Khoảng phía trên trong ngục Tối.
"Này lão Tử Tiêu phải gió! Chết cũng chết thành xương khô rồi thì đừng vùng vẫy mãi!" Chiếm ưu thế, con dơi bắt đầu ngông cuồng giễu cợt mà phát ra tiếng cười khà khà vang dội.
Tử Tiêu đã bị trọng thương từ khi độ kiếp thất bại, huống hồ hiện đã người chết đạo tan, kiếm ý lưu lại đoán chừng chỉ có một trên một trăm phần sức mạnh. Sau mấy phen giao chiến rốt cuộc lão cũng không địch lại được thế tấn công của con dơi thêm nữa.
Con dơi thừa thắng xông lên, nó lao thẳng xuống cái lồng vàng giữa hồ Tối với bộ dạng đói khát đến độ nước miếng ròng ròng: "Thịt phượng hoàng bổn tọa tới đây!"
Bên kia, Ân Vô Vọng nghe vậy ngẩng phắt đầu, cơn căm phẫn hiện lên trên khuôn mặt trắng tái. Gã nghiến răng nghiến lợi: "Ngươi nói gì?"
Ngôn Khanh: "Ta nói, bao giờ ngươi trả lại kính Bích Vân ta đưa ngươi, ngươi đừng chơi xấu đấy nhé."
Ân Vô Vọng chưa từng phải chịu nhục đến thế, phẫn nộ lấn át lý trí, gã ném thẳng chiếc gương xanh lớn cỡ bàn tay trong tay áo về phía Ngôn Khanh.
Ngôn Khanh tiếp lấy.
Kính Bích Vân tuy chỉ là linh khí căn bản nhất để theo dõi "yểm", nhưng cũng là pháp bảo quý hiếm của giới Tu chân. Đáng tiếc nguyên chủ không chỉ tặng ra ngoài dễ dàng, mà còn là tặng cho một tên vong ân bội nghĩa.
Ngôn Khanh định dùng kính Bích Vân soi bản thân mình.
Lời Ma thần nói trước khi y chết vẫn luẩn quẩn trong đầu y.
"Ngôn Khanh, ngươi không thoát được khỏi ta. Yểm cư ngụ trong lòng mỗi cá nhân, gắn liền như bóng, trọn kiếp không thể rời bỏ được."
Ngôn Khanh nhếch mép.
"Yểm" à.
Giờ y cũng muốn xem xem, rốt cuộc mình có phải ma chủng hay không.
Nào ngờ gương trong tay thoáng lật, mặt gương chiếu thẳng vào con phượng hoàng trong chiếc lồng vàng. Tiếp theo, tiếng kêu thảm thiết của phượng hoàng vang khắp hồ Tối. Lại tiếp theo, hơi nóng- lấy lồng vàng làm tâm- ùn ùn cuộn lên, càng cháy càng dữ dội.
Chiếc gương trong tay Ngôn Khanh bay thẳng vào biển lửa mà không thể kiểm soát.
"???"
Với thân phận này của y thì sao tìm được một chiếc kính Bích Vân khác bây giờ.
Nghĩ đoạn Ngôn Khanh vội vàng đạp gió đuổi theo.
Con dơi hướng tới lồng vàng.
Ngôn Khanh hướng về pháp khí.
Bọn họ lao thẳng đến giữa hồ với tốc độ gần như y hệt.
Con dơi giận dữ: "Tránh ra, đừng hòng cướp bữa tối của bổn tọa!"
Ánh vàng bỏng rát chiếu sáng khắp vòm trời, ngọn lửa rừng rực trên mặt hồ đen kịt, nuốt chửng xương trắng và làm tan chảy lồng giam.
Con dơi vốn định nấu phượng hoàng một bữa ra trò với ớt bột rắc lên trên. Nhưng giờ chẳng còn thời gian suy tính nữa, nó ngoác cái miệng to như chậu hiến tế toan nuốt trọn phượng hoàng. Đầu con dơi phình ra như bong bóng, cái mõm giương rộng của nó cũng giống hố thời gian vặn vẹo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[1][Đam] Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếu
Ficción General[Trở lại thời tiên tôn còn niên thiếu- Thiếp Tại Sơn Dương] Tags: Đam mỹ, 1x1, HE, tiên hiệp, tu chân, điềm văn, xuyên sách Nhân vật chính: Ngôn Khanh, Tạ Thức Y Tóm tắt bằng một câu: Gặp nhau thuở nhỏ, bầu bạn tới già. Lập ý: Thân xác làm lồng giam...