Chương 42. Thanh Vân (8)

2.3K 269 24
                                    

Y vừa nói gì ấy nhỉ?

À, gán lên người Tạ Thức Y.

Chẳng trách Tạ Thức Y lại gọi y là "tiểu sư đệ" bằng giọng điệu đó.

Ngôn Khanh: "..."

Đúng lúc này, tiếng chuông trưa trầm và vang của tông Vong Tình cất lên, truyền khắp hơn ba trăm đỉnh núi. Tiếng chuông giờ ngọ vào tai như sấm giáng xuống đầu Ngôn Khanh, làm đầu y tê rần, hơi nóng xộc thẳng lên đỉnh đầu. Không muốn ở lại cái nơi khó thở này thêm một giây phút nào, tay vịn bệ cửa, Ngôn Khanh nhảy phắt qua bệ cửa sổ rồi chạy thẳng.

Chỉ còn các đệ tử đứng cứng đờ như tượng đá trong phòng học, tan lớp rồi mà chẳng biết làm sao.

Bất Đắc Chí đã lủi vào tay áo Ngôn Khanh sau khi Tạ Thức Y xuất hiện. Giờ được Ngôn Khanh mang ra ngoài, nó mới thở phào, chậm rãi quạt cánh đậu lên vai Ngôn Khanh rồi nhìn xung quanh với vẻ tò mò: "Ngươi sao đấy?"

Ngôn Khanh bình tĩnh hỏi: "Có thuốc nào làm người ta mất trí nhớ không?"

Bất Đắc Chí: "Hả? Ngươi muốn uống à?"

Ngôn Khanh: "Không, ta muốn cho Tạ Thức Y uống."

Y sống hai đời mà chưa từng thấy ngại ngần đến vậy! Cứ nghĩ đến việc tối nay về đỉnh Ngọc Thanh gặp mặt Tạ Thức Y, là Ngôn Khanh lại muốn đập đầu xuống đất!

Y vừa dằn vặt bản thân vừa đi sâu vào rừng trúc, nào ngờ lại khéo chạm mặt các đệ tử của phòng học cấp thiên vừa tan lớp. Đứng lẫn trong đám người, Minh Trạch lập tức nhìn thấy Ngôn Khanh, hai mắt cậu ta sáng bừng lên sau đó và hớn ha hớn hở chạy qua chỗ Ngôn Khanh sau khi chào người bạn học.

"Yên huynh!"

Thấy Minh Trạch, Ngôn Khanh quan sát cậu ta một lượt từ trên xuống dưới: "Minh Trạch đạo hữu? Bữa trở về từ chợ Nam huynh không bị thương chứ?"

Minh Trạch lắc đầu quầy quậy và có vẻ ngại ngần: "Không không, ta không bị thương. Câu này ta phải hỏi huynh mới đúng, Yên huynh bị lão ma chủng đó bắt đi xong có sao không?"

Ngôn Khanh thở dài yếu ớt: "Ta không sao."

Đêm ấy không sao, đêm nay mới có.

Minh Trạch ngượng ngùng gãi đầu rồi cười nói: "Ta vốn định đi cùng huynh, nhưng tiền bối ở Tiên minh ấy nói ta bị trúng trận pháp của ma chủng nên cần về tông môn nghỉ ngơi, do đó ta mới đi trước."

Ngôn Khanh không khỏi nhìn cậu ta: "Huynh giải thích với ta làm gì chứ. Tính ra thì ngày đó ta mới là người làm huynh bị cuốn vào."

Minh Trạch: "Không không không, nếu ta không bị lão khống chế thì đã không làm hại huynh bị bắt." Nói đoạn tầm mắt đặt lên người Bất Đắc Chí, cậu ta tò mò hỏi: "Lại nói, Yên huynh, linh sủng của huynh rốt cuộc là gì thế? Trông như dơi nhưng nhìn kỹ lại giống chim hơn. Nó có tên không vậy?"

Ngôn Khanh liếc nhìn Bất Đắc Chí. Đột nhiên được hỏi tên, Bất Đắc Chí lập tức xốc tinh thần. Nhưng nó bị Ngôn Khanh hạ chú nên không thể nói chuyện, điều này làm nó rất bực bội- chẳng lẽ uy danh "Lôi Đình Diệt Thế Hắc Đại Dơi"của nó chỉ để cho một người biết được à?

[1][Đam] Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ