#6

484 37 0
                                    

Jisoo đi theo ông cụ vào nhà.

Lúc tháo giày ra, cô phát hiện trên tủ giày có một đôi giày cao gót màu đỏ quen thuộc.

"Chị đã về rồi." Đột nhiên Jisoo dịu giọng xuống.

Ông cụ nghiêng đầu liếc cô, "Sao vậy? Không phải ông đã nói với con là hôm nay gia đình chú Hai đều tới sao?"

"Con tưởng chỉ có chú Hai và thím Hai. Chẳng phải chị họ ra nước ngoài làm việc sao?" Jisoo dừng lại một lát rồi hỏi: "Sao về nhanh vậy?"

"Con tưởng ai cũng vô lương tâm như con, gào thét ầm ĩ đòi đi du học đại học hả? Nếu năm nay con không tốt nghiệp, không biết khi nào ông già này mới có thể ăn một bữa cơm với con." Ông cụ lầm bầm, chỉ vào mũi cô, khiển trách: "Học tập Jiyoon chút đi, chỉ biết xài chứ không biết kiếm tiền, kêu con đến công ty làm mà không chịu."

Jisoo bĩu môi, "Sao con lại không biết kiếm tiền? Chẳng phải ông bỏ tiền ra mua bức tranh của con đang treo trong thư phòng kia sao?"

"Cái con nhóc thối này, ông mua tranh của con, có phải con nên lấy lòng ông không?" Ông cụ gắt gỏng, trong mắt lóe lên chút chột dạ, "Nếu không phải sợ con không bán nổi bức tranh nào, ông cần gì phải nhờ người ta cố tình ra nước ngoài xem triển lãm tranh vớ vẩn của con, còn mua tranh của con làm gì?"

Hôm đó là buổi triển lãm tranh do trường tổ chức, bức tranh cô vẽ được chọn trưng bày và bán ở phòng triển lãm. Lúc đó Jisoo còn rất phấn khích, gọi điện thoại cho ông nội nói là cô có thể kiếm tiền nhờ tranh của mình rồi. Kết quả là ông cụ hừ mũi, dám chắc cô sẽ không bán được.

Tại buổi triển lãm tranh hôm đó, bức tranh của cô được bán nhanh nhất.

Jisoo ở tuổi 18 hào hứng báo cáo cho ông nội biết đồng tiền đầu tiên mình kiếm được trong đời. Ở đầu dây bên kia, ông nội chỉ miễn cưỡng khen cô vài câu.

Kết quả là năm nay về nước, cô thấy có một bức tranh sơn dầu thuộc trường phái ấn tượng rất độc đáo trong thư phòng xưa cổ của ông cụ, đó là tác phẩm của cô.

Nghe dì giúp việc nói mỗi lần có khách tới thăm, ông nội đều chỉ vào bức tranh đó, tự hào nói đó là tác phẩm của cháu gái tôi.

Jisoo cười mỉm, kéo tay ông cụ đi vào phòng ăn.

Trên bàn dài, gia đình chú Hai đang ngồi ở đó.

Cả nhà đều ăn mặc chỉnh tề, thậm chí còn chải chuốt tỉ mỉ. Jisoo ăn mặc giản dị, hoàn toàn khác hẳn bọn họ.

Jisoo mím môi, khéo léo chào hỏi: "Chú Hai, thím Hai, chị."

Chú Hai nhướng mày với vẻ mặt nghiêm túc, trầm giọng đáp lại. 

Thím Hai hơi cau mày, "Lần sau nhớ đến sớm chút, làm gì có nguyên tắc người lớn đợi con cháu."

"Con biết rồi."

Cô lại dè dặt đưa mắt nhìn chị họ Kim Jiyoon.

Chị ấy mặc đồ công sở, mái tóc ngắn ngang vai uốn xoăn nhẹ, đôi mắt kiêu ngạo, đẹp lạnh lùng và quyến rũ, thậm chí không thèm liếc mắt nhìn cô lần nào.

Vsoo • Nhà Tôi Thật Sự Có Mỏ Vàng •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ