Năm Xuân Hòa thứ nhất.
Tạ Thức Y- đệ tử dẫn đầu tông Vong Tình dùng thân mình dụ địch, tiến sâu vào Ma vực, phá hủy đài sen, châm lửa thiêu thành Thập Phương và tận diệt đại yêu Hoài Minh Tử. Sự kiện trên làm náo động giang hồ.
Cùng năm, Tạ Thức Y bế quan trên đỉnh Nam Sơn. Lần bế quan này đằng đẵng trăm năm, nguồn cơn không ai biết.
*
Ngôn Khanh cảm giác đầu óc hỗn loạn và đau đớn như bị người ngoài cầm dùi khuấy loạn tâm trí.
Có tiếng người rả rích kế bên, chất giọng thất vọng và giận dữ.
"Sao ngươi lại đê tiện đến thế! Ngươi thật sự tin rằng hắn sẽ yêu ngươi chỉ vì ngươi hy sinh vì hắn?! Hoa La Lâm được tông môn dày công chăm chút cả trăm năm, sao ngươi dám cả gan đến vườn Linh lấy trộm?! Ngươi cứ lấy trộm thản nhiên đến thế chỉ để cho một gã đàn ông xa lạ bên ngoài chỉnh kinh mạch?! Ngươi ngươi ngươi ngươi..." Người nọ giận đến nghẹn lời, sau cùng lại phẫn nộ gào lên: "Ngu xuẩn! Ngu như bò!"
Hoa La Lâm? Là thứ gì? Không phải y đã chết ở thành Thập Phương sao?
Ngôn Khanh gắng gượng mở mắt, thấy trong phòng nêm chật người. Người đàn bà phục trang hoa lệ đứng đầu đỏ bừng vành mắt, gạt lệ không ngừng, hai bên là hai nha hoàn dìu bà ta với vẻ đầy cẩn thận. Ánh sáng nhập nhèm, hẳn là ban tối.
Ngôn Khanh dời mắt, lại thấy một bàn thờ Phật cùng vô số bài vị đỏ dựng đứng đằng đối diện.
Người đàn bà nước mắt nước mũi tèm nhem kia nghẹn ngào nói: "Gia chủ, Tiểu Khanh biết lỗi rồi. Chàng tha cho thằng bé lần này đi mà."
Người đàn ông nổi cơn thịnh nộ: "Tha? Ta tha cho nó ai tha cho ta! Hoa La Lâm là thánh bảo mà tông Vong Tình ấn định làm phần thưởng cho đại hội Thanh Vân lần tới, giờ hoa La Lâm tan tành, ta phải giải thích ra sao với tông chủ được đây!"
Người đàn bà đau lòng thổn thức: "Gia chủ..."
Người đàn ông trừng bà ta: "Câm miệng. Tất cả là do thằng con ngoan mà nàng dạy dỗ đấy. Đêm nay bắt tên vong ân này quỳ trước từ đường cho ta, đợi mai theo ta đến trước mặt tông chủ mà tạ lỗi!"
Người đàn bà tái mặt: "Quỳ cả đêm? Không được đâu gia chủ, thân mình Tiểu Khanh yếu ớt, chịu thấu thế nào đây."
Người đàn ông phất tay áo, xoay người: "Người đâu, đưa phu nhân về cho ta!"
Hồi náo loạn vẫn tiếp tục kéo dài. Tiếng khuyên nhủ của kẻ hầu, tiếng than khóc của phu nhân, trộn lẫn vào nhau quàng quạc tao tác như tiếng vịt kêu bầy.
Ngôn Khanh chỉ được yên tĩnh khi đám người rời đi. Y lặng lẽ thở phào rồi khẽ cử động những ngón tay tê cứng.
Hoa La Lâm?
Sao lại đem đến cảm giác quen thuộc lạ kỳ.
Chớp lửa lóe lên, Ngôn Khanh muộn màng nhớ lại: "Phái Hồi Xuân, hoa La Lâm, đại hội Thanh Vân..."
Tâm trí bất thình lình bị kích thích khiến sắc mặt Ngôn Khanh trắng bệch, y ngã quỵ xuống đất.
Ký ức như được mở chốt. Những hình ảnh mơ hồ ồ ạt tràn về trả cho y toàn bộ trí nhớ từ thế giới nguyên bản vốn đã bị lãng quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[1][Đam] Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếu
General Fiction[Trở lại thời tiên tôn còn niên thiếu- Thiếp Tại Sơn Dương] Tags: Đam mỹ, 1x1, HE, tiên hiệp, tu chân, điềm văn, xuyên sách Nhân vật chính: Ngôn Khanh, Tạ Thức Y Tóm tắt bằng một câu: Gặp nhau thuở nhỏ, bầu bạn tới già. Lập ý: Thân xác làm lồng giam...