Chương 11: Tiếp Tục Gia Tăng Kịch Tính
Edit: Mimi
Beta: Chi
*****
Đương nhiên Tạ Kiến Vi biết mình đang nói cái gì.
Anh cảm thấy hơi lo lắng, chỉ sợ lời nói của mình khiến Lục Ly phân liệt thêm; mà nếu không nói lại e hắn sẽ chạy mất.
Ngẫm lại đúng là mệt mỏi.
Cũng may, dù Lục Ly thích gây rắc rối, thế nhưng đối với vấn đề phúc lợi vẫn cố chấp cực kỳ.
Không cần Tạ Kiến Vi nhiều lời, hắn đã tự động lý giải: "Muốn lợi dụng tôi để khiến Hứa Lập hết hy vọng?"
Là một người có chỉ số cảm xúc lẫn chỉ số thông minh cực cao, song giờ phút này, Tạ Kiến Vi cũng không khỏi giật mình.
Phải mất vài giây đồng hồ anh mới bắt kịp sóng não của Lục Đại Ly.
Lục Ly châm chọc: "Giám đốc Tạ đối với Hứa Lập đúng là tình si không sao kể hết."
Tạ Kiến Vi hiểu đại khái là Lục Ly cho rằng: anh vẫn còn yêu Hứa Lập, nhưng hai người đã không thể quay ngược về quá khứ, hơn nữa thân phận của Tạ Kiến Vi hiện giờ thật sự không thể cho Hứa Lập một tương lai tươi sáng, thậm chí còn chẳng có khả năng đảm bảo an toàn của đối phương. Tạ gia lắm tiền nhiều của, tay chân vươn dài thì cũng gây lắm thù hằn, bản thân Tạ Kiến Vi không có gì phải sợ, song chỉ cần anh và Hứa Lập ở bên nhau, vậy Hứa Lập hiển nhiên trở thành điểm yếu của Tạ Kiến Vi. Người không thể trả thù Tạ Kiến Vi, chắc chắn sẽ ra tay với Hứa Lập, cho nên tình cảnh của Hứa Lập sẽ nguy hiểm cực kỳ.
Có lẽ Tạ Kiến Vi có năng lực bảo vệ tốt cho Hứa Lập, nhưng trong lòng anh, Hứa Lập là hiện thân của nhiệt tình sôi nổi và tự do, nhất định sẽ không cam lòng núp vào góc nhỏ. Mà nếu muốn bảo vệ hắn, chỉ có thể cắt đi đôi cánh của hắn thôi.
Tạ Kiến Vi không tìm được biện pháp vẹn cả đôi đường, cho nên mới cắn răng từ chối Hứa Lập.
Có điều, từ chối bình thường rất khó khiến Hứa Lập bỏ cuộc, bởi vậy anh mới miễn cưỡng lợi dụng Lục Ly.
Nói thật thì... Tạ Kiến Vi có thể lý giải sự tình tới tận mức này cũng là vô cùng lợi hại.
Chẳng qua, hiểu thì hiểu, song trong lòng anh vẫn có cả một đàn "thảo nê mã" đang chạy vùn vụt như điên.
(*) Thảo nê mã = mother fuck
Tại sao trên phương diện quốc gia đại sự rối rắm phức tạp, lại không thấy Lục Đại Ly nghĩ nhiều như vậy hả?
Tạ Kiến Vi đành phải phối hợp với hắn: "Cũng không thể xem là lợi dụng..."
Lục Ly hơi hơi híp mắt.
Tạ Kiến Vi khẽ thở dài: "Tôi nhất định sẽ có một người bạn đời, mà anh, rất tốt."
Lục Ly tự giễu, nói: "Rất tốt ở trên giường à?"
Tạ Kiến Vi: "..." Đáng tiếc anh không thể nói ra cái câu "dưới giường cũng thực không tồi".
Đối phương không lên tiếng, Lục Ly tiếp tục tự biên tự diễn: "Giám đốc Tạ thật sự là biết tận dụng, coi tôi như bạn giường chưa đủ, còn muốn biến tôi thành lá chắn bảo vệ người ngài thương..." Hắn đến gần Tạ Kiến Vi, hạ giọng nói, "Ngài có từng nghĩ, liệu tôi có đồng ý hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hôn
Science FictionTên truyện: Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hôn [ Nguyên soái môn đồng thời nháo ly hôn ] Tác giả: Long Thất Thể loại: Danmei Giới thiệu: Tương lai, hư cấu, chủ thụ, nhiều thế giới, hỗ sủng, công thụ yêu nhau sâu đậm, tự ti thâm tình Nguyên soái cô...