Chương 24. Bất hối (10)

2.8K 341 20
                                    

Hôm qua tác giả sửa một loạt tầm bốn chục chương đầu, tạm chưa thấy có gì ảnh hưởng mạch truyện chính. 

Tuy nhiên có một số chương sau khi sửa thì cần Tấn Giang duyệt và hiện chưa thể xem (gồm 12, 19, 20, 21, 23, 24) nên mình vẫn tạm để theo bản cũ.

___________________

Dùng sự giác ngộ của kỳ hóa thần đối với thiên địa để bắt đầu tu hành lại từ con số không, nên dù là tu lên trúc cơ hay kết đan kết anh thì đều đơn giản như uống một cốc nước. Do đó, chưa tu hành được bao lâu Ngôn Khanh đã chê chán mà lọ mọ đi chơi bên ngoài.

Đỉnh Ngọc Thanh không một bóng người, chẳng khác nào một vùng đất tĩnh cô độc giữa tông Vong Tình hùng vĩ.

Tạ Thức Y thân ở địa vị cao, lại bế quan mất trăm năm, thành ra có không ít chuyện cần xử lý.

Không muốn quấy rầy hắn, Ngôn Khanh xách thẳng Bất Đắc Chí đang xoay vòng vòng giữa rừng hoa mơ. Ngôn Khanh túm cổ Bất Đắc Chí ra ngoài rồi cười khoái chí: "Nào, kể xem, sao ngươi lại sợ Tạ Thức Y đến thế."

Bất Đắc Chí run rẩy đôi cánh và nói giọng buồn rầu: "Không biết, nói chung là bổn tọa sợ hắn! Ngươi đừng có lại ném bổn tọa cho hắn!"

Nói đoạn nó không nhịn được mà giãy khỏi Ngôn Khanh và vung cánh giữa không trung tắm ánh mặt trời.

Ngôn Khanh dè bỉu: "Ngươi là dơi thật à?"

Bất Đắc Chí quay đầu: "Hả?"

Nhưng Ngôn Khanh đã im lặng, vì y phát hiện ra có một đám người lén lút đằng xa.

Đỉnh Ngọc Thanh thông ra bên ngoài bằng một cây cầu treo độc nhất. Xung quanh cầu là vách núi hiểm trở, gió giật tuyết rơi. Đám người nọ nấp dưới bóng cây, gạt cành, vừa đùn đẩy lẫn nhau vừa nhón chân nhìn sang phía đỉnh Ngọc Thanh. Bộ dạng thậm thụt của họ làm Ngôn Khanh không thể không chú ý.

Ngôn Khanh liền đi thẳng đến chỗ họ.

Lúc y xuất hiện trên chiếc cầu treo, mấy vị còn đùn đẩy lẫn nhau lập tức rú lên một tiếng hú hồn hú vía rồi lũ lượt ngã nhào xuống đất.

Bật cười trong y phục nhạt màu, y bước lại gần giữa trời phủ tuyết: "Xin hỏi chư vị đang làm gì thế?"

Những người này đều mặc trang phục của đệ tử tông Vong Tình, tu vi kim đan hoặc nguyên anh, ra ngoài cũng phải là thiên chi kiêu tử đứng hàng đầu. Tuy nhiên vừa thấy Ngôn Khanh, bọn họ đã tái mặt, lắp bắp nói: "Sư, sư huynh, chúng ta chỉ muốn nhìn thử thôi, không định làm gì khác."

Ngôn Khanh nhướng mày: "Nhìn thử?"

Một thiếu niên trong số đó chần chừ cả buổi mới rụt rè mở miệng: "Phải, ta nghe bên sân luyện võ nói Tạ sư huynh trở về rồi, nên muốn đến xem thử có phải thật không."

"Ồ, thì ra là vậy." Ngôn Khanh gật đầu, sau đó chỉ đường cho bọn họ: "Là thật, giờ hắn hẳn đang ở trong điện Ngọc Thanh. Nhưng các ngươi đứng đây thì sao mà thấy được, hay là ta dẫn các ngươi đến gặp?"

Sau giây đầu mừng rỡ, thiếu niên lập tức kinh hãi mở trừng hai mắt, xua tay lia lịa: "Không không không, không cần không cần, cảm ơn sư huynh. Đỉnh Ngọc Thanh là đất thanh tịnh, chúng ta đứng đây nhìn là được rồi."

[1][Đam] Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ