Chương 2: Trọng Sinh.
Ngón tay thon dài dừng trên dòng chữ "Đế hậu hợp táng chiêu lăng", thật lâu sau, Tống Tiêu mới chậm rãi thở dài, khép lại sách, ấn xuống một cái nút bấm ở đầu giường.
Chuông reo ầm ĩ một lúc, nữ y tá mập mạp mặc váy hồng nhạt hấp tấp đi tới: "Rút kim sao?"
"Ân." Tống Tiêu gật đầu, nâng lên cánh tay trái đang được truyền dịch, "Làm phiềm vị tỷ tỷ này."
"Ôi chao, không cần khách sáo đâu!" Thiếu niên thanh tú trắng nõn, dùng thanh âm trong sáng dễ nghe gọi tỷ tỷ, làm cho tâm đều sắp tan chảy đến nơi, vị y tá béo tròn cười híp cả mắt, tay chân nhanh nhẹn tháo lớp băng dính ra, lấy một miếng bông gòn thấm cồn ấn vào vết tiêm, rút kim ra.
Tống Tiêu giữ miếng bông gòn đợi đến khi vết tiêm không còn chảy máu nữa mới thả tay xuống, gật đầu cảm tạ nữ y tá rồi quay lại đầu giường cầm lấy quyển sách lịch sử lên tiếp tục đọc.
"Tống đại thiếu gia này sao không hề giống những gì báo chí viết hết vậy?" Nữ y tá mập mạp tươi cười đi ra, bị một nữ y tá khác giữ chặt, hất cằm về phía thiếu niên đang an tĩnh đọc sách trong phòng.
"Hứ, tin tức bát quái mà cô cũng tin sao? Năm trước còn có người nói bệnh viện chúng ta truyền máu cho bệnh nhân nhóm máu AB, tay phải truyền máu A, tay trái truyền máu B kia kìa." Nữ y tá mập mạp bĩu môi, nhìn về phía thiếu niên trong phòng, "Tiểu công tử tao nhã như vậy, sao có thể cùng người ta đánh nhau? Nhất định là bị người ức hiếp, ai..."
Nữ y tá kia nghe nói như thế liền nhịn không được run rẩy chà xát hai cánh tay nổi đầy da gà của mình, xoay người đi đo nhiệt độ cơ thể cho bệnh nhân phòng bên cạnh.
Đợi hai nữ y tá rời đi, Tống Tiêu mới lấy tay xoa bóp ấn đường, lại có một từ nghe không hiểu, "Tin tức bát quái(*) là cái gì?"
(*): Tin đồn, tin tức lá cải.
Tỉnh lại đã được vài ngày, đối với nơi này hết thảy vẫn không thể hiểu nỗi. Tống Tiêu cắt cổ tự sát, khi mở mắt ra đáng lẽ phải thấy đường Hoàng Tuyền, đang định chuẩn bị tinh thần lên cầu Nại Hà tìm Ngu Cẩm Đường, không thể ngờ tới đường Hoàng Tuyền lại là một căn phòng nhỏ bốn bề trắng toát, còn có một người mặc "trường bào"(*) trắng kỳ quái, cầm "thiết phiến"(**) dài dài, lượn qua lượn lại trước mặt y.
(*): Là áo blouse của bác sĩ, bởi vì Tống Tiêu xuyên từ cổ đại đến cho nên nhìn tưởng là trường bào.
(*): Tương tự như ở trên. Là ống nghe của bác sĩ, Tống Tiêu tưởng là thiết phiến (gậy thiết).
"Xin hỏi vị huynh đài này, huynh chính là Bạch Vô Thường?" Tống Tiêu chậm rãi ngồi dậy, hướng người nọ chào hỏi, ngẫm nghĩ lại cảm thấy cây thiết phiến dài dài kia chắc hẳn là "Gậy cầu hồn".
"Bạch Vô Thường" đối với lời nói của y tỏ ra hết sức kinh ngạc, sửng sốt một lúc lâu, đem mặt tròn phẳng trên "Gậy cầu hồn" dán lên trước ngực y, một lúc sau lấy ra, hai ngón tay mở mí mắt Tống Tiêu ra nhìn xem, rồi lại sờ sờ đầu y, hỏi: "Đau đầu sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULL
Ficción GeneralTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Dịch/Edit: Như Heo (chap 1 - chap 83), Grilled Meat Team (chap 84 đến 106), jiongsu (còn lại) Nguyên tác: Hoàng thượng biệt nháo. Số chương: 120c + PN Thể loại: Cổ xuyên kim, hào môn thế gia, giới giải trí, ấm áp văn, 1x1...