Chương 90

563 39 1
                                    

Chương 90: Quả Ngọt Và Súp Lê

Edit: Mimi

*****

Lục Ly rất hiểu bà Lục, hắn biết bà ở nơi nào, và như thế hắn có thể “vô tình” gặp bà sớm hơn lúc trước.

Thay đổi một sự kiện có khiến tương lai bị ảnh hưởng hay không, Lục Ly chẳng quan tâm. Hắn chưa bao giờ để ý tương lai sẽ ra sao, mà chỉ cần người hắn quan tâm có thể sống tốt.

Bà Lục mới chín mươi tuổi, so với tuổi thọ trung bình ở thời đại Tinh tế thì vẫn là rất trẻ, nhưng sao bà lại già yếu như vậy? Bởi vì trên hành tinh hoang không có đủ trang thiết bị khám chữa bệnh, cơ thể bà không được chăm sóc, nên mới già nhanh hơn, chín mươi đã thành ra có tuổi.

Năm đó nhóc Lục Ly không hiểu chuyện, hiện giờ Lục Ly lại biết rất rõ ràng.

Hắn muốn đưa bà Lục tới Liên bang sớm, như thế ít nhất bà cũng có thể sống tới hai trăm tuổi.

Nhanh chóng rời khỏi hành tinh hoang, hắn cũng có thể nhìn thấy Tạ Kiến Vi sớm hơn.

Rốt cuộc nhà họ Tạ gặp phải chuyện gì, hắn có thể tự mình đi thám thính.

Về phần làm sao rời đi?

Đương nhiên là có cách.

Lục Ly ở trên hành tinh hoang thêm một tháng, cuối cùng cũng tìm được tung tích của bà Lục.

Cụ già nhìn thấy đứa nhỏ, vẫn bật ra một tiếng cảm thán đầy kinh hãi như năm nào: “Nhóc con… Thế mà con còn sống!”

Lục Ly khẽ cong khóe miệng lên, trong lòng chính là ngàn vạn lời cảm khái.

Nếu không có bà Lục, hắn đã chết từ lâu, có thể nhìn thấy người thân thiết nhất một lần nữa, đúng là loại chuyện khiến người ta vừa vui vẻ lại vừa kích động.

Nhưng Lục Ly vẫn phải nhẫn nhịn, vì thời điểm này hắn không biết bà Lục, hắn phải tiếp tục diễn hết vai diễn của mình.

Cũng may, đối với Tổng diễn… à không, với ngài Nguyên soái, diễn kịch là việc dễ như trở bàn tay.

Hắn giả vờ tỏ ra cảnh giác, Bà Lục bật cười: “… Chúng ta là đồng loại.”

“Đúng rồi, con nghe không hiểu nhỉ?” Bà Lục khoa tay múa chân trong vui vẻ.

Lục Ly cảm thấy sống mũi hơi cay, lần này, lần này hắn tuyệt đối sẽ không để bà chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng trên hành tinh hoang vắng lặng cô đơn nữa.

Bà Lục dạy Lục Ly nói chuyện, viết chữ, còn dạy hắn kỹ thuật đi săn, thậm chí là đem những ngón võ cổ xưa tích lũy cả đời truyền thụ cho hắn.

Thực ra lúc này, Lục Ly mạnh hơn bà Lục nhiều, chỉ là thân thể nhỏ yếu chứ thời gian trôi qua hắn vẫn là Nguyên soái oai phong của toàn bộ Đế quốc Ngân Hà.

Vào thời kỳ sung mãn nhất, nếu đấu tay đổi, chỉ sợ bộ đội khắp dải Ngân Hà cũng chẳng có ai thắng được Lục Ly.

Mà hắn có căn cơ tốt như vậy, ngoài lý do chinh chiến nhiều năm ra thì sự luyện rèn khi còn bé cũng đóng một vai trò quan trọng. Có thể nói, bà Lục đã dạy hắn rất tốt.

Các nguyên soái đồng loạt đòi ly hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ