Phu quân tương lai??
Con dơi kinh hãi: "Cái gì? Ngươi là đoạn tụ?!"
Ngôn Khanh: "Ừ, đừng có mà kỳ thị ta."
Con dơi ngờ vực: "Không đúng, không phải người xuất gia các ngươi cần cắt đứt ái tình à?"
Ngôn Khanh nhướng mày: "Ta xuất gia bao giờ vậy.
Con dơi lại càng kinh hãi: "Cái gì?! Ngươi không phải người xuất gia? Vậy tóc ngươi làm sao thế."
"..." Ngôn Khanh mỉm cười hiền hậu, khen: "Sao ngươi có thể tinh tế và khéo miệng đến vậy được cơ chứ."
"?!" Ngay sau đó, con dơi hiểu lòng người phát ra tiếng kêu bi thống ngay trong tay chủ nhân của nó. Mắt nổ đom đóm, miệng sùi bọt mép, nó ngã chổng vó hai chân lên trời.
Khi Ngôn Khanh trở lại điện Kinh Hồng, thị vệ còn chưa tỉnh.
Y buông búi tóc của mình, nhìn khuôn mặt khá giống bản thân trong gương mà bỗng thấy lúng túng. Tính cách của một người dù có giấu thì vẫn có lúc vô tình bị lộ, nhỡ Tạ Thức Y nhận ra mình thì sao.
"Nào, mau nghĩ biện pháp hủy dung giúp ta?"
Sau khi được giải chú pháp, con dơi lập tức bùng nổ cảm xúc: "Bổn tọa không đội trời chung với ngươi!!!"
Ngôn Khanh: "Ta phát hiện ra ngươi không chỉ nói năng ngu ngục mà còn rất nóng nảy. Gắt gỏng thế này hẳn là sống khổ sở lắm."
Con dơi tức nghẹt thở: "Nói quái gì vậy?"
Ngôn Khanh: "Ta biết đặt tên gì cho ngươi rồi."
Đoạn y vỗ đầu con dơi, mỉm cười: "Tộc các ngươi thích lấy tên bảy tám chữ đúng chứ, nếu ngươi đã ưa tranh luận như vậy, thì sau này lấy tên là 'Tự Tố Bình Sinh Bất Đắc Chí*' đi."
(*câu thơ trong bài Tỳ bà hành của Bạch Cư Dị; nghĩa: kể nỗi bất đắc chí thuở bình sinh; bất đắc chí = không được thỏa chí)
Con dơi: "?"
Ngôn Khanh: "Được rồi, Bất Đắc Chí, mau lựa cho ta một cách thức hủy dung hợp tình hợp lý."
Văn hóa lùn của Bất Đắc Chí khiến nó còn cảm thấy cái tên này hay thật. Cặp con ngươi đảo liến thoắng một vòng nhưng rồi nó không phản đối, mà hài lòng đón nhận cái tên mới này, thậm chí cũng đã nguôi ngoai cơn giận: "Ngươi muốn hủy dung làm gì?"
Ngôn Khanh chỉ mặt mình: "Ngươi thấy mặt ta thế nào."
Bất Đắc Chí săm soi chốc lát rồi đắc chí nói: "Chắc cũng ổn, dù da không đen, mắt không đỏ, xấu tuyệt nhân gian, nhưng ngươi không cần tự ti làm gì."
Ngôn Khanh giễu cợt: "Da đen mắt đỏ à, ta mà có ngoại hình giống ngươi thì còn hủy dung làm gì, tự vẫn luôn cho rồi."
Bất Đắc Chí: ... Vuốt xuôi cơn tức.
Nó căm phẫn đập đôi cánh cốt, phớt lờ cái kẻ đã xấu còn mất khiếu thẩm mỹ kia.
Ngôn Khanh ngồi trước bàn và hờ hững nhìn bản thân trong gương, đoạn y cầm bút lông, lấy chu sa trộn cùng ít mực, rồi bắt đầu vẽ tranh lên mặt mình. Chẳng qua vẽ được nửa chừng y lại dừng tay, khẽ cười một tiếng, cuối cùng dùng tay áo lau hết đống bột nước trên mặt, chỉ để lại đôi chút "máu".
BẠN ĐANG ĐỌC
[1][Đam] Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếu
General Fiction[Trở lại thời tiên tôn còn niên thiếu- Thiếp Tại Sơn Dương] Tags: Đam mỹ, 1x1, HE, tiên hiệp, tu chân, điềm văn, xuyên sách Nhân vật chính: Ngôn Khanh, Tạ Thức Y Tóm tắt bằng một câu: Gặp nhau thuở nhỏ, bầu bạn tới già. Lập ý: Thân xác làm lồng giam...