Chương 46: Thư pháp

1.7K 137 1
                                    

Chương 46: Thư pháp.

Năm mới ở quê nhà trôi qua rất bình lặng, Tống Tiêu mỗi ngày buổi sáng ở nhà ông bà nội, xế chiều đi tìm ông ngoại Khúc.

Khúc lão đầu là tác gia nổi danh trong vùng, những cuốn sách của ông viết đều liên quan đến lịch sử, tư liệu lịch sử trong nhà đủ chất đầy hai gian lớn. Tống Tiêu vô cùng hứng thú tìm kiếm những quyển sách hay trong đó, hơn nữa còn có một giá sách nhỏ, trên đó bày toàn những cuốn sách đã xuất bản của ông ngoại Khúc.

<Võ đế trị thế> <Thập quốc thời loạn> <Cảnh Hoằng thịnh thế> là ba tác phẩm vô cùng nổi tiếng của Khúc lão đầu, hai bộ trước đã được chuyển thể thành phim truyền hình, cuốn sau là vì Khúc lão đầu không muốn chỉnh sửa tình tiết câu chuyện cho nên đến giờ vẫn chưa được chuyển thể thành phim.

Quanh năm không gặp nhau, hai ông cháu cũng không biết nên giao lưu bằng cách nào, ông ngoại Khúc thì tính khí cố chấp, Tống Tiêu lại không phải người hay chủ động bắt chuyện. Thành ra chiều nào trong sân cũng xuất hiện cảnh tượng, Khúc lão đầu một bên vẽ vời viết chữ, Tống Tiêu ngồi một bên yên lặng đọc sách.

"Khúc lão đầu, ăn Tết vui vẻ ha." Hội trưởng hiệp hội văn hoá địa phương, hôm nay dẫn theo mấy đồ đệ đến thăm Khúc lão đầu. Hội trưởng hiệp hội này họ Khương, là người chuyên viết thư pháp hội hoạ, lúc trước thời điểm tuyển hội trưởng, mọi người kỳ thực càng hi vọng Khúc lão đầu lên làm, dù sao địa vị của ông cũng cao hơn lão Khương, nhưng ông lại từ chối.

"Ăn Tết vui vẻ." Ông ngoại Khúc không ngẩng đầu lên mà tiếp tục viết chữ.

Mặt mũi hội trưởng Khương méo xệch, lầm bầm mấy câu, lại gần xem ổng viết cái gì, vừa nhìn thấy bốn chữ <Cảnh Hoằng thịnh thế> thì nhịn không được bĩu môi.

"Tôi nói này lão Khúc, có phải ông chịu nghe lời tôi không? Xoá mấy chỗ đồng tính luyến ái, đem <Cảnh Hoằng thịnh thế> chuyển thể thành phim, như vậy tốt quá rồi." Hội trưởng Khương vừa nói vừa đưa quà biếu Tết cho lão Khúc.

"Lịch sử chính là như vậy, sửa cái gì mà sửa! Bảo tôi đem sửa tác phẩm của mình, tôi chẳng thà ra đường bán chữ sống qua ngày còn hơn." Khúc lão đầu thổi thổi râu mép, liếc nhìn đám người trẻ tuổi đứng đằng sau Hội trưởng Khương.

"Ông đấy, người đâu mà cứng đầu," Nói xong, Hội trưởng Khương kéo ba người trẻ tuổi sau lưng sang giới thiệu, "Quên chưa giới thiệu với ông, đây là ba đồ đệ tôi mới vừa thu, ngộ tính rất cao."

Ba người này tuổi tác chừng hơn hai mươi, nghe đâu đã học thư hoạ nhiều năm, mộ danh đến bái sư.

"Lại đây, biểu diễn tài năng cho Khúc lão đầu xem nào." Hội trưởng Khương rất thích thú, chủ yếu là nóng lòng khoe khoang đồ đệ với Khúc lão đầu, lão Khúc này tính tình cố chấp lại còn hay xét nét, cho nên đến nay vẫn chưa thu được đồ đệ ra hồn nào.

Một người trẻ tuổi tướng mạo chính trực đi ra, lấy mấy bộ tự của mình bày ra trước mặt lão Khúc: "Đây là chữ viết của vãn bối, kính xin Khúc lão bình luận vài câu."

HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ