Chương 44: Trên đường gặp

1.8K 146 43
                                    


Chương 44: Trên đường gặp.

Edit + Beta: Như Heo.

Tống Tiêu liếc nhìn hoàng thượng, lấy bài thi của hắn qua đồng thời so sánh.

Tiếng Anh của hoàng thượng đạt điểm tối đa! Lúc trước cứ tưởng khoa học tự nhiên của Ngu Đường không tốt, nào ngờ Toán, Lý, Hoá của hắn không kém Độc Cô Ám bao nhiêu, điểm số cao chót vót! Nếu chỉ nhìn mấy môn này, trình độ Ngu Đường hẳn là phải đứng nhất lớp.

Vạn vạn không nghĩ tới, Chính trị, Lịch sử của Ngu Đường lại rách nát thành ra như vầy, môn Chính trị của hắn đặc biệt thấp, vỏn vẹn chỉ có bảy điểm, đấy là giáo viên chấm thi thấy chữ hắn đẹp nên mới niệm tình cho thêm hai điểm.

Tống Tiêu cau mày, không tưởng tượng nổi Ngu Đường lại rớt hai môn này. Nếu hắn làm biếng không chịu làm bài thì cũng thôi đi, đằng này hắn lại viết rất đầy đủ. Tống Tiêu cầm bài thi môn Lịch sử lên, đầy bài chi chít những dấu gạch đỏ ngang dọc, xuýt chút nữa không nhìn ra được chữ viết của Ngu Đường. Thông qua những đường gạch này, có thể thấy rõ sự phẫn nộ của giáo viên trong lúc chấm thi.

Hỏi: "Ý nghĩa của việc xây dựng con đường tơ lụa(*) là gì?"

Đáp: "Thuận tiện cho việc hoàng đế chinh phục Ba Tư, biểu lộ quốc uy, mời gọi bát phương đến chầu. Trong quá trình làm đường, tiện đường đánh phục các tiểu quốc ven đường. Có điều hoàng đế khi đó là kẻ vô dụng, không thâu tóm được những quốc gia đó, làm cho một số tiểu quốc có cơ hội phát triển, nuôi hổ thành hoạ."

(*): Con đường tơ lụa được coi là một hệ thống những con đường thương mại lớn nhất thế giới thời cổ đại, nó được coi như cầu nối giữa hai nền văn minh Đông và Tây. Nối liền Trung Hoa rộng lớn với vùng Tây Á kỳ bí.

Hỏi: "Mạnh Khương nữ khóc trường thành(*), đằng sau chứa đựng bối cảnh lịch sử làm người ta thổn thức, em hãy nêu lên cái nhìn của mình về chủ trương của hoàng đế năm đó."

Đáp: "Khi đó mã xa bất tiện, Mạnh Khương nữ muốn chạy xa như thế tìm phu quân nên đã tán gia bại sản, đến nơi mới phát hiện phu quân đã chết, người tài đều mất, đương nhiên là muốn khóc rống, việc này liên quan gì đến hoàng đế? Từ xưa tới nay, phàm là xây dựng công trình lớn, đều phải hao tiền tốn của. Mà không thể không nói, vị hoàng đến này rất có tầm nhìn xa trông rộng."

(*): Mạnh Khương Nữ (孟姜女) là một nhân vật trong truyện cổ tích dân gian Mạnh Khương Nữ khóc Trường Thành của Trung Quốc. Câu chuyện kể rằng, vào thời Tần Thủy Hoàng, ngay trong đêm tân hôn của Mạnh Khương Nữ với tân lang là một thư sinh Giang Nam tên Phạm Hỷ Lương, chồng Mạnh Khương Nữ bị triều đình bắt đi xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Đến mùa Đông, Mạnh Khương Nữ đan áo cho chồng và đã lặn lội tìm chồng để trao áo. Mạnh Khương Nữ đã đi khắp theo chiều dài của Trường Thành, hỏi thăm nhiều người và cuối cùng nhận được hung tin chồng mình bị chết vùi thây dưới Trường Thành. Nàng Mạnh Khương đau buồn khóc lóc thảm thiết 3 ngày 3 đêm, nước hòa lẫn máu. Tiếng khóc của Mạnh Khương vang xa 800 dặm Trường Thành, làm sụp đổ một khúc thành, để lộ xác chết của chồng mình. Nàng an táng cho chồng xong liền nhảy xuống biển tự vẫn.

HOÀNG THƯỢNG ĐỪNG NGHỊCH FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ