Edit + Beta: Như Heo.Phòng khách phi thường rộng lớn được xây dựng theo lối thiết kế chìm(*), chính giữa đặt một bộ ghế sô pha bọc nhung màu đỏ, kiểu Âu. Người phụ nữ đang ngồi ở đó mặc chiếc váy đen kiểu dáng tao nhã, trên tay bưng một tách trà, nhìn Ngu Đường cùng Tống Tiêu đi vào, trên mặt lộ ra một nụ cười thân thiện.
(*): Thiết kế chìm. Phần được thiết kế chìm sẽ thấp hơn so với mặt bằng chung, tạo chiều sâu cho không gian.
"Chào..." Tống Tiêu nhìn thấy thái hậu, phản ứng đầu tiên là muốn khom người hành lễ, nỗ lực lắm mới có thể đổi thanh nghiêng mình cúi chào, không quên hô to một tiếng: "Chào dì ạ!"
Mẹ Ngu quan sát cậu bé trước mắt, trắng trẻo đẹp đẽ, hai mắt trong suốt, vừa nhìn đã biết là một cậu bé ngoan ngoãn, nụ cười trên mặt không khỏi đậm hơn mấy phần.
"Tống Tiêu phải không? Lại đây ngồi."
Tống Tiêu thấy thái hậu vẫy tay với mình, liền ngoan ngoãn đi tới, len lén liếc mắt nhìn Ngu Đường một cái, ngay ngắn ngồi xuống bên cạnh thái hậu.
Ngu Đường cũng đi đến, không chút khách khi ngồi xuống cạnh Tống Tiêu, ngã lưng tựa vào thành ghế sô pha.
"Oa?" Âm thanh mềm mại bất thình lình vang lên, Tống Tiêu lúc này mới để ý bên cạnh thái hậu có đặt một chiếc nôi nhỏ xinh. Em bé nằm trong đó trừng đôi mắt to lúng liếng nhìn Tống Tiêu, chu mỏ, chảy nước bọt.
"Lân Lân đang nhìn anh sao?" Mẹ Ngu cười lau nước bọt ngay khoé miệng bé con, ngẩng đầu phát hiện Độc Cô Ám bê một chiếc hộp tiến lại gần, "Đây là cái gì?"
"Lễ vật Tống Tiêu tặng mẹ," Ngu Đường ra hiệu Độc Cô Ám đặt chiếc hộp lên trên bàn.
"Thằng bé này, tới chơi là được rồi, mua quà làm gì!" Mẹ Ngu giận nhìn Tống Tiêu, không mở quà mà tự tay cầm lên, đưa cho người hầu bên cạnh, bảo cô ta đem vào phòng, lát nữa xem sau.
Ngu gia tuy nói là làm giàu ở nước ngoài, nhưng trong nhà vẫn giữ lễ nghi truyền thống Hoa quốc, sẽ không ở trước mặt khách nhân mà mở quà. Lễ tiết như vậy làm Tống Tiêu cảm thấy rất thoải mái, nói cho cùng y vẫn cảm thấy người hiện đại bây giờ sống quá buông thả, một số hành vi vô cùng thất lễ đều bị xem là thái độ bình thường, Tống Tiêu nhìn thôi đã thấy khó chịu.
Thu hồi lễ vật xong xuôi, cô giúp việc trở lại rót cho Tống Tiêu một chén trà đen, tiểu công chúa chạy lại liếc nhìn em trai một cái, sau đó chạy về bên người Ngu Đường, kéo ống tay áo hắn: "Anh, chúng ta chơi "Đại Ác Long" đi."
Ngu Đường nhìn Tống Tiêu bên cạnh, sống lưng thẳng tắp, hai tay bưng trà, cúi đầu nói nhỏ bên tai Ngu Miêu hai câu.
Ngu Miêu gật gật đầu, chạy đi tìm Trương Hiếu Nhân.
Thái hậu đời trước, kỳ thực cũng là một người hiền hoà, có điều cứ mỗi khi nhìn thấy bà, Tống Tiêu không hiểu sao luôn cảm thấy có chút chột dạ. Đời trước bởi vì Tống Tiêu mà Ngu Đường đã không ít lần khiến cho thái hậu tức giận, quan hệ giữa hai mẹ con cũng xa cách từ đó, mãi cho đến năm Cảnh Nguyên thứ tư, sau lần Tống Tiêu gặp mặt thái hậu, quan hệ giữa hai người mới hoà hoãn đôi chút, đến giờ Tống Tiêu vẫn không hiểu lý do vì sao thái độ của thái hậu lại thay đổi nhiều như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULL
General FictionTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Dịch/Edit: Như Heo (chap 1 - chap 83), Grilled Meat Team (chap 84 đến 106), jiongsu (còn lại) Nguyên tác: Hoàng thượng biệt nháo. Số chương: 120c + PN Thể loại: Cổ xuyên kim, hào môn thế gia, giới giải trí, ấm áp văn, 1x1...