Chương 103

487 29 1
                                    

Chương 103: Chim Đẹp Nhất (1): Đại Ly, Đại Ly, Anh Ở Nơi Nao

Edit: Mimi

*****

Trong trí nhớ của Khổng tước Tạ không có dấu vết của Lục Ly, hoàn toàn không.

Cho nên ở vị diện này bọn họ không có chuyện xưa, sắp tới sẽ là lần gặp mặt đầu tiên.

Khổng tước thành tinh sống rất lâu, Tạ Kiến Vi lại là chúa tể ngàn năm khó gặp, năng lực không tầm thường, sống lại càng thêm lâu.

Nhưng sinh mệnh dài đằng đẵng của Khổng tước Tạ có thể nói là vô cùng nhàm chán.

Tộc chim yêu thích sự tự do, sinh sống ở nơi rừng sâu núi thẳm, hoàn toàn khép kín, không người qua lại, cũng chẳng chủ động giao thiệp với bên ngoài.

Cuộc sống của Khổng tước Tạ trăm ngày đều như một, ngủ thẳng cẳng rồi tự nhiên thức giấc, rời giường chọn quần áo hết cả tiếng đồng hồ, ăn cơm lại hết thêm tiếng nữa, sau đó ra ngoài đi dạo một vòng, nhìn đám chim đại thần quỳ gối dập đầu, lại nghe chúng ca tụng một lúc là có thể bãi triều.

Trở về, anh sẽ dành ra một tiếng để chọn phục sức cho yến hội giữa trưa, sau đó đi chiếu mù mắt chúng chim rồi ha ha có thể ăn cơm và đi ngủ.

Ngủ trưa xong, buổi chiều cũng không có việc gì làm, anh sẽ nghe hoàng oanh ca hát, xem chim chóc nhảy múa, lắc lư một hồi liền đến tối.

Buổi tối sẽ có yến hội, ngày nào cũng có, nhưng quy mô không giống nhau. Bình thường chỉ là cuộc hội họp nho nhỏ, ngày mùng năm hàng tháng sẽ tổ chức lớn hơn, ngày mùng mười chính là đêm cuồng hoan của muôn chim.

Tạ Kiến Vi cân nhắc một chút, nhân vật vua khổng tước mà anh đang nhập diễn đây cũng khá giống cá muối, mỗi ngày trừ ăn uống ngủ chơi ra thì chẳng còn việc đứng đắn gì.

Ấy thế mà vẫn không ai đến cướp ngôi.

Nguyên nhân chính là, tộc chim chọn vua chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất – ĐẸP.

Ai đẹp nhất thì người đó chính là thủ lĩnh được toàn dân ủng hộ, không làm ăn gì cũng chả sao, chỉ cần mỗi ngày chải lông cho mượt thì mọi sự đều sẽ hết sức tốt lành, cả cuộc đời sẽ được sống trong vô lo vô nghĩ.

Chủng tộc nào cũng có tam quan của riêng mình, Tạ Kiến Vi không cảm thấy đám chim chóc này có gì không tốt.

Anh bắt đầu thực hiện nhiệm vụ vĩ đại nhất sau khi trở thành vua khổng tước – đó là chọn quần áo.

Đám chim hoàng oanh mở cửa phòng để quần áo của anh. Ngay sau đó, ánh sáng tràn ra từ trong căn phòng suýt làm mù mắt của Quân sư Tạ học sâu biết rộng.

Thật sự là… sáng như ban ngày mà.

Một nhóc chim hoàng oanh có nhúm lông đỏ trên đầu đỡ anh ngồi xuống. Không đỡ cũng không được, cái đuôi sau lưng của anh quá dài, đi lại bình thường còn phải có người mở đường cho anh đấy.

Nhưng chỉ cần anh ngồi xuống, đám chim hoàng oanh liền không nhịn được mà bắt đầu hát lên.

Mới đầu Tạ Kiến Vi còn không hiểu vì sao, sau đó anh mới dần hiểu ra, dường như đám chim nhỏ này vui vẻ quá nên không nhịn được muốn ca hát.

Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ