#59

406 32 0
                                    

Cuối cùng trong đôi mắt tĩnh lặng của người đàn ông đã có dấu hiệu suy sụp.

Cùng với sự hoang mang và bất lực.

Kim Jisoo nhét túi đồ vào ghế sau, liếc mắt nhìn anh, "Lát nữa em mời anh ăn cơm, không được từ chối."

Kim Taehyung bật cười, không đồng ý, cũng không từ chối.

Anh hỏi Kim Jisoo muốn ăn gì.

Gần phố Tài chính này không có nhà hàng bình dân, mức chi tiêu bình quân đầu người đều như nhau. Cô chọn đại một nhà hàng có đánh giá khá ổn ở gần đây.

Nhà hàng Pháp này trang trí rất có phong cách. Không có phụ kiện màu vàng rực rỡ, tổng thể phong cách đều đi theo hướng mộc mạc và giản dị. Thậm chí hầu hết khung tranh trên tường đều theo phong cách trường phái ấn tượng như mặt biển, đồng ruộng, rừng cây.

Xem ra chủ nhà hàng này thật sự rất thích hội họa ấn tượng.

Có những ấn bản của kiệt tác thế giới, cũng có một số bức tranh ít được biết đến.

Kim Jisoo nhìn thấy một bức tranh quen thuộc.

Lấy cảm hứng từ 《Ấn Tượng Mặt Trời Mọc》 của Monet nổi tiếng trên thế giới, có thể thấy được trên bức tường gạch sân sau phủ đầy nhựa đường, cùng với những bông hồng dại đang nở rộ từ ngoài cửa sổ ký túc xá kéo dài.

Độ tương phản màu sắc vừa phải, vì vậy khiến người ta có cảm giác như đang ở trong sương mù.

Dù là cảnh bình minh trên cảng Le Havre dưới cọ vẽ của Monet cũng giống như bị bao phủ trong sương mù.

Phong cách vẽ tranh của Kim Jisoo bị ảnh hưởng sâu sắc từ ông ấy, cô rất yêu thích bút pháp này.

Các đường nét không rõ ràng, chỉ thông qua sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc mà khôi phục lại ấn tượng thị giác của một khung cảnh cụ thể.

Bảng tên nhỏ dưới bức tranh đó có tên tác phẩm và họa sĩ được viết bằng kiểu chữ hoa.

Trong nhà hàng không có nhiều người, không cần đặt bàn trước. Cô chỉ tay vào bức tranh đó, cười nói với Kim Taehyung : "Chúng ta ngồi ở đó đi."

Nhiều người rất thích ngồi ăn gần cửa sổ, đặc biệt là trong những nhà hàng sang trọng, tấm kính như chia thế giới thành hai phần. Những người bên trong cầm dao nĩa một cách tao nhã, tiếng đàn violin du dương và êm dịu như chảy bên tai. Những người bên ngoài bôn ba mưu sinh, bước chân vội vã, hoàn toàn không có thời gian tĩnh tâm, thong thả đợi tất cả món ăn dọn lên.

Ở giữa mỗi bàn đều có tấm ngăn. Cô chọn chỗ ngồi dựa vào tường, ngoại trừ chụp hình đẹp còn mang đến cảm giác ngột ngạt, áp lực.

Kim Taehyung đang xem thực đơn, khẽ hỏi cô muốn ăn gì.

Kim Jisoo chọn ngay thực đơn theo mùa, sau khi trả thực đơn vẫn im lặng nhìn vào bức tranh trên đỉnh đầu.

Nhà hàng này mới mở gần đây, năm ngoái mới chính thức khai trương tại phố Tài chính. Nhưng do cách trang trí tinh tế, từ nhân viên phục vụ đến đầu bếp chính đội mũ chóp đều là người Pháp mắt xanh. Nghe nói trước đây các phụ bếp người Trung Quốc sau bếp đều từng làm việc tại các nhà hàng đạt sao Michelin*.

Vsoo • Nhà Tôi Thật Sự Có Mỏ Vàng •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ