#AndubedeviPhuwin - 25

3K 202 45
                                    


Luke Ishikawa POV
____________________________________
...
Vừa mới tốt nghiệp ở Washington được một thời gian thì bố đã phát bệnh, tình trạng sức khoẻ hiện tại chỉ có thể từ Thái Lan quay về Nhật Bản nghỉ ngơi thư giãn. Bao nhiêu năm trời ông ấy gầy dựng sự nghiệp từ con số 0.
Tôi chính là ngưỡng mộ bố ruột.

Dự định sẽ làm công cho vài tập đoàn lớn tại Hoa Kỳ tích luỹ thêm kinh nghiệm. Nhưng vừa mới thử việc chưa đầy vài tháng đã bị mẹ gọi về Nhật Bản thông báo chuyện xấu của bố. Haizz, mặc dù rất ngưỡng mộ bố nhưng tôi lúc đó không có chút hứng thú nào với công việc kinh doanh của gia đình.

Phải,
Là kinh doanh mảng công nghiệp giải trí. Bố tôi và anh trai của ông ấy năm xưa nghèo khổ cùng nhau bắt tay. Không biết trải qua bao nhiêu khó khăn mới giữ được địa vị như hiện tại.

Tôi vốn là không thích thị phi, chưa từng nghĩ sẽ theo nghiệp này.

Công ty của bố nói cho dễ hiểu thì thuộc dạng chuyên đầu tư sản xuất phim, từ điện ảnh, truyền hình đến TVC quảng cáo... loại nào cũng góp mặt. Nắm cổ phần gần như hơn 2/3 toàn bộ Thái Lan. Ông ấy bây giờ về Nhật nghỉ ngơi, mẹ cũng cùng theo về chăm sóc. Trụ sở ở Thái Lan điều hành từ xa không còn nổi nữa rồi. Tôi buộc phải giúp ông ấy duy trì cơ ngơi.
...
___________________________________
...
Năm đó tuổi còn nhỏ, lại vừa mới tốt nghiệp không lâu... Đến công ty gần như không nhận được ủng hộ của các cổ đông khác. Trăn trở nhiều tháng liền mới quyết định tự mình đi thử vai...
Ban đầu cũng chỉ muốn tham gia diễn xuất để biết được công việc này là như thế nào... Lăn lộn vài năm lại cảm thấy cũng khá thú vị.

Đến bây giờ thì hoàn toàn có thể tự mình điều hành công ty mà không cần đến hỗ trợ của bố. Hơn nữa còn bỏ túi được vài bộ phim.
Các cổ đông khác cũng đã biết dè chừng năng lực của tôi nên không dám xem thường.
Hậu thuẫn có sẵn từ gia đình, lợi thế đa dạng ngôn ngữ, lại nhờ thêm ngoại hình được đánh giá là khá ổn. Mọi thứ hầu như là bàn đạp rất tốt để tôi thuận lợi tiến vào giới giải trí.

Năm vừa rồi làm việc tại Singapore vì bác của tôi, cũng là anh trai của bố cần hỗ trợ.
Ông ấy có vài đứa con. Đã du học cả, chỉ có một đứa cứng đầu cứng cổ luôn luôn không nghe lời làm ông ấy lúc nào cũng lo lắng.

Thằng Prom.

Bác tôi chỉ có một mình Prom là con trai, nên rất cưng chiều nó. Lúc nào cũng giữ nó trong vòng tay nhất quyết không buông, nhưng ông ấy quên mất rằng... thằng Prom rồi cũng phải lớn.

Nó từ lâu đã không còn là đứa con trai ngây ngô đơn giản trong mắt bố mẹ nó nữa.
Nó luôn tâm sự với tôi về việc muốn bứt ra khỏi vòng an toàn, muốn rời xa rào chắn gia đình. Nó luôn lén lút làm những thứ mà hai bác cấm cản...

Tất cả đều chỉ một mình tôi biết.

___________________________________
...
Nhớ lại mùa hè năm cuối trung học, tôi và Prom đã trốn gia đình đi đảo cùng nhau.
Mọi chuyện đều suôn sẻ trót lọt cho đến khi nó suýt bị đuối nước vì chuột rút...

Tôi khi đó hoảng sợ vô cùng... Rất may đã kịp kéo nó lên bờ... Gấp đến độ... nếu chần chừ thêm vài giây, có lẽ đã không giữ nổi cái mạng nhỏ của nó.

LOVER [PondPhuwin]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ