Chương 50: Bán mình.Edit + Beta: Như Heo.
Giáo viên lịch sử rõ ràng rất có hứng thú đối với giai đoạn lịch sử này, Cảnh Hoằng thịnh thế trong sách giáo khoa chỉ vẻn vẹn hai trang, cô ấy lại có thể nói liền ba tiết mà không chán.
Đầu tiên là giảng giải công tích vĩ đại của Cảnh Nguyên đế, tiếp theo là nói về lịch sử cống hiến của Đoan Tuệ hoàng hậu, cuối cùng mới giảng đến sách giáo khoa.
"Đoan Tuệ hoàng hậu, nguyên danh Tống Tiêu, tự Quân Trúc..." Giáo viên lịch sử dùng âm thanh trầm bổng du dương đọc lại trích đoạn trong <Đoan Tuệ hoàng hậu liệt truyện>, trong phòng đột nhiên bùng phát ra một trận tiếng cười.
Mọi người nghe đến hai chữ "Tống Tiêu", lập tức đưa mắt nhìn về phía Tống Tiêu ngồi cạnh lớp trưởng đại nhân. Tống Tiêu mặt không đổi sắc nhìn chằm chằm vào sách giáo khoa, không nói tiếng nào.
Giáo viên lịch sử nâng nâng cặp mắt kính trên sống mũi, bấy giờ mới nhớ tới lớp mình cũng có một học sinh tên Tống Tiêu: "Được rồi, yên lặng nào," Đang lúc đắm chìm trong chuyện cũ của mình, giáo viên lịch sử không cho phép bất kỳ kẻ nào quấy rối, tiếp tục bài giảng.
"Tống Trạng nguyên, ba tuổi biết chữ, năm tuổi làm thơ, mười tuổi bắt đầu tham gia thi đồng sinh, một đường bá quan trảm tướng, mười bảy tuổi lên kinh thi hội, liền đậu Trạng Nguyên. Cho dù không làm hoàng hậu, Tống Trạng nguyên cũng dư sức làm một danh thần." Giáo viên lịch sử cảm khái mà nói, trong giới sử học có rất nhiều người nghiên cứu Đoan Tuệ hoàng hậu, phát hiện người này mấy năm lăn lộn ở quan trường đã lập được không ít chiến tích, một số tư liệu lịch sử cũng đặc biệt kiến giải, chỉ cần tôi luyện thêm vài năm nữa, vị Tống Trạng nguyên này không chừng còn có thể leo lên được chức thừa tướng.
"Có cần khoa trương như vậy không!" Tiền Gia Huy không nhịn được nói một câu, mọi người lại bắt đầu cười.
Lịch sử chính là như vậy, có đôi lúc còn khoa trương hơn cả tiểu thuyết, chính là có người mười bảy tuổi đã đậu Trạng nguyên, chính là có thể khiến đế vương thiên cổ thần hồn điên đảo, không quản tổ tông gia pháp mà nghênh thú.
Giáo viên lịch sử mang theo sử liệu cất giữ nhiều năm của mình, dùng máy chiếu phim trong phòng truyền thông cho tất cả mọi người cùng thưởng thức: "Các em nhất định rất tò mò, vị Thị lang đại nhân có thể làm cho Cảnh Nguyên đế bất chấp hết thảy mà thú vào cung rốt cuộc mĩ mạo ra sao có phải không? Hôm nay cô sẽ cho các em tận mắt chiẻm ngưỡng."
Ánh sáng phát ra từ máy chiếu, trên bức màn trắng rộng lớn xuất hiện một bức hoạ cổ xưa. Đây là bức tranh được lưu giữ trong bảo tàng quốc gia, từ chất giấy và bút pháp có thể thấy được bức tranh này đã xuất hiện cách đây từ ngàn năm trước.
Người trong hoạ mặc trường bào trắng như tuyết, đứng giữa một mảnh rừng trúc, tay cầm một quyển thẻ tre. Dáng người thẳng tắp không thua gì rừng trúc xung quanh. Tựa hồ phát hiện có người đang nhìn mình, nam nhân trong hoạ khẽ giương mắt, nhìn về hướng người vẽ tranh, bất giác lộ ra một tia cười thản nhiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULL
General FictionTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Dịch/Edit: Như Heo (chap 1 - chap 83), Grilled Meat Team (chap 84 đến 106), jiongsu (còn lại) Nguyên tác: Hoàng thượng biệt nháo. Số chương: 120c + PN Thể loại: Cổ xuyên kim, hào môn thế gia, giới giải trí, ấm áp văn, 1x1...