Edit + Beta: Như Heo.
Chương 16: Quy củ.
Vốn tưởng rằng Tư Đạt Thư sẽ tới đón mình, nào ngờ Tống Tử Thành cũng ở trên xe, Tống Tiêu không khỏi kinh ngạc: "Ba, sao ba lại tới đón con?"
Trước đây đi học trong thư đường, xưa nay đều là tiểu tư(*) tới đón y, phụ thân chỉ ở nhà chờ y trở về dập đầu thỉnh an.
(*): Người hầu, sai vặt.
Tống Tử Thành đang xem tư liệu ngẩng đầu lên, đối mặt với ánh mắt vui mừng của con trai, trong lòng tự nhiên cảm thấy chua xót. Cha mẹ đón con cái tan học không phải rất bình thường sao? Chỉ là trước đây đứa nhỏ này lúc nào cũng ngơ ngơ ngác ngác, nhìn thấy hắn cũng làm như không thấy, lâu ngày cũng khiến hắn nản lòng, không muốn đến đón nữa. Bây giờ nghĩ lại, con trai quả thực đã chịu nhiều thiệt thòi.
"Tên phóng viên kia vừa đến làm việc toàn soạn mới, mang theo rất nhiều tư liệu tin tức ở tòa soạn cũ trước đây, hiện giờ hai toà soạn này cũng đang kéo nhau lên tòa tranh chấp." Tư Đạt Thư ngồi ở vị trí phó lái đưa kết quả điều tra cho Tống Tử Thành.
"Tiêu Tiêu, ba chuẩn bị kiện tên phóng viên đó, cuối tuần này luật sư sẽ tới nhà chúng ta, có một số giấy tờ cần con ký tên." Cuối tuần Tống Tử Thành rất bận, sợ quên mất cho nên tranh thủ thời gian nói luôn.
Tống Tiêu liếc nhìn tư liệu trên tay Tống Tử Thành, cặp văn kiện màu xanh lam, bên trong có một mẫu giấy cắt trên báo xuống và một phần báo cáo nêu rõ tình huống, còn có một số đồ vật linh tinh gì đó, nhìn không rõ.
"Ba, cho con xem một chút." Tống Tiêu thấy Tống Tử Thành xem xong, mới mở miệng yêu cầu.
Đời trước mười lăm tuổi cập quan, sau khi cập quan, chuyện của mình chính mình làm chủ, trong nhà có việc gì, bậc cha chú cũng sẽ gọi y đến thương lượng. Sau khi lên kinh thành làm quan, trong nhà có đại sự cũng sẽ cho khoái mã lên kinh thành báo tin cho y, để y ra quyết định. Tống Tiêu cảm thấy việc mình muốn xem văn kiện công ty cũng không có gì là không ổn.
Tống Tử Thành hơi kinh ngạc, nhưng vẫn gấp văn kiện trong tay lại đưa cho Tống Tiêu, tưởng rằng trẻ con hiếu kỳ, nào ngờ Tống Tiêu lại thật sự nghiêm túc mở ra xem.
Xấp tài liệu này chắc là do công ty pháp vụ soạn thảo, bên trong phân tích vô cùng nghiêm cẩn(*), Tống Tiêu mặc dù không biết pháp luật hiện đại, nhưng xem một lần cũng có thể hiểu được phương pháp xử lý căn bản. Tư liệu bên trong không những tỉ mỉ liệt kê ra những hạng mục vu khống của nhà báo kia, mà còn phân tích cả những bình luận trên internet.
(*): Nghiêm túc, cẩn thận.
Tống Tiêu không biết dùng máy vi tính, tin tức trên mạng đều là nghe được loáng thoáng từ các bạn học, cho nên không thể hiểu rõ hết mọi chuyện. Lúc này nhìn thấy tư liệu chụp lại mấy lời bình luận ác ý của cư dân mạng, lông mày không khỏi cau lại.
"Những lời trên mạng đều là lời vu khống vô ăn cứ, không cần để ý họ làm gì." Tống Tử Thành thấy sắc mặt con trai không được tốt lắm, nhanh chóng giải thích một câu, "Mấy chuyện này con đừng xen vào, ba sẽ xử lý tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULL
Ficción GeneralTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Dịch/Edit: Như Heo (chap 1 - chap 83), Grilled Meat Team (chap 84 đến 106), jiongsu (còn lại) Nguyên tác: Hoàng thượng biệt nháo. Số chương: 120c + PN Thể loại: Cổ xuyên kim, hào môn thế gia, giới giải trí, ấm áp văn, 1x1...