giải đấu motor tuần trước cậu vẫn rất buồn, làm cho Tiêu Chiến dỗ mãi không thôi.

"Năm mới đến rồi, bạn nhỏ cứ ủ rũ như thế không tốt đâu! Vì anh cười lên một cái đi~"

"Em không thích năm mới tí nào!" Vương Nhất Bác để Tiêu Chiến ngồi lên đùi mình, tay ôm ngang eo anh.

"Tại sao?"

Tết Nguyên Đán mọi năm, Tiêu Chiến thì một mình về Trùng Khánh, Vương Nhất Bác thì về Hà Nam ăn Tết cùng với gia đình, mỗi lần đều ở đến một tuần hơn. Nghĩ đến cái cảnh cả hai không được gặp mặt nhau suốt một tuần, bứt rứt khó chịu lắm. Nhớ thì chỉ được video call, cùng nhau đón giao thừa cách một màn ảnh nhỏ. Không thể cùng nhau hôn môi, không thể cùng nhau nắm tay đón giao thừa, dù xung quanh vẫn còn có người thân, nhưng cảm giác thiếu đi người mình yêu trống vắng lắm.

"Chúng ta yêu nhau bao lâu rồi?"

"Ba năm bảy tháng mười một ngày!"

Đã lâu như vậy rồi sao? Đến cả Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng không ngờ thời gian trôi qua nhanh đến vậy. Cả hai đã ở bên nhau gần bốn năm trời. Cũng có những lúc cãi vã đến mức không thèm nhìn mặt nhau, thậm chí là bỏ nhà đi bụi vài hôm để tránh mặt đối phương. Nhưng mỗi lần cãi nhau như vậy lại khiến họ hiểu nhau hơn, tình cảm dành cho nhau chỉ có tăng chứ không giảm. Nên việc sống thiếu nhau vài ngày là không hề dễ dàng.

"Tết năm nay, chúng ta về gặp mặt bố mẹ đi!" Cậu thủ thỉ vào tai Tiêu Chiến hỏi.

"Được!"

———

"Cặp đôi này, định bao giờ thì cưới? Hửm?" Tống Kế Dương tay xách hai ba túi đồ, nhảy chân sáo tung tăng tung tăng chen vào giữa Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến.

"Mày lo thân mày trước đi!" Vương Nhất Bác bày ra khuôn mặt dè bỉu.

"Xời, coi nè!" Tống Kế Dương giơ bàn tay trái của mình ra, khoe thứ lấp lánh trên ngón tay cho vương Nhất Bác.

"Dữ dằn!"

"Hôm nay hẹn nhau ra đây làm gì vậy?" Vương Hạo Hiên nắm áo Tống Kế Dương kéo về, không cho quậy quá. Sẵn tiện thắc mắc, Tiêu Chiến hẹn hôm nay cả lũ đi trung tâm thương mại, nhưng lại không nói đi để làm gì.

"Thì... mày với Dương Dương Tết mọi năm có về quê nhau chơi..."

"Định hỏi mua gì tặng bố mẹ được chứ gì?"

Tiêu Chiến gật đầu lia lịa.

"Mày phải coi sở thích của người ta sao đã!"

Tiêu Chiến nghe vậy quay sang nhìn Vương Nhất Bác chớp chớp mắt. "Bố mẹ em thích gì nhỉ?"

———

"Xin thông báo, chuyến bay lúc hai giờ sáng từ Bắc Kinh đến Trùng Khánh sẽ cất cánh trong vòng mười lăm phút nữa, xin mời quý hành khách di chuyển lên máy bay."

[BJYX] Anh ấy là thiên sứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ